Xu Hướng 3/2023 # Những Ông Tổ Môn Địa Lý Phong Thủy # Top 10 View | Hartford-institute.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Những Ông Tổ Môn Địa Lý Phong Thủy # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Những Ông Tổ Môn Địa Lý Phong Thủy được cập nhật mới nhất trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Sinh khí, tụ khí tạo diện mạo cảnh quan, môi trường cho con người thấy thoải mái trong cuộc sống; bởi có nó con người mới “có hồn”.

Còn môn phong thủy khi xâm nhập vào nước ta, mới đầu chỉ phổ biến hạn chế trong xây dựng đình, chùa, đền, miếu và mồ mả vào thời nhà Đinh, Lê (thế kỷ thứ X). Đến đời nhà Lý, trong chiếu dời đô ra Thăng Long, vua Lý Thái Tổ cho rằng :

-“… Nơi đây là trung tâm của trời đất, được thế rồng bay hổ ngồi, đúng điểm kết tụ bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc”.

Cũng vào thời kỳ vua Lê, nước ta có thầy địa lý Tả Ao, tinh thông phong thủy không kém Quách Phác đời Tấn của Trung Quốc xưa, sau Tả Ao còn có tiến sĩ Hòa Chính, cũng từng sang nước bạn học hỏi thuật xem tướng đất, dùng cất nhà và an táng.

1- QUẢN LỘ – đời Tam Quốc

Quản Lộ là thuật sĩ sống ở tỉnh Sơn Đông, thời Tam Quốc (226 – 248 DL), có hình dáng xấu xí, nói năng lại cộc lốc, hay uống rượu. Ông thờ chủ nghĩa thần bí qua nghề chiêm bốc và tướng địa.

Quản Lộ giỏi về âm trạch và dương trạch, âm là coi phần mồ mả, còn dương coi về thế đất dựng nhà.

Trong sử nói, Quản Lộ có cuốn “Quản thị địa lý chỉ mông” gồm 10 quyển, nhưng thực tế chỉ là sách mượn danh, dựa vào cuốn “Tam quốc chí – Quản Lộ truyện” ghi lại theo truyền khẩu qua nhiều người (sách nói Quản Lộ thần thông, biết xem bói, xem đất đai để táng hay xây cất, với nhiều chuyện thần kỳ được chép qua sự truyền khẩu trong dân chúng).

Có chuyện về tài của Quản Lộ khi xem âm trạch, dương trạch như sau :

– Một chuyện về âm trạch (mả táng) :

Một ngày nọ Quản Lộ đi ngang qua ngôi mả chôn Vu Khưu Kiệm, ông ngồi nghỉ chân rồi nhìn vào ngôi mả của họ Vu mà than thầm : “Cây cối xanh tốt nhưng thế đất không bền, tấm bia đề tựa tuy văn hoa nhưng không có hậu. Ngôi mả đang ở thế : Huyền Vũ giấu đầu, Thanh Long mất chân, Bạch Hổ ngậm xác còn Chu Tước đang khổ đau. Tứ phía lâm nguy !

Theo thuật phong thủy, người nhà họ Vu chỉ hai, ba năm sau sẽ bị diệt”.

Sau đó lời than thở của Quản Lộ quả nhiên ứng nghiệm. Lúc đó Quản Lộ xem mả của Vu Khưu Kiệm theo hướng thiên văn chiếu, nhìn “Tứ tượng” của chùm sao Nhị Thập Bát Tú (Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước), mà biết cát hung cho gia đình họ Vu về sau.

Còn mả bà thím của anh em Quách Ân, thầy Quản Lộ cũng qua thuật chiêm bốc cho rằng ngôi mả này đang bị “nữ quỷ” trong đất táng báo ứng. Mặc dù cuộc đất được anh em Quách Ân đã mời thầy địa lý tìm giúp, ông ta cho rằng nó đẹp về hậu vận. Nhưng về “luật nhân quả” lại không từ một cuộc đất dù đẹp cách mấy đi nữa, nhưng trong quá khứ những chuyện gian tà, gian ác sẽ để lại cho hậu nhân phải hứng nhận quả đắng để đền bù lại tội lỗi người chết đã gây ra. Đúng là ba anh em nhà Quách Ân về sau đều bị thọt chân.

Ý Quản Lộ nói, nếu làm ác mà cứ đi tìm cuộc đất tốt để táng, mong sao cho hậu nhân được sống vinh hoa phú quí là không thể được. Do luật nhân quả nói, gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy. Cho nên sống ở đời cần phải tích đức, sau hãy tìm cuộc đất tốt để an táng, như thế tính phong thủy mới được phát huy theo ý muốn.

– Một chuyện nói về dương trạch (nhà cửa) :

Một bà đang mang bệnh nặng nhờ Quản Lộ đến xem bói, bà ta nghĩ mình bị ma ám nên gia đình cứ dần dần lụn bại, làm ăn thua lổ, còn người sống cứ mang bệnh tật kinh niên không thuốc chữa khỏi.

Quản Lộ nhìn vào trong nhà mà nói với bà ta : “Góc nhà phía tây có chôn xác hai nam nhân, một người bị tên bắn trúng ngực, do vậy bà bị bệnh tim; còn một người bị giáo đâm vào đầu nên bà cũng thường hay nhức đầu. Ngôi nhà này đã bị ếm bùa của Lổ Ban. Nếu biết mà trừ, bà sẽ khỏi bệnh”.

Bà ta nghe theo lời Quản Lộ, cho người đào dưới góc nhà phía tây, thấy có hai hình nộm đúng theo lời ông nói. Từ đó gia đình bà không còn đau yếu và buôn bán phát đạt trở lại. Thường thợ dựng nhà hay yểm bùa Lổ ban để trả lễ thánh tổ mới có công ăn việc làm thường xuyên, trong muời căn nhà phải có ít nhất một nhà mắc phải, nhưng họ yểm không độc, không làm cho chết người. Còn những kẻ có hiềm thù nhau, thường yểm những loại bùa gây ra chết chóc, chậm thì đúng một năm, nhanh thì 49 hay 100 ngày.

Còn Quản Lộ tự xem bói cho chính mình, biết ông chỉ sống đúng bốn con giáp; quả thật vào năm 49 tuổi, Quản Lộ qua đời.

Người đời sau nói, cuốn “Quản thị địa lý chi mông” trong “Tam Quốc Chí – Quản Lộ truyện” giới thiệu, gồm 10 cuốn, 100 thiên, Quản Lộ viết về thuật phong thủy không phải do chính ông nghiên cứu ra, do người khác mượn tên. Nhưng chưa ai giải thích được người viết cuốn sách này là ai ? Vì trong 100 thiên truyện đều rất thần bí và sâu sắc.

Nên đã gần 2000 năm, đến bây giờ Quản Lộ vẫn còn được mọi người xem là ông tổ của thuật “chiêm bốc” xem địa lý phong thủy, qua tài xem thiên văn nhìn phương hướng mà bói thành quẻ.

Các thầy địa lý nổi danh thời xưa của TQ

2- QUÁCH PHÁC – đời Tấn

Quách Phác tự Cảnh Đôn, người Hà Đông, nay tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ông sinh vào thời nhà Tấn (276-324 năm DL) sau Quản Lộ. Sách “Thái Bình quảng ký” viết về ông như sau :

– “Quách Phác hiểu biết bao la, biết thiên văn, địa lý, quy thủ long đồ, hào tượng sấm vĩ – là những môn coi bói bằng mu rùa, quẻ, thẻ, lời sấm truyền – yên mộ lo nhà ở, không có gì không tinh thâm …”.

