Bạn đang xem bài viết Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Cách Hút May Mắn Tài Lộc được cập nhật mới nhất trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cách bài trí bàn thờ Thần Tài đúng cách giúp chúng ta đón thêm may mắn trong sự nghiệp, trong kinh doanh. Và sẽ đón thêm nhiều tài lộc vào nhà nhân dịp quan trọng như cúng rằm, lễ tết,… Thần tài là vị thần cai quản tài lộc, mang lại may mắn, phúc khí trong nhân gian. Bởi thế mà việc thờ thần Tài ông Địa đang luôn được chú trọng và quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất. Và dĩ nhiên việc bài trí bàn thờ thần Tài cũng là một trong những điểm quan trọng mà không một gia chủ nào có thể bỏ qua công đoạn này.
Ý nghĩa của việc lập thờ Thần Tài – Thổ Địa
Theo truyền thuyết, Thần Tài là một vị thần có nhiệm vụ cai quản tài lộc, tiền bạc trên thiên giới. Vì một lần say rượu, đã vô tình bị lạc xuống trần gian, đầu va vào đá nên không nhớ được mình là ai cả. Cứ như vậy đi lang thang khắp nơi xin ăn, lạ thay nơi nào ông đi qua cũng buôn bán phát đạt, khách vào nườm nượp, gia chủ luôn phát tài.
Bởi thế mà người dân Việt Nam ta luôn tin rằng việc thờ cúng thần Tài sẽ giúp gia đình mình có được nhiều may mắn, thành công trong việc làm ăn kinh doanh. Và lấy ngày mùng 10 tết hàng năm (ngày thần Tài có lại trí nhớ và bay về trời) làm ngày vía thần Tài để tưởng nhớ đến ông.
Thông thường theo phong tục, thờ Thần Tài sẽ được thờ chung với Thổ Địa – vị thần cai quản đất đai, vùng trời – vùng đất . Là người có khả năng xua đuổi những thế lực xấu xa hay tà khí, hóa mọi điềm dữ thành lành.
Cách bài trí bàn thờ thần Tài thổ Địa mang lại tài lộc, may mắn.
Bài vị Thần Tài – Ông Địa
Được đặt phía trong cùng của bộ bàn thờ, thường có chữ viết “Chiêu tài tiến bảo” hoặc thay vào đó 2 bên thành của bàn thờ có thể viết câu đối như “Thổ năng sinh bạch ngọc – Địa khả xuất hoàng kim”. Phía trước của bài vị còn nên có một trăm thỏi vàng giấy.
Tượng Thần Tài – Ông Địa
Được đặt theo 2 bên của một bàn thờ, từ ngoài nhìn vào ông Địa nằm ở bên phải và ông Thần Tài bên trái.
3 hũ đựng gạo, muối, nước
Đặt chính giữa là 3 hũ đựng muối, gạo và nước đây. Một lưu ý dành cho gia chủ là cả 3 hũ này chỉ nên được thay mới vào dịp cuối năm.
Lọ hoa và mâm bồng
Theo cách sắp xếp bàn thờ ông Địa, thần Tài đúng phong thủy, bên trái đặt mâm bồng đựng trái cây, lọ hoa sẽ được đặt ở bên phải. Đúng theo nguyên lý “Đông Bình – Tây Quả”.
Hoa cúng thần Tài ông Địa thường được sử dụng là hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng,… Hạn chế sử dụng những loại hoa có mùi hôi nồng để trên bàn thờ thần Tài. Trái cây được chọn là ngũ quả, tức 5 loại quả với màu sắc và kích thước khác nhau gia tăng tính thẩm mỹ, mang lại sung túc, may mắn và vượng khí cho gia đình gia chủ.
Giữa bàn thờ là một bát hương, nên sử dụng bộ bàn thờ có chất liệu gốm sứ nhằm dễ dàng cho việc vệ sinh, giúp tăng sự linh thiêng, sang trọng của bộ bàn thờ. Việc bốc bát hương cũng cần tuân thủ theo một vài thủ tục nhất định.
Lưu ý gia chủ không nên dùng khăn ướt để lau bàn thờ, bởi theo phong thủy bàn thờ mệnh Hỏa, mà khăn ướt thì là Thủy khắc Hỏa nên không tốt. Ngoài ra, khi lau chùi bát hương gia chủ cần tránh xê dịch làm ảnh hưởng đến sự tài lộc, may mắn của mình. Bởi thế các bạn nên dùng keo 502 để cố định bát hương xuống bàn thờ.
Kỷ thờ gồm 5 chén
Bỏ khay, lấy 5 chén nước xếp thành hình chữ thập tượng trưng cho Ngũ Hành – Ngũ Phương phát sinh – phát triển.
Ông Cóc đặt sang bên trái bên cạnh mâm ngũ quả. Để để thu hút tài lộc, vượng khí và mang lại may mắn vào nhà gia chủ nên nhớ sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào nhà.
Bát sâu lòng
Được đặt ngoài cùng của bàn thờ, trên mặt đất là một chiếc bát sâu lòng bằng sứ hoặc bằng thủy tinh thật đẹp. Gia chủ đổ đầy nước và rắc thêm những cánh hoa hồng trên mặt (hay còn gọi là Minh Đường Tụ Thủy) biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi.
Ngoài những vật phẩm trên, gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc lên bàn thờ Thần Tài – ông Địa. Bởi người Việt tin rằng tượng Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý, cũng như ngăn chặn những vị thần làm điều sai trái
Những lưu ý và sai lầm khi thờ Thần Tài Thổ Địa
Để việc thờ cúng tâm linh trọn vẹn mang đến vượng khí, tài lộc gia chủ cần nhớ một số lưu ý và những điều sai lầm mà nhiều gia chủ gặp phải.
Những lưu ý khi thờ cúng
Mặc dù bộ bàn thờ thần Tài ông Địa được đặt ở dưới đất. Tuy nhiên cả 2 ông sẽ đều yêu thích sạch sẽ. Vì vậy, gia chủ khi thờ thần Tài – ông Địa cần phải đảm bảo cho không gian thờ cúng luôn thoáng đãng, sạch sẽ.
Bên cạnh đó, để ông Địa có thể quan sát và quản lý được số lượng người ra vào nơi kinh doanh gia chủ cần đặt bộ bàn thờ phía trước cửa chính.
Hướng đặt bàn thờ không nên hướng vào gương, những vật nhọn, những nơi ô uế.
Gia chủ cần chú ý lựa chọn màu tủ kệ đồng nhất với bộ bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa.
Phía trong bàn thờ thần Tài nên được sơn màu đỏ để tăng sự thiêng liêng, thành kính cho nơi thờ tự.
Khi mua bộ bàn thờ gốm sứ hoặc những vật thờ cúng bằng gốm sứ, bạn cần vệ sinh bằng nước lá bưởi hoặc nước gừng để tẩy uế.
Hoa quả khi thờ cúng phải tươi mới, không được để hoa quả úng, hư hoặc héo rũ trên ban thờ. Nên chọn những loại quả tươi có nhiều đầy đặn, màu sắc cần tránh đặt lên bàn thờ những loại quả có lá sắc nhọn hoặc có gai mang sát khí.
Không được thờ ghép bộ bàn thờ thần Tài ông Địa chung với tượng Quan Âm. Bởi Quan Âm là đại diện cho sự tốt lành, lương thiện trong Phật giáo. Trong khi đó các vị thần Tài, quan đế lại là các anh hùng nhân gian, chuyên trừ tà ma, kẻ xấu.
Những sai lầm khi thờ Thần Tài
Không dán chữ nho sau tượng Ông Địa, Thần Tài: Có nghĩa là bộ bàn thờ sẽ không có ai chứng giám, có thờ cũng như không thờ.
Cắm hương chồng chéo lên nhau: mỗi bát hương đều có cốt là gói Thất Bảo sẽ nhằm giúp cho tài lộc sẽ không bị hao hụt. Bởi thế, nếu gia chủ cắm bát hương chồng chéo lên nhau hay chọc phải vào gói Thất bảo, bạn sẽ khiến cho bộ bàn thờ sẽ không có linh khí. Từ đó gia chủ sẽ không thể giàu lên, công việc làm ăn thất bát, và nghèo khó cả đời.
Màu bàn thờ xung khắc với mệnh gia chủ: Mọi việc sắp xếp và bài trí ban thờ thần Tài ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, vận mệnh. Vậy nên khi chọn bàn thờ, gia chủ nên chọn màu sắc hợp với tuổi và mệnh của mình nhằm tránh gây xung khắc khiến tiền tài nhà bạn mất mát, hao hụt.
Thiếu bài vị gương: Nếu gia chủ đặt thiếu bài vị gương trên bộ bàn thờ thì tiền bạc làm bao nhiêu hao tốn bấy nhiêu, tài lộc của gia chủ sẽ hao kém, mất thời gian dài làm việc mà không thu được gì.
Đeo Nhẫn Phong Thủy Đúng Cách Để Hút May Mắn Và Tài Lộc
Mỗi chiếc nhẫn được đeo lên tay lại mang một ý nghĩa rất riêng biệt. Người ta vẫn thường cho rằng đeo nhẫn ngón trỏ là sự lạc quan, đeo ngón giữa là đã đính hôn, đeo ngón áp út là đã kết hôn, và đeo ngón út là người muốn sống độc thân. Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa này ra, nhẫn phong thủy còn mang những ý nghĩa về mặt tài vận.
1. Đeo nhẫn ngón cái
Ngón tay cái tượng trưng cho sự vững mạnh, quyền uy và sự trường thọ. Đeo nhẫn ngón tay cái thể hiện khát vọng về quyền lực, giúp con đường công danh được hanh thông, mang lại sự giàu sang và phú quý. Đeo nhẫn ngón cái thích hợp với những người lớn tuổi, những người có địa vị cao trong xã hội, hoặc những người có quyền lực trong tay, đặc biệt là đối với nam giới. Tuy nhiên nên đeo nhẫn bên tay trái, tránh đeo bên tay phải, vì tay phải làm việc nhiều, nhẫn dễ bị trầy xước, hư hỏng, trong phong thủy, điều này là không tốt, dễ dẫn đến con đường tài lộc bị chững lại.