Quách Phác soạn cuốn “Táng thư” (coi mộ phần) và “Tướng địa thuật” (xem thế đất), nên được tôn xưng là tỵ tổ (tức ông tổ ngành địa lý).

Trong các truyền thuyết nói về Quách Phác, một hôm Hồ Mạnh Khang quan thái thú ở Lư Giang, lấy một tỳ nữ làm thiếp. Quách Phác cũng yêu người tỳ nữ, nên muốn lấy ả làm vợ, để đoạt được mục đích, Quách Phách làm phép lấy 3 đấu đậu rắc quanh nhà Hồ Mạnh Khang.

Sáng hôm sau họ Hồ thức giấc thấy mấy ngàn binh mã đang vây kín Phủ.

Hốt hoảng, Hồ Mạnh Khang liền cho mời Quách Phác đến xin kế sách. Họ Quách phán ngay :

– Trong nhà ngài không nên nuôi người tỳ thiếp này, hãy đưa ả đi xa 20 dặm về hướng Đông Nam, ngài sẽ bán được giá, như thế chuyện dữ sẽ hóa lành.

Hồ Mạnh Khang nghe theo lời Quách Phác, ông ta vội đưa nàng tỳ thiếp chạy về hướng Đông Nam mà bán, Quách Phác biết họ Hồ tin lời mình, liền sai người đi theo mua ả ta về làm vợ. Sau đó Quách Phác bỏ bùa vào giếng nhà họ Hồ để giải việc quân mã đang vây tại Phủ.

Hồ Mạnh Khang không nghi ngờ chuyện này, ông ta còn hết lời khen ngợi Quách Phác, đi đến đâu cũng ca tụng ông là người tài giỏi trong việc xem dương trạch.

Trong sách “Nam sử – Trương Dụ truyện”, chép Quách Phác tinh thông Chu Dịch, coi các phần mồ mả an táng. Trong sách nói Quách Phác xem âm trạch cho Trương Dụ.

Cha của Trương Dụ là Trương Trừng chẳng may qua đời, Trương Dụ chuẩn bị chôn cất cha, nhờ Quách Phác tìm cho miếng đất để địa táng. Ông xem đất xong bảo :

– Táng ở chỗ này nửa đời sau của ông chỉ làm đến chức tam ty, đời sống không thịnh. Táng chỗ kia tuy đất xấu nhưng ông làm đến công khanh, cuối đời mới phát, con cháu hưởng được phước.

Trương Dụ y lời đưa cha chôn nơi đất xấu. Kết quả Trương Dụ làm quan đến năm 64 tuổi mới mất, con cháu hưng thịnh theo cha ông.

Khi Quách Phác chết, ông gọi người nhà an táng nơi đã dặn, nhờ vậy Quách Phác tu đắc đạo thành tiên, nên trong “Quách Phác – Truyện động tiên” chép :

– Sau ba ngày khi Quách Phác được chôn cất, người ở thành Nam Châu vẫn thấy ông ngồi nhà đàm đạo với người thân. Vương Phác (bạn của Quách Phác, húy là Hoàn Dĩ, phản vua nhà Tấn nên bị tru di tam tộc) còn giận Quách Phácbói cho mình ra một quẻ dữ, nên nghe lời đồn cho người đến đào mả ông, thấy trong quan tài không có thi thể của Quách Phác, mới tin là đúng.

3- DƯƠNG QUÂN TÙNG – đời Đường

Tên húy là Ích, tự Thúc Mậu còn Quân Tùng là biệt hiệu. Người Quảng Đông sống vào đời nhà Đường (792 – 906 DL).

Dương Quân Tùng từng soạn cuốn “Chính long tử kinh”, được vua Đường phong làm Quốc sư, nắm phủ Linh đài địa lý sự (cơ quan trông coi thiên văn, địa lý, tế lễ). Khi nhà Đường mất vào tay Hoàng Sào; Dương Quân Tùng cùng Bộc Đô Lâm đã đoán quẻ biết trước, lấy đi một số sách phong thủy lâu đời nằm trong Phủ, rồi bỏ Tràng An chạy về Cống Châu thuộc Ninh Đô quy ẩn.

Từ đó trong dân gian nói rằng thuật phong thủy có từ đời Đường, vì từ Tràng An, Dương Quân Tùng đã truyền dạy nghề cho Liêu Tam người cùng thôn, Liêu Tam truyền cho con trai tên Vũ, Vũ lại truyền cho con rể là Tạ Thế Nam… từ đó thuật phong thủy của họ Dương lan rộng ra đến người ngoài họ ngoài làng.

Người đời sau mộ danh ông, cho rằng Dương Quân Tùng thuộc môn hình phái, tức xem đất đoán được nơi cát hay hãm địa, nên tôn ông làm đại sư môn địa lý.

4- LẠI VĂN TUẤN – đời Tống

Lại Văn Tuấn tự Thái Tố, người huyện Xử Châu, làm quan tại tỉnh Phúc Kiến. Sống vào thời Tống (thế kỷ thứ X).

Ở Phúc Kiến, Lại Văn Tuấn nổi tiếng xem về địa lý, nên sách “Địa kiên chí” có chép :

– Lại bố y (tên gọi thân mật, có nghĩa Lại áo vải) có người quen La Ngạn Chương ở Lâm Xuyên. Hai người rất mến nhau, thích trò chuyện việc tìm hiểu lẽ huyền cơ về phong thủy.

Ngày nọ vợ của La Ngạn Chương mất, họ La đi tìm nơi an táng thì tìm được một chỗ dùng làm huyệt mộ rất đẹp, phía trước có khe nước chia làm 3 dòng chảy, riêng đường chảy thứ ba không sâu quá ngực người và cũng không dài lắm, chảy thẳng vào ruộng.

La Ngạn Chương đến mời Lại Văn Tuấn đến xem qua, ông bèn khen là đất táng rất hợp cách với người quá cố, và nói với họ La rằng :

– Đất đẹp có thể phát thành trạng nguyên, nhưng tiếc thay nhánh thứ ba lại đoản, nên hậu nhân chỉ làm đến bảng nhãn thôi.

Quả không sai, hai mươi năm sau con của La Ngạn Chương chỉ đậu hàng thứ hai trong khoa thi.

Sống vào những năm 1311-1375, tự Bá Ôn, người Thanh Điền tỉnh Triết Giang. Lưu Cơ đậu tiến sĩ triều Nguyên Thuận Đế. Khi Chu Nguyên Chương khởi binh, Lưu Cơ bàn 18 kế sách nên được họ Chu trọng dụng.

Nhà Minh lấy xong chính quyền từ tay nhà Nguyên, bèn mời Lưu Cơ làm quân sư định ra các chính sách lớn trong nước.

Khi Chu Nguyên Chương dự định đóng đô ở Kim Long, còn Lưu Cơ chọn đất ở hồ Trúc Tiền làm nền chính điện, nhưng vua Chu nói nơi này quá nhỏ, nên cho người nới rộng thêm mặt bằng ra sau cho thêm lớn.