2. Đeo nhẫn ngón trỏ
Người ta vẫn thường hay dùng ngón tay trỏ để ra lệnh cho người khác, vì vậy bản thân ngón tay trỏ cũng mang một ý nghĩa về sự lãnh đạo và địa vị. Đeo nhẫn ngón trỏ giúp làm tăng vận khí, khiến bạn có nhiều tham vọng, danh vọng về địa vị hơn. Khác với ngón cái tượng trưng cho sự quyền lực vững mạnh, ngón trỏ tượng trưng cho địa vị xã hội, sự nghiệp học vấn của từng người. Vì vậy, khi muốn có công danh hoặc muốn được thăng chức hay học vấn đỗ đạt, bạn nên đeo nhẫn ở ngón tay trỏ để kích hoạt vận khí thúc đẩy sự nghiệp.
Ngoài ra trong phong thủy, ngón trỏ còn là vị trí khai vận đào hoa, những người đang độc thân muốn tìm được người thích hợp cũng nên đeo nhẫn ở ngón tay này, nhiều người còn cho rằng khi bạn đeo nhẫn ở ngón trỏ tức là bạn cũng đang có dấu hiệu “bật đèn xanh” cho đối phương.
3. Đeo nhẫn ngón giữa
Ngón tay giữa chính là ngón dài nhất trên bàn tay, rất ít người lựa chọn ngón tay này để đeo nhẫn, vì ngón giữa khá kén nhẫn cho để phù hợp. Tuy nhiên, trên bàn tay, ngón giữa chính là trung tâm, là tụ hợp, vì vậy nó tượng trưng cho sự coi trọng người thân và bạn bè.
Đeo nhẫn ở ngón giữa giúp bạn cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc, cân bằng được các mối quan hệ trong xã hội. Ngón giữa tích hợp nhiều nguồn năng lượng cực mạnh, giúp bạn khai vận may mắn trên mọi phương diện trong đời sống. Bên cạnh đó, ngón giữa cũng là biểu tượng của sự kỉ lục, giúp bạn vươn xa, hướng tới những điều tốt đẹp hơn, thể hiện niềm tin và sự hạnh phúc tròn đầy.
4. Đeo nhẫn ngón áp út
Trong y học, tại ngón út có mạch máu chạt thẳng tới tim. Vì vậy người ta quan niệm rằng ngón út là tượng trưng cho trái tim và tinh yêu. Ngón út còn tượng trưng cho sự hy vọng,khao khát đạt một điều gì đó bằng cả con tim mình. Còn trong phong thủy, ngón út chính là vị trí sinh tài tụ lộc tốt nhất. Nếu đeo nhẫn ở ngón tay này vận may của bạn sẽ càng thêm rực rỡ, thúc đẩy sự thịnh vượng của tài vận.
Tuy nhiên, ngón út cũng là ngón dùng để đeo nhẫn kết hon hoặc đính hôn, vì vậy nhiều người quan niệm rằng nếu đeo nhẫn ở ngón này sẽ bỏ lỡ nhiều cơ duyên. Để tránh tình trạng đó xảy ra, bạn nên chọn những loại nhẫn có hình dáng khác với nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, vừa để tăng tài lộc, vừa không làm bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội về tình cảm.
5. Đeo nhẫn ngón út
Nhiều người vẫn thường cho rằng ngón út là đại biểu cho sự độc thân, hoặc có gia đình mà đã li hôn, vì vậy cũng không có nhiều người chọn ngón út làm ngón đeo nhẫn. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy, vị trí ngón út chính là đại diện cho còn đường quý nhân phù trợ của bạn. Đeo nhẫn ngón út không những thúc đẩy vận khí tốt của bạn càng thịnh vượng, mà còn giúp bạn tránh khỏi những điềm xấu, những kẻ tiểu nhân. Đường công danh, sự nghiệp của bạn cũng ngày càng hanh thông.
Cách Bày Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Hợp Phong Thủy
Lưu ý : Bàn thờ Thần tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà, xó nhà chứ không phải nơi sạch đẹp, trang trọng như bàn thờ Tổ Tiên hay bàn thờ Thổ Công. Bản chất Trường Khí phòng thờ (hay bàn thờ) thuộc tính Âm, không ưa sự phô trương, mang tính đối nội (ngay cả trong ngày giỗ hay Tết thì thờ cúng cũng là việc riêng của gia đình đó, người ngoài đến muốn thắp nén nhang phải xin phép gia chủ).
Về Ngũ Hành thì bàn thờ thuộc hành Hỏa và Mộc là 2 hành hướng lên cao và cần sự chăm sóc mỗi ngày. Trừ bàn thờ Ông Địa Thần Tài là tín ngưỡng dân gian mọi nhà giống nhau, đặt gần cửa để nghinh tiếp tài lộc, còn lại bàn thờ gia tiên và tôn giáo riêng của mỗi gia đình (thờ Phật, thờ Chúa…) nên mang tính hướng nội, không cần phải đặt ngay trong phòng khách.
Ngoài bàn thờ gia tiên, ở Nam bộ, người ta còn có trang thờ, bàn thờ ông Táo, thờ ông Địa, ông Thần Tài. Trang thờ được bố trí ở trên cao, nơi gian giữa. Trên trang thờ có đôi chân đèn nhỏ, lư hương, bình bông, mâm dĩa trái cây, chung rượu, tách nước.
Bàn thờ ông Táo được đặt ở sau bếp. Đây cũng chính là vị “nhất gia chi chủ”, có nhiệm vụ coi sóc việc gia cư, định họa phước, trừ ma diệt quỷ.
Riêng các vị Thần Tài, Ông Địa chỉ thờ dưới đất, trong góc hẹp, được lý giải bởi một truyền thuyết sau: Ngày xưa, có một người lái buôn tên là Âu Minh khi đi qua hồ Thanh Thảo được Thủy Thần cho một con hầu tên là Như Nguyệt. Âu Minh đem Như Nguyệt về nuôi, trong nhà làm ăn phát đạt, chỉ vài năm là giàu to. Về sau, đúng vào một hôm ngày tết, Âu Minh giận, bèn đánh Như Nguyệt. Sợ hãi, Như Nguyệt chui vào đống rác rồi biến mất. Từ đó, nhà Âu Minh sa sút dần, chẳng mấy lúc nghèo kiết.
Người ta bảo Như Nguyệt là Thần Tài và người ta lập bàn thờ Như Nguyệt. Từ đó, ngày tết ta có tục kiêng hốt rác ba ngày đầu năm vì sợ hốt mất Thần Tài ẩn trong đống rác đổ đi, sự làm ăn sẽ không phát đạt, tiến tới được.
Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là một phiên bản của Thần Đất (Thổ Địa) – vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Khi những cư dân từ miền Trung vào khai khẩn vùng đất Nam bộ, họ gặp phải rất nhiều khó khăn (thiên nhiên khắc nghiệt, thời tiết thất thường, thú dữ hoành hành…) và ý niệm trông mong vào các vị thần bắt đầu hình thành để giúp họ trấn an trên con đường mưu sinh.
Thần Đất cũng là một trong các vị thần bản địa được họ mang vào phương Nam để thờ phụng, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Dần dà về sau, thương nghiệp phát triển, kinh tế hàng hóa phổ biến, nhu cầu mua bán, trao đổi phát triển, người ta cần vàng và tiền bạc hơn. Lúc đó, vàng, tiền bạc là thước đo của cuộc sống sung túc và nghèo hèn nên Thần Tài xuất hiện. Thần Tài chẳng qua là một dạng thức khác của Thần Đất. Nếu Thần Đất là vị thần bảo hộ cây trái, hoa màu, thể hiện tính lý nông nghiệp thì Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, là dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương nghiệp.
Qua các thời kỳ, hình tượng của Thần Tài có ít nhiều thay đổi. Có lúc tượng Thần Tài đầu đội mũ cánh chuồn, hai tay để trên gối, mặc áo thụng, chân đi hài đảo sen, tay cầm túi vải để đựng tiền. Lại có lúc tượng Thần Tài ngồi với tư thế chân co, chân xếp, tay cầm bó lúa và đầu để trần. Sau này có loại tượng Thần Tài cầm xâu tiền hoặc cầm một thoi vàng xuồng.
Mặc dù Thần Tài được xem là một hình tượng khác của Thần Đất, nhưng tựu trung, cả hai vị thần vẫn có quyền uy giúp cho con người làm ăn phát đạt, tài lai lộc tấn. Vì vậy, cư dân Nam bộ hiếm khi thờ cúng Thần Tài một mình, mà thường thờ cúng chung với Thổ Địa – vị thần cai quản đất đai, nhà cửa. Người ta không chỉ cúng Thần Tài vào ngày tết, mà cúng quanh năm, nhất là những gia đình chuyên nghề buôn bán. Người ta tin rằng chỉ khi nào lo cho vị thần này chu đáo thì ông mới phù hộ. Sáng sớm, khi mở cửa bán hàng người ta thắp hương cầu khẩn Thần Tài “độ” cho họ mua may bán đắt, cúng cho Ông Địa một ly cà phê đen kèm theo một điếu thuốc để ông “độ” cho trong ấm ngoài êm.
Vào ngày tết, vai trò của Thần Tài càng được xem trọng hơn. Người ta lo trang hoàng nhà cửa, sửa soạn cho ông sạch sẽ, nếu vị thần này đã quá cũ hay bị hư thì sẽ thỉnh vị mới về. Họ tin rằng năm mới, mọi thứ đều ngăn nắp và Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn mới phát tài.