Lưu Cơ biết việc tính đất “sai một ly đi một dặm”, không phải cứ cuộc đất nào to là tốt, nên chỉ nói : “Sau này nhà Minh còn phải dời đô đi nơi khác”.

Quả nhiên về sau Minh Thành Tổ phải dời đô đến Bắc Kinh, lời Lưu Cơ quả thật ứng nghiệm.

Trong dân gian có sách “Kham dư mạn hứng” do Lưu Cơ soạn (Kham dư có nghĩa xem phong thủy, cũng là từ ngữ khi nói đến trời đất), viết trọn vẹn về xem thiên văn địa lý, nên mọi người coi Lưu Cơ như ông tổ ngành địa lý phong thủy vào đời nhà Minh.

6- TRẦN ĐOÀN – đời Tống

Nói về Hi Di Trần Đoàn (ông còn tên gọi Trần Chuyển) trong chúng ta hẳn có nhiều người nghe nói đến ông, vì Trần Đoàn được ca tụng nhiều trong ngành lý số qua thuật toán xem Tử Vi, Hà Lạc và còn là nhà nhân tướng học uyên bác, nhà xem tướng địa (xem đất đai nhà cửa) nữa.

Trần Đoàn sống trong thời nhà Tống, tự Đồ Nam, biệt hiệu Hi Di, người tỉnh An Huy. Khi Tống Thái Tổ lên ngôi (966-979 DL) ông về ở ẩn tại Hoa Sơn.

Nghe nói, Trần Đoàn học được khoa phong thủy với gia sư Tăng Văn Xán (có sách nói ông là môn đệ của Ma Y đạo giả, một đạo nhân hậu duệ của Nam Hoa Tiên Ông), sau khi thành danh ông đã truyền lại cho Ngô Khắc Thành, Tống Chữ Vịnh. Do tinh thông Chu Dịch nên lấy dịch học hòa trộn với môn phong thủy để thành môn xem trạch cát.

Sách “Phong thủy khư nghi” viết :

– Hi Di tiên sinh lấy trục Tý Hợi làm thủy, lấy Tý Ngọ làm hỏa… sách này mở đường cho bát quái (định phương vị), luật lữ (luật âm thanh trong nhạc khí), cả đến xem núi để định huyệt… lấy quái làm tượng (quẻ trong Chu Dịch).

Môn học này ông viết thành sách gồm 10 thiên, chỉ dẫn dùng quái, hào, luật, lữ có âm có dương có tiêu có phá và có sinh có hợp v.v…

Nên trong thuật phong thủy, người ta xem Trần Đoàn là bậc thầy trong phái “lý khí” (từ khí suy ra lý).

Ngoài 6 vị đã nói, ở Trung Quốc còn rất nhiều người uyên thâm về môn xem địa lý phong thủy, nhưng chỉ là truyền thuyết như Bàn Canh, Công Lưu, Chu Công, Tiêu Cát… riêng ở nước ta, mọi người ca tụng một thầy địa lý xuất sắc là :

7- TẢ AO – đời nhà Lê (Việt Nam)

Là người học được khoa địa lý chính thống từ Trung Quốc, đem cái đã học đưa về nước nghiên cứu cho phù hợp với phong thổ nhân văn, mà phát huy môn phong thủy theo tính cách riêng cho mình.

Tả Ao có tên Nguyễn Đức Huyên người làng Tả Ao, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, sinh năm nào không rõ, nhưng ông có tên tuổi vào thời vua Lê chúa Trịnh (vào những năm 1545 – 1788).

Theo mọi người kể, Tả Ao có cha mất sớm còn mẹ bị mù. Vì nhà nghèo nên đến xin giúp việc cho một ông thầy thuốc (lang y) người Tầu, trước lấy tiền trị mắt cho mẹ sau được học nghề thuốc. Chính thế mà ông chữa được bệnh mù mắt cho mẹ.

Thầy lang Tầu thấy Tả Ao có chí lớn, đã dẫn ông theo về Trung Quốc dạy thêm nghề thuốc. Gần nhà lang y, có ông thầy địa lý giỏi đang bị bệnh về mắt, Tả Ao được thầy lang phái sang chữa trị.

Thầy địa lý nói, nếu Tả Ao chữa khỏi bệnh mắt cho mình thì ông sẽ thưởng 50 lượng vàng. Tả Ao đã chữa khỏi bệnh cho thầy địa lý, nhưng không nhận vàng mà chỉ xin ông ta truyền cho nghề phong thủy.

Vì ơn nghĩa, nên thầy địa lý bằng lòng, liền truyền hết tinh hoa môn phong thủy cho Tả Ao học hỏi, đến khi thành tài, học và hành viên mãn, ông xin cả 2 ông thầy Tầu cho về nước.

Trước khi cho Tả Ao về Việt Nam, ông thầy địa lý muốn thử tài sự hiểu biết của Tả Ao, ông ta làm 100 mô hình đất kết trên bãi cát, dưới mỗi huyệt có yểm một đồng tiền, rồi đưa ông 100 cây kim đi điểm huyệt.

Tả Ao điểm đúng 99 lổ của đồng tiền, còn 1 cây điểm ở mép đồng tiền, mà huyệt này lại là huyệt thứ 100. Đây là huyệt ảo, vì mô hình tạo dáng rất huyền bí, ẩn hiện dưới những mô đất nhấp nhô, những thầy địa lý giỏi cũng khó phát hiện ra đúng huyệt đạo. Thấy Tả Ao đã điểm trúng các huyệt, thầy địa lý biết rằng người Việt Nam đã học hết bí kíp phong thủy của Trung Hoa.

Khi Tả Ao về đến quê hương, ông chỉ lo hành nghề bốc thuốc chữa trị các bệnh tật cho dân chúng, ít khi sử dụng môn phong thủy đã học, chỉ khi cần thiết mới ra tay xem dùm thế đất cho mọi người, tuy vậy danh tiếng về tài xem địa lý phong thủy của ông lại nổi hơn nghề thầy thuốc.

Nhưng cũng vì Tả Ao không hành nghề xem phong thủy, nên ông không có chân truyền cho kẻ hậu bối. Khi ông mất người nhà mới tìm thấy 2 bộ sách viết về địa lý, phong thủy, là Địa đạo diễn ca và Dã đàm Tả Ao. Nhưng trong dân chúng còn có nhiều sách được in nói chính là sách của Tả Ao.

Còn các nhà xem “tướng đất” ở nước ta, khi đọc xong 2 quyển trên, đều cho rằng đây là hai bộ sách quý.

Nhà Hướng Tây Nam Và Những Điều Cần Lưu Ý Trong Phong Thủy

Chọn hướng nhà hợp phong thủy không chỉ góp phần mang lại may mắn, tài lộc đến với gia đình mà còn có ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung cho không gian sống. Việc lựa chọn hướng nhà tốt, phù hợp với phong thủy cũng là vấn đề gây băn khoăn, thắc mắc cho nhiều gia đình hiện nay. Trong số các hướng chính, hướng nhà Tây Nam có tốt và hợp phong thủy hay không là vấn đề được khá nhiều gia chủ quan tâm hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để hóa giải những khúc mắc trong việc chọn hướng nhà theo phong thủy nhé.