HƯỚNG DẪN SẮP ĐẶT BÀN THỜ THẦN TÀI – ÔNG ĐỊA
Theo sơ đồ trên ta thấy : Trong cùng bàn thờ , dán trên vách là một tấm Bài vị như đã nói ở phần trên . Hai bên , bên trái ( từ ngoài nhìn vào ) là ông Thần tài , bên phải là Ông Địa . Ở giữa hai ông là một hũ gạo , một hũ muối và một hũ nước đầy . Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay . Giữa bàn thờ là một bát nhang , bát nhang này khi bốc phải theo một số thủ tục nhất định ( sẽ nói rõ ở phần sau ) . Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ , các bạn nên dùng keo 502 dán chết bát nhang xuống bàn thờ. Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang , mọi chuyện trở nên trục trặc liền . Theo nguyên lý ” Đông Bình – Tây Quả ” , các bạn đặt lọ hoa bên tay phải , đĩa trái cây bên tay trái ( Nhìn từ ngoài vào ) . Thường nên cắm hoa hồng , hoa cúc , hoa đồng tiền . Trái cây nên xắp ngũ quả ( 5 loại trái cây ) . Thường ở ngoài nơi bán đồ thờ cúng , người ta có một cái khay xếp 5 chén nước hình chữ Nhất – , các bạn nên bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập , tượng trưng cho ngũ phương , và cũng là tương trưng cho Ngũ Hành phát sinh phát triển . Ông Cóc để bên trái ( Từ ngoài nhìn vào ) , sáng quay Cóc ra , tối quay Cóc vào . Ngoài cùng trên mặt đất , các bạn nên chọn một cái tô sứ thật đẹp , nông lòng , đổ đầy nước và ngắt những bông hoa trải trên mặt nước ( Cái này làm Minh Đường Tụ Thủy – Một cách giữ tiền bạc khỏi trôi đi .
Một số người trong miền Nam , khi cúng Thần Tài – Ông Địa , thường cúng kèm theo một đĩa tỏi có 5 củ tươi nguyên đẹp đẽ hay nhiều khi là cả một bó tỏi . Họ cho rằng : ông địa thích tỏi lắm nên ta đặt trước mặt ổng là đúng cách , cho ổng có phương tiện để bài trừ ” các đạo chích vong binh ” ám muội . Người âm chớ cũng có người tốt kẻ xấu như thường , giống y người dương mình vậy . Tuy nhiên , qua nghiên cứu , dienbatn cho rằng , họ dùng bó tỏi đó để phòng chống các Tà sư làm ác , phá hoại bàn thờ nhà người ta bằng Bùa , Ngải . Tỏi có tác dụng tránh được điều đó ( Các người luyện Bùa , Ngải thường kiêng ăn Ngũ Vị Tân : Hành , Hẹ , Tỏi ,nén , Kiệu ) .
CÁCH ĐẶT BÀN THỜ :
Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải từ bàn thờ , ông Địa và Thần Tài phải quán được hết sự vào ra của khách . Có thể đặt theo hướng tốt của chủ nhà , có thể đặt theo cách hứng lấy dòng Khí bên ngoài khi vào nhà . Có thể dùng phương pháp Điểm Thần Sát để tính , chọn lấy các cung THIÊN LỘC ,QUÝ NHÂN để đặt vị trí bàn thờ . HƯỚNG BÀN THỜ THEO CUNG TỐT CỦA GIA CHỦ.
1/ THIÊN LỘC :
Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can , tính của Ngũ hành , Lâm quan tới cát . Lâm quan là thời đương thịnh , đang lên phơi phới , là đúng Đạo sinh thành , gần tới Vượng mà là Lộc , bởi đã Vượng thì Thái quá .
Lộc là cách có Lộc ra chính môn . Nhà có cách này là cát khánh , rất tốt . Lộc ra chính Môn sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc , gia sản thăng tiến , điền trang vượng .Thường sinh người béo tốt , thông minh , tuấn tú lại khéo léo , tài năng Kinh doanh giỏi , làm ăn tiến phát . Tuy nhiên cũng cần phải lánh xa Sinh – Vượng Lộc , tránh không vong tử , tuyệt . Nếu Mộ , Không vong , Tử , Tuyệt thì Khí tán , không tụ , là vô dụng . Có Lộc cũng như không . Tài sản dù có như nước , rồi cũng tiêu tan hết . Đó gọi là Tuyệt Lộc . Nếu gặp Thai Khí thì mặc dù vẫn phát đạt , nhưng con trai tài hoa mà kiêu ngạo , con gái nhỏ thì khả ái nhưng ngỗ nghịch . Trong gia đình hay sinh nội loạn , cãi vã , cả ngày ồn ào khiến mọi người bất yên .Lộc cung là Cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra , còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ . Tất cả được Lộc đều tốt . Tuy nhiênLộc phải cư đúng cung tài , là Lộc cư Lộc , mới thật là đắc cách , mới thật sự tốt đẹp .
2/ QUÝ NHÂN : Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần , hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động , chí tôn mà có thể trấn được phi phù . Nhà có chính môn ra Quý là Đại cát khánh , Gia đạo bình an , hòa thuận , hỉ Khí đầy nhà , luôn gặp may mắn . Quý nhân là sao cứu trợ , là Thần giải tai ách , nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ , gặp ách có người giải cứu , gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh , công danh thành đạt , dễ thăng Quan , tiến chức , học hành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp . Quý nhân gặp sinh , Vượng , thường sinh người hiếu lễ, khôi nguyên , tướng mạo phi phàm , tính tình nhanh nhẹn , lý lẽ phân minh , không thích mẹo vặt , thẳng thắn mà ôn hòa , khôi ngô tuấn tú . Nếu ngộ Không vong , Tử , Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều , hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh , bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực , người và gia súc bị tổn thất , kiện cáo , thị phi . Lại hay sinh người tính tình cố chấp , bảo thủ mà suốt đời vất vả , không nên người . Quý nhân ra Thai Khí , nếu lại ngộ Đào hoa thì nam , nữ tuy thông minh , tuấn tú , nhưng nam thì hiếu sắc , nữ thì dâm đãng , làm bại hoại Gia phong , lại hay mắc bệnh tật và trong nhà dễ có người tự ải , tự vẫn vì tình .
Quý nhân là Cát Khí rất tôn quý , nên gia vào cung nào cũng rất tốt , ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh , như vậy sẽ được âm Linh phù trợ . Không được để phòng tắm , nhà vệ sinh vào cung Quý nhân , vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên , nữ nhân thiếu máu , động thai , sinh con dù có đẹp đẽ nhưng cũng dấn thân vào con đường ô nhục , làm điếm , cuối cùng phải tự vẫn . Tài sản tiêu tan , yêu ma hoành hành , gia đình có người bị cướp bóc , chém giết máu me thảm khốc , bệnh tật đau khổ triền miên . Nếu để nhầm WC vào cung Âm Quý nhân thì tai họa khủng khiếp khó lường .
Nhưng muốn đặt như thế nào thì trước mặt bàn thờ phải quang đãng , sạch sẽ ( Không như nhiều người nghĩ và đặt bàn thờ vào gầm , vào chỗ tối tăm ) . Ông Địa và Thần tài tuy thờ dưới đất nhưng tính rất thích thơm tho , sạch sẽ . Thường nên để sẵn một lọ nước hoa , lâu lâu lại xịt vào bàn thờ cho thơm
SINH TÀI VƯỢNG VỊ VÀ VIỆC ĐẶT THẦN TÀI
Hôm nay tôi muốn bàn về vấn đề mà có lẽ từ nhà thường cho đến cơ sở kinh doanh mua bán đều quan tâm : Đó là phương Sinh Vượng và cách đặt Tài Thần. Phương vị này còn được gọi là ” TÀI VỊ ” , nó khác với phương Chính Thần trong Huyền Không học. Có 3 thuyết nói về phương vị này khác nhau : _ Thuyết thứ nhất là theo trường phái Huyền Không , chọn phương Chính Thần làm phương của TÀI VỊ _ Thuyết thứ hai là theo Phi Tinh của Huyền Không , cho rằng phương của Tam Bạch phi đến mới là phương của TÀI VỊ. Tam Bạch chính là : Nhất Bạch , Lục Bạch và Bát Bạch _ Thuyết thứ ba là chọn phương chéo với cửa ra vào làm phương TÀI VỊ. Riêng bản thân NCD thì chọn theo thuyết thứ 3. Hai thuyết trên nói cũng có lý nhưng không thích hợp lắm. Nếu 1 lúc nào đó Vương Khí Chính Thần hay Tam Bạch Tinh phi đến phương vị Cửa , chẳng lẽ đem Tài Thần ra đặt ở đấy à ? Huyền Không Phi Tinh có nhiều điểm rất hay , nó có thể giải thích các hiện tượng động đất , sụp lỡ , hỏa hoạn , trộm cướp , chết người , đau bệnh , làm ăn thua lỗ…vv…mà các trường phái Bát Trạch Minh Cảnh và Dương Trạch Tam Yếu không thể giải thích thỏa đáng. Vì các trường phái kia thuộc TĨNH , các phương vị , an sao đều cố định nên gặp nạn tai thì không thể nói được khi nhà và Sao đều vẫn tốt so với mạng gia chủ như lúc đầu. Còn trường phái Huyền Không thì các Phi Tinh luân chuyển , khó có được năm tháng ngày giờ trùng Sao lại như nhau ( năm và tháng còn có thể nhưng thêm ngày và giờ thì rất hiếm hoi ). Lại thêm khi các sao đi đơn lẻ thì khác , đi kèm với Sao khác thì có thể ý nghĩa biến đổi , hoặc còn ảnh hưởng với Sao của Trạch Vận khác nhau mà cho kết quả khác nhau , Thiên hình Vạn trạng. Sự huyền diệu của Phi Tinh là vậy , nhưng không phải lúc nào cũng cứng nhắc các Vượng Khí , Phi Tinh vào Dương Trạch , phải biết lúc nào áp dụng PP nào cho thích hợp. Không phải vô tình mà người ta bố trí bàn làm việc nơi góc chéo với cửa ra vào , bởi nó là nơi tập trung Quyền lực trong 1 căn phòng . Theo khoa PT thì tại phương TÀI VỊ này , người ta thường đặt các cây xanh lá to hay các tượng Tài Thần . Phương TÀI VỊ này có 1 số điều nên và không nên như sau :
1/. Các điều NÊN ở TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ nên sáng sủa , quang minh , không thể để tối ám. Sáng là năng lượng Dương , thích Hợp với Dương Khí. Sinh Khí không ưa nơi tối tăm , nên phương này tuyệt đối không nên để tối , nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên lắp thêm đèn _ Nơi phương TÀI VỊ nên có Sinh Cơ , tức là chỉ nơi đây thiết bày cây xanh là tốt , phải nhớ là trồng loại cây luôn luôn xanh tươi. Nhất là các loại cây trồng bằng đất bùn ( nê thổ ) , không thích hợp các loại cây trồng trong nước. Nên kiếm các loại cây lá to , dầy , lá xanh mãi như cây Vạn Niên Thanh chẳng hạn _ Nơi phương TÀI VỊ tốt nhất nên đặt bàn ngồi ở đấy , để cả nhà thường xuyên ngồi ở đó , hít thở không khí của TÀI VỊ hay nói cách khác là được thấm nhuần nguồn TÀI KHÍ nơi đó , sẽ giúp ích cho Tài Vận ngườitrong nhà _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt giường ngủ là rất thích hợp. Đến đây thì có lẽ chúng ta đã hiểu vì sao các sách bày bán trên thị trường luôn khuyên ” đặt giường chéo góc với cửa phòng ” , có điều họ không nói rõ ra nguyên ủy bên trong thôi. 1/3 thời gian trong ngày con người nằm ngủ nghĩ nơi đó , thường xuyên hít thở nguồn TÀI KHÍ nơi đó cũng rất tốt cho Tài Vận vậy. _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt vật hay biểu tượng Cát lành. Bởi phương này là nơi VƯợng Khí ngưng tụ , nếu ta đặt thêm 1 biểu tượng Cát Lành thì tốt càng thêm tốt , như gấm thêu thêm hoa vậy.