Một vấn đề khi xây nhà hướng Tây Nam đó là, nhiều người lo sợ hướng Tây Nam sẽ nóng. Tuy nhiên trong thực tế, vào buổi trưa chiều ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp tại hướng Tây, nhưng hướng chịu nóng nhất là hướng Tây Bắc, còn phía Tây Nam chỉ chịu ảnh hưởng từ các góc chếch vào thời điểm nắng nóng nhất. Đặc biệt là hướng Tây Nam thường đón được các nguồn gió tự nhiên thoáng mát, vì thế mà gia chủ có thể yên tâm khi chọn hướng này để xây, sửa cho ngôi nhà mình.

Ảnh hưởng tích cực từ nhà hướng Tây Nam hợp phong thủy

Khi xây nhà, nếu như nhà hướng về phía Đông Bắc, Tây Nam được các chuyên gia phong thủy đánh giá rất tốt bởi nó mang đến nhiều vượng khí cho căn nhà. Chính vì thế, khi chọn hướng nhà, đặc biệt là có ý định muốn xây nhà phía Tây Nam thì gia chủ nên xem xét kỹ các yếu tố phong thủy để đảm bảo vượng khí, tài khí được đảm bảo, tránh những kiêng kỵ để mang lại nhiều điều tốt đẹp đến với cuộc sống của gia chủ.

Xây nhà theo hướng Tây Nam thịnh sẽ kích thích sự phát triển của các mối quan hệ, gia đạo và tình cảm của gia chủ được thuận lợi, dễ dàng. Nhà tọa hướng Đông Bắc, Tây Nam được đánh giá là rất tốt trong phong thủy nhà ở. Đặc biệt, nếu hướng Tây Nam có yếu tố Thủy như hồ nước, bể bơi, ao nhỏ còn tốt hơn nữa, bởi lúc này vượng khí gặp tài khí nên sẽ tạo được phúc lộc song toàn. Chính bởi những điều tốt và thuận lợi như vậy nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hướng này khi làm nhà.

Dưới đây là một số lợi ích khi chọn xây nhà theo hướng Tây Nam thịnh ( tốt ):

Việc chọn xây nhà đúng hướng sẽ giúp mang lại sự thành công trong công việc, các mối quan hệ trong công việc đều tiến triển tốt và tạo sự ổn định cho sự nghiệp sau này. Những người sống trong gia đình luôn có thái độ làm việc siêng năng và nghiêm túc, có sức chịu đựng cao và tính cần mẫn khi làm việc. Bởi vậy mà họ dễ nhận được sự tính nhiệm, tin tưởng của mọi người, góp phần giúp cho sự nghiệp ngày càng phát triển.

Vì nhà được đặt tại hướng Tây Nam tốt nên nó sẽ đón được nhiều nguồn dương khí cho tổng thể ngôi nhà. Điều này rất có lợi đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mọi người trong nhà có thể lực dồi dào, tinh thần luôn trong trạng thái tốt và có sức hoạt động bền bỉ. Thế nên bất cứ khi nào gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc sự nghiệp, họ đều có thể dũng cảm vượt qua.

Vì đây là hướng nhà Tây Nam thịnh mang đến nhiều nguồn năng lượng, vì thế mà tình cảm giữa các thành viên trong gia đình luôn được vun đắp, hạnh phúc. Anh em trong nhà hòa thuận, tôn trọng, đoàn kết với nhau nên tình cảm rất khăng khít, hòa hợp.

Phong thủy nhà hướng Tây Nam suy ( xấu )

Sự thịnh suy trong phong thủy nhà phía Tây Nam không phụ thuộc vào vận mệnh Đông Tứ mệnh Hay Tây Tứ mệnh của gia chủ. Mà được dựa trên phương vị Tây Nam ( cung khôn ) và bố cục ngoại thất – nội thất của ngôi nhà, đồng thời căn cứ cả vào thời vận ( không gian và thời gian ). Dưới đây là một số những ảnh hưởng về hướng nhà Tây Nam xấu đối với cuộc sống gia đình:

Những người sống trong nhà hướng Tây Nam suy thường lười biếng, luôn có chấp và tự cho mình là đúng. Mọi người trong nhà thường có tính qua loa, làm việc gì cũng không chú tâm, đại khái cho xong, từ đó mà dẫn đến công việc bị trì trệ, khó đảm bảo tiến độ và dễ xảy ra sơ suất. Từ đó khiến cho công việc luôn thay đổi, không ổn định nên vấn đề về tài chính, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Họ có thể bỏ việc giữa chừng, dễ bị người ngoài dụ dỗ, lừa gạt về tiền bạc và mất của do quá tin người.

Mọi người trong gia đình thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với nhau. Gia đình thiếu thốn tình cảm, mất đoàn kết và không yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Người phụ nữ trong nhà rất cố chấp, tự cho mình là đúng và không quan tâm đến lời khuyên của người khác. Do vậy mà người chồng sẽ mất hết uy tín trong gia đình. Dẫn đến việc gia đình không hòa thuận, cuộc sống khó hạnh phúc.

Tinh thần của mọi người trong nhà thường bất an, chịu nhiều uất ức khó nói nên khiến cho bề ngoài trông già hơn tuổi tác. Nữ chủ nhà dễ mắc phải các bệnh kì lạ, khó chữa trị.

*Phong Thuỷ, *Tử Vi, *Tướng Số Môn Nào Đúng?.

* Phong thuỷ, *Tử vi, *Tướng số môn nào đúng?.

Phong thuỹ, Tử vi, Tướng số môn nào đúng?. Sưu tầm vài ý kiến sau đây hy vọng sẽ trả lời phần nào câu hỏi trên.

Nếu ” Ông thầy bói nào đó ” mà biết được mọi sự cát hung thì ” Tại sao Ông ấy lại phải làm thầy bói ” để kiếm cơm ” mà là Ông ấy phải là mà người thành công trên mọi phương diện chứ đâu phải kêu cơm đâu. Mấy ông thầy bói chỉ đoán dựa theo ý muốn của khách hàng mà thôi. Hãy tự tin nơi bản thân mình hơn là nghe theo theo những lời không có thực của thầy bói nói láo ăn tiền.

Phong Thuỷ hay Tướng Số là hai môn , có thể gọi nôm na là đánh vào lòng ( Tham ) của con người. Vì trong chúng ta mấy ai không muốn mình giàu mình sang mình quí , và con cháu hiển vinh. Khi một ai đó muốn nhờ coi , xem cho mình. Thì đương nhiên là có vấn đề , những thầy xem coi phàm đoán vào tâm lý của con người mà đoán cho người. Thông thường người đi coi hoặc xem , đại đa số là muốn người coi ( Phải ) nói tốt về mình. Còn như nếu ông thầy nào lỡ dại nói không tốt , hoặc nói xấu , thì hình như chẳng có ai hài lòng về người thầy xem , hay là mình muốn xem. Thí dụ : Như một cô gái bị tình phụ , lại xem một ông thầy nào đó , ông thầy đó biết là cuộc tình ( Sẽ ) không bao giờ thành tựu , mà ông thầy đó nói như trong quẻ , thì là sẽ mất lòng khách. Vì thế ông ta phải nói trăng nói cuoi cho vừa lòng người xem , còn nói đúng theo sự thật , thì cô gái chẳng vừa lòng. Hiên nay có rất nhiều người sống bằng nghề Bói Toán , có người không biết gì về Phong Thuỷ hoặc Tử Vi mà họ vẫn sống đầy đủ tiện nghi , vẫn có hàng tá người mang Hoa Đăng Trà Quả lại cúng hàng ngày ( Tuần ). Bởi vì trời sinh họ có miệng lưỡi rất và biết lấy lòng khách. Chẳng có ai dại gì làm cho người ta giàu có , còn mình lại nghèo xơ nghèo xác. Chẳng có ai dại gì làm cho tông họ người ta phát Tướng phát Vương còn tông họ mình lại là nha đinh phụ dịch.

Phong Thuỷ và Tử Vi đương nhiên là có , nhưng có người học được thì có chỉ trên đầu ngón tay , còn Thuật Sĩ thì có hàng muôn hàng vạn. Cho nên chúng ta hiếm hoi lắm mới gặp được người tốt chỉ bảo tận tường nhưng phải còn tuỳ ( Phước chủ may thầy ). Còn vấn đề các nhà Phong Thuỷ Tử Vi tại sao biết trước mà lại không làm hoặc tránh. Mà để đi làm cho người. Thí dụ :

Khỗng Minh Gia Cát Lượng , biết trước cũng có làm được gì đâu , chẳng hạn như đốt cha con Tư Mã Ý cho chết , nhưng ông trời lại mưa mà cứu họ nhà Tư Mã. Như Lưu Bá Ôn ( Lưu Cơ ) biết phò cho Chu Nguyên Chương thành nghiệp đế , nhưng cũng có thoát khỏi bị chết trong nghiệp diệt tộc hay không ? Đấy là Nghiệp Quả vướng vào đành chịu. Vì Thiên Cơ Bất khả lậu, mình tiết lộ thì mình phải gánh chịu thế cho người.

******************************************************************************************************

Các phương pháp nhận dạng cá nhân qua dấu vết lỗ tai, dấu vân tay, hình dạng của mũi…là một khoa học dựa trên nghiên cứu các bộ phận của con người, thuật xem tướng cũng vậy được đúc kết từ kinh nghiệm quan sát hàng ngàn năm của tiền nhân. Tôi đam mê bộ môn tướng pháp từ lâu. Việc quan sát và nhận định về một con người với tôi thực sự là điều lý thú. Qua kinh nghiệm nhiều năm, những nhận xét bắt đầu đúc kết lại những nhận định riêng như sau:

*Nhận dạng tồng quát: Nghiên cứu các mẫu biểu hiện trên khuôn mặt khác nhau như tức giận, vui mừng… qua thực tế cũng như phim ảnh để xây dựng các kỹ năng đọc trên khuôn mặt của con người. Sau đó để ý dến hình dáng con người ra sao, đi đứng thế nào, hình dạng có gì đặc biệt, điệu bộ cử chỉ như thế nào do toàn thân toát ra vẻ quý phái, nghèo hèn, gian xảo,ngay thẳng, ngu đần, ngang bướng, háo sắc….tôi xếp loại người hung ác, hiền hậu, phú quý, bần tiện… mà tôi đã biết từ đó như là nhiều mẫu người (Liên hệ nhiều người với nhau xem có điểm chung như mũi chim ưng cộng thêm với cặp mắt liếc xéo ánh mắt đảo điên có bao giờ là người hiền lành). Do nhận thức bằng cảm tính của tôi dựa vào kinh nghiệm mà tôi thu thập các mẫu người sau khi suy nghĩ và so sánh là tạm đủ để mà phán đoán ít khi bị lầm lẫn.

*Người ta thường nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn “. Chúng ta phải thừa nhận rằng vị trí quan sát thần là cặp mắt con người, đôi mắt có thần thì sáng quắc linh động với một sức mạnh vô biên như soi vào tâm hồn người đối diện còn đôi mắt không có thần nhìn vào có cảm giác như là buồn ngủ, mắt không mở to được như không có sức sống… Do vậy ta có thể biết ánh mắt mạnh hay yếu, dữ hay hiền, thông minh, ngu đần…

*Nghe âm thanh biết giọng đàn ông, đàn bà, trẻ con, bà già, ông già. Đàn ông phài có giọng đàn ông và đàn bà phải là giọng đàn bà. Đàn ông có giọng đàn bà phần lớn đều khó thành công sự nghiệp. Đàn bà mà có giọng đàn ông thường khắc chồng, khắc con. Giọng đàn ông phải mạnh mẽ, trầm hùng trong trẻo có âm vang xa và ấm. Giọng đàn bà phải trong và ấm, ôn hoà, nhỏ nhẹ nhưng rõ ràng.

*Quan sát khí sắc có thể biết được sức khỏe của người đó thế nào, từ đó có thể nhìn thấy thọ yểu của người đó ra sao. Nếu bạn có tâm hồn trong sáng và qua kinh nghiệm quan sát mẫu người sẽ cho biết họ là hạng người xấu, người tốt…

*******************************************

Phong Thủy là một môn học chuyên nghiên cứu về những cuộc đất,những thế đất có sinh khí để xây cất nhà cửa,hoặc an táng mồ mả… Tất cả các môn học của Đông Phương luôn luôn lấy Âm Dương làm chính để suy luận,lý giải sự việc,ngay trong chữ Phong Thuỷ cũng vậy. Phong là Gió,là vẻ bề ngoài,là hướng Gió di chuyển trong không khí,ở phía trên là Trời,thuộc về Dương. Thủy là nước,là chất mềm chảy len lỏi trong lòng đất thuộc về Âm,còn gọi là Long mạch,nhưung cuộc đất nào có cả hai khí Âm Dương hoà hợp là cuộc đất tốt,người nghiên cứu phải tìm tòi học hỏi thật nhiều và phải có kinh nghiệm thực tập lâu dài mới biết được nơi nào có Long Mạch và Sanh Khí tốt mà cụ Tả Ao gọi là “Tầm Long Điểm Huyệt”.Nh ững cuộc đất phát Vương,Tướng,Phú Quí không phải là dễ tìm mà người thọ hưởng phải là kẻ tích luỹ phước đức thật sâu dầy mới cơ hội gặp được.Có được cuộc đất tốt rồi phải biết về Bát Trạch nữa mới là đầy đủ,hoàn tất.Môn Bát Trạch cũng phải dầy công nghiên cứu mới rành rẽ được,phải biết xem La Bàn để phân cung điểm hướng.Môn Bát Trạch tức là dùng Bát Quái, Cửu Cung trong Dịch Số mà xây cất nhà cửa cho đúng phương vị,thuận lý Âm Dương ngũ hành,nếu làm nghịch lý,sai nguyên tắc sẽ bị suy bại,bệnh tật,tai nạn…

Người nghiên cứu Phong Thuỷ bắt buộc phải học hỏi cho thật nhuần nhuyễn thế nào là cách vận hành của Khí (Gió;Dương khí) và Long Mạch (Thuỷ;Địa khí hay Âm khí),nhìn một cuộc đất phải biết cuộc đất đó nên hay hư là nhờ vào sự vận chuyển thuận nghịch của hai thể “Phong,Thuỷ” nầy theo nguyên tắc:Nhất Bạch,Nhị Hắc,Tam Bích,Tứ Lục,Ngũ Hoàng,Lục Bạch,Thất Xích,Bát Trạch,và Cửu Tử áp dụng với bảng Ma Trận Bát Quái Cửu Cung của Hậu Thiên Dịch Số: nhứt Khảm,nhì Khôn,tam Chấn,tứ Tốn,ngũ Trung,lục Càn,thất Đoài ,bát Cấn,cửu Ly.Nó rất là phức tạp vì phải biết năm Âm Dương dể vận hành thuận nghịch…

Một người bạn khác bàn về Phong Thủy :

Thuốc đắng giã tật , lời thật mích lòng. Đó là câu nói của người xưa , không hẳn là sai khi chúng ta nghe thấy. Nhưng phàm con người thông thường thích nghe những lời nịnh hót mình. Cho dù chúng có giấu cả thế nhân , nhưng chúng ta làm sao giấu được lòng mình. Kẻ chỉ trích ta đúng.. là bạn ta , kẻ tâng bốc ta không đúng.. kẻ đó là kẻ thù của ta. Nhưng những câu nói lưu loát trôi chảy lúc nào nó cũng tạo cho ta êm tai & mát mặt.