2/. Các điều KỴ của TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ đặt các vật nặng như tủ sách , kệ sắt , máy móc nặng sẽ làm tổn hại đến Tài Vận của phòng đó _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ THỦY. Đấy cũng là lý do vì sao ở trên kia lại bảo nơi đây không thích hợp cho các loại cây trồng trong nước. Vì nơi đây là Cát Thần tọa vị , nay ta đem nước đến là Cát Thần lạc Thủy , khéo hóa ra vụng đấy ! _ Nơi phương TÀI VỊ phía sau nên có tường che chắn , không thể trổ cửa , trổ cửa sổ, có vậy mới hợp cách cục ” Tàng phong Tụ khí ” trong PT , Tài Vận mới tụ được _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ bị các vật nhọn xung xạ đến như cạnh bàn , cạnh tủ….vv..sẽ làm tổn hại Tài Khí nơi đó _ Nơi phương TÀI VỊ là nơi Cát Thần tọa vị nên ĐẠI KỴ ô uế , dơ bẩn. Vì vậy không thể để vật ô uế , bụi bậm nơi đây _ Nơi phương TÀI VỊ không nên để tối tăm , vì u tối thì Sinh Khí không sinh sôi được , sẽ ảnh hưởng đến Tài Vận , sinh kế
3/. Tài Thần Nói đến Tài Thần thì có lẽ không ai không biết đấy là vị Thần ban phước lộc , tiền tài , của cải cho mọi người. Thần Tài mà hôm nay NCD đề cập đến không phải là Địa Chủ Tài Thần mà mọi người hay thờ. Địa Chủ Tài Thần là 1 khuôn bài vị với 2 dòng chữ ở giửa là : NGŨ PHƯƠNG NGŨ THỔ LONG THẦN TIỀN HẬU ĐỊA CHỦ TÀI THẦN mà mọi người hay thờ , 2 bên có 2 câu đối ( ” Kim chi sơ phát diệp _ Ngân thụ chánh hoa khai ” , hay là ” Thổ vượng nhân tòng vượng _ Thần an trạch tự an ” , hay là ” Thổ năng sinh Bạch ngọc _ Địa khả xuất Hoàng kim ” ). Ngày xưa người ta thường thờ Địa Chủ Tài Thần bên trong , bên ngoài thờ Môn Thần ; ngày nay do nhiều nơi không cho thờ cúng bên ngoài nên chỉ còn thờ mỗi Địa Chủ Tài Thần bên trong , coi như vị Thần này kiêm luôn việc bảo hộ cho Trạch Chủ , không cho tà ma xâm nhập. Tài Thần mà NCd đề cập ở đây là tượng Văn-Võ Tài Thần theo quan niệm người Hoa ( vì vốn dĩ thuật PT truyền từ TQ sang đây nên NCD cũng soạn theo tư liệu gốc của người Hoa vậy ).