Phong Thủy không hẳn sẽ đưa chúng ta đến đài vinh quang , và nó cũng chẳng giúp gì ta khi mà chúng ta có không tự lo cho bản thân , từ cái ăn đến cái mặc. Từ chữ hiếu đến chữ nhân. Con người trong chúng ta vác cái bao tham quá to lớn , vượt ra ngoài khả năng và sức lực của mình . Ngoài miệng thì lúc nào cũng nhân nghĩa đầy mình , nhưng trong lòng lại điêu ngoa giả trá. Miệng ngọt đến bùi tai , mà lòng thì ngay như dòng sông Cửu. Những câu mỹ miều thường đặt ra để tự bào chữa cho mình là : – Vì Hiếu , muốn báo hiếu cho cha mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng , tìm những cuộc đất quí vinh hiển , có ẩn tàng Long Mạch. Nhưng nếu chúng ta quay lại 180 độ thì sao? . Một con người đã lìa bỏ cuộc đời thì há còn đâu chuyện giàu nghèo sang cả , chỉ có những người còn tại thế mới hoài vọng mà thôi. Đem mớ xương cùn của cha mẹ để đầu tư , kiếm món lợi to tướng. Trong khi lúc cha mẹ còn sống , chẳng giúp đở gì cha mẹ , ăn không cho ăn , mặc không cho mặc , còn lại bắt cha mẹ nấu cơm giặt đồ , lau nhà rửa chén. Mà khi cha mẹ chết rồi lại muốn báo hiếu. Mà sự báo hiếu đó ai báo cho ai ???

Phong Thủy , đã có từ mấy ngàn năm. Trong thời phong kiến những vua chúa bên Tàu hoặc bên VN. Không hẳn là không có Tầm Long Tróc Mạch xây dựng cung đài những nơi có cuộc đất quí. Để bảo tồn cho tộc họ mình vinh thân phì da mãi mãi. Được ngồi trên ăn trước đè đầu đè cổ vạn dân. Nhưng có triều đình nào tồn tại mãi mãi hay không , hay là con người theo dòng thời gian để đi vào quá khứ cùng chung số phận chịu sự thịnh suy của nhân loại. Ai giàu ba họ ai khó ba đời.

Những Phong Thủy Gia đại tài như : – Dương Duân Tùng , Quách Phác hẳn trong ta đã nghe , hẳn chúng ta đã đọc. Hay bây giờ , những thầy xem chỗ ở ( dương cơ ) tìm đất đặt mộ ( âm phần ). Nhan nhản khắp cả vòng quanh quả địa cầu nầy đâu đâu cũng có . Mỗi một lần xem , mỗi lần sửa chữa , không hẳn là không tốn kém cho gia chủ , còn thành bại là do phước chủ may thầy. Lúc nào các thầy cũng ra rả nói thi ân bố đức giúp đở nhân loại , phù trợ chúng sinh etc. Có phải vậy không. Nhưng lại thi ân với những hạng người tiền muôn bạc tỷ , có mấy ai thi ân bố đức , đặt mộ , sửa nhà , cho kẻ cùng đinh nghèo khó. Ở đời đâu đâu cũng gian cũng dối , cũng lừa lọc cũng điêu ngoa. Anh muốn bán được giá cao của thành phẩm mình thì phải nói là phẩm chất của mình hoàn mỹ , đi mòn gót giầy , không một ai làm sản phẩm bằng mình được. Thì thuật phong thủy cũng vậy . Khi con người vay mượn học thuyết của thái cực , đồng thời dựa vào học thuyết của nho gia , vốn được con người sùng bái đưa chữ hiếu lên cao. Việc người chết đi là một việc lớn , con muốn báo hiếu phải mướn thầy tìm cho được huyện đạo cao sang quyền quí ( Táng Giả , Nhân Chi Đại Sự ) và chỉ có chôn cất nơi đất có sinh khí người chết mới được an nhàn , và người sống được thừa huởng vinh quang phú quí. Còn các thầy thì lúc nào cũng ra dáng rất quan tâm đến người khác , và lúc nào cũng giữ vẻ tận tụy , với lòng từ thiện muốn cứu lấy hàng vạn sinh linh không bằng . Họ đi tìm đất cho người ,họ sẽ lên non , họ sẽ xuống biển để tìm cho bằng được , trong sự tìm tòi đó , họ sẽ dùng miệng lưỡi nói năng linh hoạt , đem những ngày phát phúc nói xa nói gần , đem những gì phải kiêng cữ , càng nói càng lắm. Nếu như.. không may nhà chủ nào đó không phát phúc hoặc chẳng gặp tai nạn , thì họ tìm cách nói cho qua , cũng toàn là nhờ ba tấc lưỡi. Và họ cứ nhai đi nhai lại cho đến khi nào người nghe phải tâm phục khẩu phục. Và thế thì cứ dốc ngược hầu bao mà để ( cúng ) cho họ. Lại còn những sách vở phong thủy gọi là tổ tiên truyền lại chính tông về môn nầy , để đi cứu nhân độ thế. Đầu đội khăn nhật nguyệt, miệng học thuyết Tô Tần, tay xách cần câu, với những ngạnh sâu và lưỡi dài.

Lý luận của thuật Phong Thủy và thực tiễn vô cùng. Hành nghề thì có ba năm chọn đất mười năm điểm huyệt. Mười ba năm sau mới điểm huyệt được, qua đó, có thể thấy đây không phải là bản lãnh tầm thường. Những thầy phong thủy, lấy phong thủy kiếm cơm ăn cả đời, nếu trong họ tự hỏi lương tâm một cách chân thật, thì chắn bản thân họ cũng chẳng biết phong thủy là cái quái gì. Các kiểu thuật ngữ, các loại kiêng cử, rối rắm tối mù khó mà giải quyết, quả thật cắt không đứt cải lý càng loạn . Không có hệ thống lý luận, không có tư duy nghiêm chỉnh ( phần lớn là nói nhăng như cuội ) , và cũng chẳng có thuật ngữ tiêu chuẩn , chẳng có kết cấu quy tắc bình thường , và không có khí cụ quy chuẩn thống nhất, không có nghi thức cố định , chẳng có kinh điển nghiêm chỉnh, chẳng có đoàn thể học thuật, chẳng có nhân vật quyền uy, có.. có chăng nữa là nhưng kẻ giang hồ lừa đảo, mỗi người một phái, tùy ý bốc trời, đấm đá lẫn nhau, tự mình mâu thuẫn, tự treo bảng hiệu, ra sức kiếm khách hành nghề kiếm sống.

Thì thử họi thuật phong thủy cứ để cho họ tự tung tự tác , thì làm sao chẳng loạn?. Chúng ta hãy nhìn từ khi có thuật phong thủy cho đến nay, có cuốn sách nào dùng ngôn ngữ thông dụng giới thiệu thuật phong thủy một cách toàn diện. Và chúng ta cứ tìm đọc một số sách cổ không có tiêu điểm đã kể, mà lại nhìn lại những kết cấu lung tung, đoạn trên chẳng ăn nhập gì dưới đoạn dưới , chữ sai chữ hỏng vô số, từ này qua từ khác toàn là thuật ngữ, chẳng ai đọc thấy nghe thấy, chẳng có gì hợp với tư duy logic, nhìn văn thì cố nặn ra huyền hư, rõ ràng càng đọc càng không hiểu được, làm cho ai đó tìm đọc càng bù đầu rối ruột, và càng đọc thì cang như tăm tối u mê. Có những số đoạn có người cứ viết , viết bừa, chẳng những khiến chúng ta hiện nay cố đọc , lại không làm sao hiểu nổi , và trong tương lai cũng khó mà đọc để hiểu. Kỳ thực cũng bất tất chúng ta phải cố mà tìm hiểu, vì dại gì tự hãm mình vào vũng lầy khó rút chân ra khỏi.. để làm gì.

Tử Vi : Khoa Học Hay Mê Tín

Tử vi là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị.

Trong những kiểu bói toán, Tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa Tử vi ra đời, Trung Quốc đã có nhiều hình thức bói toán khác như “64 quẻ bói” do Chu Vãn Vương dựa trên Hà Đồ tạo thành. Sau đó, nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết, như thuyết âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tổ cơ bản nhằm giải thích đời sống và tuỳ từng cặp yếu tố kết hợp với nhau, nó sẽ ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Tử vi sau đó .

Về phạm trù số mệnh được đề cập đến ở vị trí trung tâm của Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau về nó. Khổng Phu Tử nói: “Tận nhân lực, tri thiên mệnh” nghĩa là hay cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Triết gia Trang Tử thì cho rằng, con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn học giả Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng, tất cả hoạ phúc của con người đều do chính hành động của họ tạo thành. Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống. Tử vi tuy ra đời chậm nhưng nó đã tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ học thuật riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn áp dụng trong đời sống hàng ngày như áp dụng thuyết âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, nhiều nhà khoa học ngày nay xem Tử vi như là một bước hển về nhân học Trưng Hoa thời Trưng đại.

Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học sơ kỳ. Tử vi dừng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết âm Dương Ngũ Hành.

Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này?

Di Hi -Trần Đoàn lão Tổ Ông tổ của Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Di Hi và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh dịch cùng những khai triển về thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người, dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của thuyết về Vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên “lá số Tử vi” rất gọn gàng với 12 Cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử vi là màu tím huyền diệu) . Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng Vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu, nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng, cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng vào chính Hoàng cung.

Tương truyền Trần Đoàn là một đạo sĩ kỳ dị. Ông ngủ suốt ngày và giấc ngủ đầu đời của ông dài tới 4ọ năm. Theo truyền thuyết thì sau này, Trần Đoàn lão tổ có gặp và dâng cho Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn cuốn Tử vi chính nghĩa kinh để nhà vua dựa vào đó mà biết cách lựa chọn người tái giúp quốc thái dân an. Sau này, nhà Tống dựa trên cuốn đó mà soạn thành Triệu thị minh thuyết Tử vi (Sách của họ Triệu giảng giải minh bạch về thuyết Tử vi) Ngoài ra, cũng có những học giả nổi tiếng khác viết về Tử vi như Tử vi âm dương chính nghĩa của Lã Ngọc Thiềm và Tử vi đẩu số toàn thư do học giả La Hồng Tiên biên soạn. Đến đời Minh, có thêm tử vi thiển thuyết của Lưu Bá Ôn và Lịch số Tử vi Toàn thư của Hứa Quang Hy. Dưới triều nhà Thanh, tất cả những nghiên cứu nhỏ lẻ về Tử vi đã được .tập hợp vào thành Tử vi đại toàn.

Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác Cho dù sự chính xác của Tử vi còn phải bàn cãi, nhưng việc “mã hoá” và “sơ đồ hoá” số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, Tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế, để xem chuẩn một lá số Tử vi là một điều không thể vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biển số. Đây là một hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng nhiều người cho rằng, thực ra, Di Hi Lão tổ Trần Đoàn không phải là người sáng tạo ra Tử vi mà ông chỉ là người hệ thống hoá lại Tử vi mà thôi. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa.

Khoa học hay mê tín

Tử vi vừa mang tính khoa học thống kê, vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì Tử vi có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó. Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, Tử vi kgông có tính lập luận và lôgích học rõ ràng, từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống các cung trên lá số Tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương tác với nhau theo quy luật âm Dương Ngũ Hành khiến một lá số Tử vi trở thành một ” đa hàm số” với nhiều biến đổi rất phức tạp. Điều đó cũng phần nào thể hiện Bản mệnh của con người cũng thật phức tạp.

Tử vi là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào. Tử vi khiến người ta nghĩ về sự liên hệ giữa các yếu tố trong cuộc đời và kết luận về một lá số Tử vi đòi hỏi phải dựa trên sự tổng hợp các nhận định cục bộ. Con người và bản mệnh trong Tử vi là một con người toàn diện, bao hàm cả thể chất lẫn tinh thần cả di truyền lẫn bản tính cá nhân, cả môi trường gia đình và xã hội, cả công danh lẫn tài lộc. Con người đó chính là “sự tổng hoà của những mối quan hệ xã hội”. Tử vi không tách rời các phương diện và xem xét con người ở một thể giới quan tổng hợp có tương tác với môi trường xã hội chứ không phải biệt lập ở một phương diện cụ thể.

Tuy nhiên, ông có những thiếu hụt trong Tử vi khiến nhiều người cho rằng, Tử vi không phải là một khoa học, nhưng vẫn cần phải nhìn nhận giá trị của nó. Tử vi chỉ là một quá trình xét đoán dựa trên những hàm số và biến số được thể hiện bằng nhũng ngôi sao trên lá số Tử vi. Chính vì vậy, tính chính xác của Tử vi không được bảo đảm. Cách tính giờ của tử vi cũng có nhiều thay đổi khiến người ta càng nghi ngờ vào tính xác thực của Tử vi. Từ xưa, người ta tính giờ dựa vào Mặt trời. Nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của phương Tây, thời gian trong ngày được chia làm 24 múi. Quy ước này khác với quy ước của Tử vi chia một ngày làm 12 múi. Tử vi cũng có hạn chế là coi người tu hành không nằm trong vòng cung mệnh nên không xem được. Nó cũng không giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm. Tai hại hơn nữa, từ việc sùng bái Tử vi dẫn đến việc một số gia đình cho mổ lấy thai nhi vào giờ tốt để có lá số Tử vi tốt, đây là một việc làm mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học.

Lời kết

Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên cón lúc cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản… của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó.

Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và lôgíc của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng.

Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị.

Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự trong tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người.

Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc.