a/VĂN TÀI THẦN : Chia làm 2 là Tài Bạch Tinh Quân và Tam Đa Tinh_ Tài Bạch Tinh Quân : Ngoại hình như 1 vị trưởng giả giàu có , mắt trắng râu dài , người mặc áo gấm thắt đai ngọc , tay trái ôm 1 thỏi Kim Nguyên Bảo ( thỏi vàng mả người ta hay để chưng nơi Thần Tài , nó cũng là 1 dụng cụ hóa sát trong PT đó chứ ) , tay phải ôm tờ giấy cuốn lại có in dòng chữ ” Chiêu Tài Tiến Bảo “ Theo truyền thuyết ông vốn là Thái Bạch Kim Tinh trên thượng giới , chức tước là ” Đô Thiên chí phú Tài Bạch Tinh Quân ” chuyên quản tiền tài vàng bạc của thiên hạ. Nên người ta hay đặt tượng ông nơi TÀI VỊ , có người còn thờ ông nữa (TƯỢNG DI LẶC PHẬT VƯƠNG Ảnh)
_ Tam Đa Tinh : Nghe tên thì thấy lạ , nhưng thật ra đó là Phước Lộc Thọ Tam Tinh đấy thôi. Phúc Tinh tay ôm đứa bé tượng trưng có con thì vạn sự đủ phúc khí. Lộc Tinh mặc triều phục sặc sỡ , tay ôm Ngọc Như ý , tượng trưng thăng quan tiến chức , thêm tài tăng lộc. Thọ Tinh tay ôm quả đào thọ , mặt lộ vẻ hiền hòa , hạnh phúc tượng trưng cho an khang trường thọ. Trong 3 vị chỉ có Lộc Tinh mới là Tài Thần , nhưng do xưa nay Tam vị nhất thể đi chung không rời , nên người ta luôn làm chung tượng của 3 vị. Nếu đặt cả Tam Tinh vào TÀi VỊ thì cả nhà an vui , hạnh phúc , phúc lộc song thu Những người giữ chức văn , những người làm công nên đặt tượng Văn Tài Thần nơi TÀI VỊ , hay thờ Văn Tài Thần Các tượng Văn Tài Thần nên đặt quay mặt vào
b/ VŨ TÀI THẦN : Cũng chia làm 2 là : Triệu Công Minh miệng đen mặt đen , và Quan Thánh Đế ( còn gọi là Quan Công ) mặt đỏ râu dài _ Triệu Công Minh : Vị thần này nếu quý vị nào có xem qua truyện Phong Thần ắt biết tiểu sử ông. Sau khi tử trận lên bảng Phong Thần , ông được Khương Tử Nha sắc phong làm ” Chính Nhất Long Hổ Huyền Đàn chân quân ” thống lĩnh 4 vị Thần : Chiêu Bảo , Nạp Trân , Chiêu Tài , Lợi Thị Ông vừa giúp tăng tài , tiến lộc vừa có thể hàng ma phục yêu , nên 1 số người Hoa cũng thích thờ ông , hay đặt tượng ông nơi TÀi VỊ , vừa giúp vượng tài , vừa giúp bình an. _ Quan Thánh Đế : Nói đến Ngài , có lẽ không cần xem truyện Tam Quốc thì ai cũng từng nghe và biết. Gần như 99% người Hoa đều có thờ Quan Thánh Đế trong nhà cả ! Ông không không chỉ tượng trưng chio Chính Khí sáng lòa , mà còn có thể giúp cho người chiêu tài , tiến bảo , làm ăn thuận lợi , tai qua nạn khỏi , trừ tà hộ thân. Những người làm quan võ , theo nghiệp lính , những ông chủ kinh doanh nên thờ Vũ Tài Thần hoặc đặt tượng Vũ Tài Thần nơi phương TÀI VỊ. Các tượng VŨ Tài Thần nên đặt hướng ra cửa.
Trên nóc bàn thờ Thần Tài – Ông Địa , người ta thường đặt tượng của Di Lặc Phật Vương hay các câu chú Phạn tự ( tượng trưng cho cơ quan chủ quản các Thần ). Mục đích là để có sự quản lý , không cho các vị Thần làm điều sai trái .
Những Vị Trí Đặt Hướng Bếp Hút Tài Lộc, May Mắn
→ Phong thủy nhà bếp: 5 nguyên tắc giúp đem lại tài lộc, may mắn
Gian bếp là nơi có lửa để tạo nhiệt cho việc nấu nướng nên thuộc về hành Hỏa. Tuy nhiên trong bếp cũng tồn tại song song yếu tố Thủy (vòi nước, nước nấu, tủ lạnh,…). Vì thế c ách đặt hướng bếp phong thủy tốt nhất theo dân gian là hướng Đông và hướng Đông Nam. Vì đây là hai hướng hành Mộc. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Đặt bếp ở hai hướng này giúp cân bằng Hỏa – Thủy trong nhà bếp để đem lại điều tốt cho gia chủ.
Khi chuyển đến một ngôi nhà mới với nhiều thiết bị nội thất nhà bếp thì bạn nên chọn công ty có dịch vụ vận chuyển uy tín chuyên nghiệp để tiết kiệm được thời gian và công sức của bạn.
Không gian nhà bếp thường có mùi khó chịu, chính vì điều này người Mệnh Kim có thể đặt một số loại cây xanh hợp mệnh như kim ngân, ngọc lan, kim bách hợp… để điều hòa không khí và rất tốt phong thủy cho nhà bếp.
Theo các lý thuyết vềphong thủy nhà bếp, người mệnh Thổ rất hợp với màu vàng đất, vàng nhạt, màu nâu,.. không nên sử dụng các gam màu như xanh lá, xanh lam. Màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa với các hình khối tủ bếp, vật dụng để tạo nên không gian ấm cúng và xinh đẹp cho ngôi nhà.
+ Nhà bếp không nên ở trong trung tâm của nhà vì sẽ đè nén luồng sinh khí vào nhà bếp, ảnh hưởng đến tiền bạc cho gia chủ.
+ Dù xem phong thủy nhà bếp rất đẹp nhưng nếu chủ nhà không biết cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng, lúc nào cũng bừa bộn, đầy dầu mỡ thì cũng không tốt. Vậy nên cần thường xuyên lau dọn bếp, không nên lạm dụng quá nhiều thiết bị nội thất làm không gian nhà bếp chật hẹp.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Cách Hút May Mắn Tài Lộc trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!