Rất mong các bạn góp ý thêm về Phong Thuỷ, Tử Vi , Tướng số……

Giới Thiệu Về Phong Thủy Nhất Nam

Trung tâm PHONG THỦY NHẤT NAM

với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thiết kế phong thủy khắp Việt Nam và các nước trên thế giới. Với nhiều lớp học phong thủy từ thực hành tới chuyên sâu đã được tổ chức trên khắp đất nước Việt Nam. Do đó Phong thủy Nhất Nam là nơi đáng tin cậy để vun đắp cuộc sống tốt đẹp hơn cho ngôi nhà của khách hàng.

Phong thủy Nhất Nam áp dụng những tinh hoa của các trường phái nổi tiếng, những khả năng tâm linh và ngành năng lượng của phương tây để tạo cho mình sự độc đáo và chính xác nhất trong việc áp dụng và tạo cho gia trạch những đổi thay có lợi nhất, và tránh sử dụng các thuật mang tính chất mê tín mà không có hiệu quả. Phong thủy Nhất Nam chú trọng áp dụng các trường phái và kiến thức sau:

1. Phái Phong thủy Địa Khí: 2. Phái Phong thủy Loan Đầu: 3. Phái Phong thủy Bát Trạch: là phái phong thủy chuyên về lý khí với mục đích tìm hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp, hướng cổng…phù hợp với cung mệnh của chủ nhà, tránh bát sát, huỳnh tuyền… là phái phong thủy chuyên về hình thế như sông, núi, ao, hồ, con đường, ngôi nhà… với mục đích là tuyển chọn các mảnh đất, ngôi nhà, các vị trí, cách sắp đặt theo chuẩn mực của hình thế sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. 8. Phong thủy Thiên – Địa – Nhân hợp nhất 9. Những tinh hóa Phái Nhất Nam: Với kinh nghiệm Khảo sát , xử lý, nhiều đơn vị cơ quan, hộ gia đình trong đất nước Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, với kinh nghiệm giảng dạy về phong thủy và tâm linh. Phong thủy Nhất Nam sẽ giúp cho các bạn thay đổi môi trường sống dựa trên 3 yếu tố: + Thay đổi năng lượng địa khí bằng phương pháp khoa học phong thủy và tâm linh. + Thay đổi và cải tạo hòa hợp (tạo ra sự cân bằng) về 6 dòng khí: thiên, địa, thủy, hỏa, âm, dương. + Thay đổi phong thủy con người. Đó là sự cân bằng âm dương và các tầng năng lượng trong cơ thể con người để hòa hợp với điền thổ, với 6 dòng khí nhằm đạt được đến sự hợp nhất của Thiên – Địa – Nhân. Phong thủy Nhất Nam chuyên: cho gia đình, công ty, cửa hàng, văn phòng (Tư vấn trước khi khởi tạo và tư vấn khi thay đổi). 2. Tư vấn cho khách hàng trong việc tìm kiếm đất tốt để mua làm nhà, xây mộ, mở công ty. các công trình nhà dân khi chuẩn bị xây dựng: Biệt thự, nhà liền kề, nhà vườn, nhà dân. các công trình khi tu sửa lại: Biệt thự, nhà liền kề, nhà vườn, nhà dân, nhà chung cư. 5. Cung cấp các giải pháp hóa giải các cuộc đất xấu, ngôi nhà, nhà máy, công trình vi phạm về tâm linh và phong thủy. 6. Tư vấn xem ngày giờ tốt để: khai trương, nhập trạch, xuất hành, ký kết hợp đồng, động thổ, cất nóc, cưới xin… 9. Hóa giải cho điền thổ có vong, có tinh, điền thổ có địa khí âm. 11. Tổ chức các lớp học Phong thủy từ thực hành cho đến chuyên sâu (chuyên gia) trong khắp cả nước. 10. Tổ chức các lớp học Thiền, luyện khí. 7. Làm lễ nhập trạch nhà mới, lễ khai trương nhà hàng, cửa hàng, công ty 8. Tư vấn chọn đất đặt mộ, xử lý mộ phần. Sang cát cho mộ phần. là hệ thống những lý luận về lý và khí, lý luận về Thiên địa nhân, lý luận về các cảnh giới, lý luận về thiền và thực hành thiền, lý luận về long mạch và huyệt mạch, lý luận về tu hành, lý luận và thực hành tu luyện tâm linh. Đồng thời đó là sự thực chứng các cảnh giới thiền định, các cảnh giới tâm linh, là kết hợp các tinh hoa và các bí quyết của các phái phong thủy hiện hành và bí truyền. Với những tinh hoa của phái Nhất Nam thì học viên sau 1 năm tu học sẽ có khả năng tầm long điểm huyệt, sẽ trở thành bậc thầy phong thủy địa lý và bậc thầy về tâm linh. Những tinh hoa của Phái Nhất Nam sẽ giúp cho người học nhanh chóng và thực sự là bậc thầy phong thủy và bậc thầy tâm linh. Sẽ giúp thay đổi cuộc sống của gia chủ mà không có môn phái hay trường phái phong thủy nào thay đổi được. : là sự kết hợp khả năng thấu hiểu Thiên, Địa, Nhân với sự hội tụ đủ các yếu tố tinh hoa của 4 trường phái trên để tạo cho gia chủ thu hút được các dòng khí “thiên”, khí “địa” phù hợp với khí của “người” trong gia trạch. Hay cũng được hiểu là sự cân bằng 6 dòng khí: Thiên, địa, thủy, hỏa, âm, dương đạt đến trạng thái cân bằng. Từ đó tạo cho gia chủ có được: Phúc, Thọ, Tài, Danh. Địa Khí là là môn khoa học vật lý trong việc nghiên cứu năng lượng của điền thổ, vật chất xung quanh tác động đến môi trường sống. Ngành này ra đời từ thế kỷ 14 tại các quốc gia Hy Lạp, Pháp…: Mục đích là tìm những mảnh đất, khu vực, cung vị có các dòng năng lượng tốt, tìm các khu vực, cung vị có các “tia ác xạ”. Để từ đó dùng các phương pháp hóa giải các khu vực “đất chết”, bố trí khu vực đất tốt để làm đô thị, xây nhà, mồ mả, hay đặt làm ban thở, phòng ngủ, cổng… taị nơi đất có năng lượng tốt.

là ứng dụng các khả năng tâm linh đặc biệt, khả năng Phật pháp để hóa giải 4. Phái Phong thủy Huyền không phi tinh: là phái phong thủy chuyên về lý khí với mục đích là tuyển chọn các thế trận sao, sao cho ngôi nhà đó tọa – hướng tạo được thế trận sao ” vượng sơn, vượng hướng” nhằm giúp cho gia chủ phát phúc, phát tài, phát nhân đinh. 5. Nhưng khả năng tâm linh đặc biệt: cho những mảnh đất bị vong hồn, tinh ma ám, rồi mới thiết kế và xây dựng hoặc đang ở rồi mới phát hiện và phải xử lý để cuộc sống tốt hơn. Pháp trấn cũng là dùng đá và một số vật dùng để trấn đất. 6. Phái Phong thủy Khai An thần sát, Khai môn điểm thần sát

: là lý áp dụng lý luận âm dương ngũ hành, dịch học 7. Tính bát tự mùa sinh để bổ sung ngũ hành vào cung bản mệnh trong 8 cung trong ngôi nhà. Nhằm giúp việc bố trì hài hòa về âm dương ngũ hành đạt đến sự cân bằng cần thay đổi cuộc sống.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Ông Tổ Môn Địa Lý Phong Thủy trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!