Bạn đang xem bài viết Phong Thuỷ Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa Có Nhiều Thắc Mắc Về Tài Lộc, Sức Khoẻ Của Gia Chủ. Cần Lưu Ý Về Vị Tri Phong Thuỷ Bàn Thờ Thần Tài Thổ Điạ được cập nhật mới nhất trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Phong Thuỷ bàn thờ Thổ Địa hay bàn thờ Thần Tài, tuỳ vào mỗi nhà sẽ xem xét phong thuỷ và lựa chọn vị trí phong thuỷ để đặt để bàn thờ. Phong thuỷ bàn thờ chúng tôi gặp thắc mắc nhiều về vị trí để bàn thờ. Điều này phụ thuộc vào phong thuỷ nhà ở và cách phân cung thích hợp. Làm sao mà vị trí chọn để bàn thờ là tốt nhất cho gia chủ, thuận lợi mọi về.
Phong Thuỷ bàn thờ Thổ Địa chúng tôi còn gặp câu hỏi là thứ tự để vị Thần Tài và Thổ Địa nên đặt vị trí trái phải như thế nào? Vị trí đúng của bày trí đó là Thổ Địa ở bên tay trái và Thần Tài ở bên tay phải, đứng từ trong nhà nhìn ra cửa chính? Vấn đề này rất thú vị và Phong Thuỷ Tường Minh nhận thấy rằng từ xưa đến nay không ai giải thích rõ ràng. Nên nhân ngày Tết sắp đến, chắc chắn trong quá trình quý vị lau chùi, quét dọn ban thờ có thể nhân dịp đó mà đổi chổ cho 2 vị này luôn. Và xin nói luôn là nếu đứng từ trong nhà nhìn ra ngoài đường thì vị trí đúng của Thổ Địa là ở bên trái và vị trí đúng của Thần Tài là ở bên phải như hình chụp chúng tôi đính kèm.
Vì sao vị trí Thần Tài Thổ Địa lại quy định đúng trái phải theo phong thuỷ bàn thờ Thần Tài Thổ Địa?
Trước tiên, theo trường phái phong thủy Loan Đầu thì Thanh Long hành Mộc tượng trưng cho sự phát triển về Nhân Đinh, chủ về Dương. D o đó nên Thanh Long tượng trưng cho phương Đông, quẻ Chấn mang ngũ hành là Mộc. Do đó nên tạc tượng đúng của Thổ Địa – vị thần chủ về nhân đinh, gia đạo, an toàn cho gia đình phải là tay trái cầm quạt.
Tay trái cầm quạt là tượng trưng cho Dương, vì Dương Tả Âm Hữu, như ông bà ta thường nói Nam Tả Nữ Hữu (Dương Thanh Long – Âm Bạch Hổ). Dương khí đến từ tay trái Thanh Long – Dương Mộc Chấn – do đó trong Thanh Nang Áo Ngữ, Dương Quân Tùng đã có câu: 左為陽,右為陰 (Tả vi dương. Hữu vi âm).
Ý nghĩa vị trí phong thuỷ bàn thờ Thổ Địa Thần Tài là gì?
Như vậy cần có tượng ông Thổ Địa để bảo vệ đất đai, nhà cửa không bị âm khí, vong linh, tà ma ngoại đạo xâm lấn, người nhà vui vẻ, sức khỏe, gia đạo ổn định, con cái thảo hiền. Tức Nhân Đinh phải là yếu tố quan trọng đầu tiên. Ông Thổ Địa thì lúc nào cũng vui vẻ, ngực phanh áo quần lôi thôi, chân không mang giày và vắt chữ ngũ biểu thị lúc cơ hàn, nghèo đói, áo quần không tươm tất, râu ngắn biểu thị cho người nông dân khi còn trẻ, vẫn chưa giàu nhưng vui tươi, lạc quan cố gắng phấn đấu.
Sau đó tại trang thờ cần tượng ông Thần Tài, cầm nén bạc ở trên tay phải, hoặc cầm bằng cả hai tay (số hai chẵn tượng trưng cho âm), vì Bạch Hổ tượng trưng cho Kim Tiền, tượng trưng cho Âm Khí nên bắt buộc phải để tượng Tài Thần ở bên tay phải. Tại sao Dương Mộc lại ở Thanh Long, Âm Kim ở Bạch Hổ? Mặt trời tượng trưng cho Thái Dương mọc ở phía Đông và lặn ở phía Tây nên đó chính là lý do. Thanh Long tượng trưng người đàn ông, sinh khí dồi dào mà sinh được con trai và làm việc không mệt mỏi; Bạch Hổ tượng trưng cho người phụ nữ giỏi việc chi tiêu tiền bạc nên gia đình mới ấm no, bền vững. Vì lẽ đó mà trong Dịch và Bát Tự mới gọi là Thê Tài – vợ cũng chính là tiền.
Phong thuỷ bàn thờ Thổ Địa Thần Tài: vị thần cai quản tiền bạc, sức khoẻ cho con người.
Trước Nhân Đinh vượng, sau mới có Tài Lộc vượng. Vì lẽ ngày xưa, xã hội Trung Quốc lẫn xã hội Việt Nam thời phong kiến đều lấy nông nghiệp làm trọng, nếu con cháu không đông lấy đâu ra người làm ruộng? Do đó tượng Tài Thần biểu thị người lúc giàu có, quần áo sang trọng, mũ mão lịch thiệp, râu dài, tóc bạc phơ, ngồi nghiêm chỉnh biểu thị là khi về già, sau khi đã gắng sức làm lụng thì có tài sản của cải khi về già nên xem trọng lễ nghĩa mà không ngồi vắt chân chữ ngũ.
Nếu ai tinh ý và đã học qua Huyền Không Phi Tinh sẽ hiểu được thâm ý của người xưa. Tại sao trong Ai Tinh Bàn thì Sơn Tinh lại được quy định là bên trái biểu thị nhân đinh, còn Hướng Tinh lại được đặt bên tay phải biểu thị tài lộc. Không có gì là ngẫu nhiên, nếu người học chịu khó để ý sẽ thấu đáo được triết lý nhân sinh của người xưa.
Trước tiên cần có gia đạo an nhiên, sau thì sẽ vượng tài lộc. Do đó nên tượng Thổ Địa cần đặt bên trái – tức Thanh Long, Thần Tài cần phải đặt tay phải – tức Bạch Hổ mới là hợp đạo âm dương.
Một vài chia sẻ,
Nguyễn Thành Phương
Phong Thủy Đặt Bàn Thờ Thần Tài
Phong thủy bàn thờ Thần Tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi Thần Tài sẽ phù hộ cho các gia chủ làm ăn kinh doanh buôn bán được may mắn phát tài phát lộc. Nguyên nhân là vì Thần Tài chính là người trông coi vàng bạc, tiền tài. Do vậy gia chủ cần thận trọng trong vị trí cũng như cách bày đặt và hướng khi lập bàn thờ Thần Tài. Sao cho bàn thờ Thần Tài hợp với phong thủy
Cách đặt bàn thờ ông Thần Tài trong nhà theo phong thủy
Trong cùng của bàn thờ ở phía trên vách sẽ có 1 tấm bài vị. Tuy nhiên nên nhớ là phía sau lưng bàn thờ thần tài luôn phải có tường chắc chắn. Đồng thời không được phép đục lỗ hoặc trổ cửa sổ. Nguyên nhân là vì nếu làm như vậy thì tài vận sẽ không trụ được. Nhưng trường hợp bất đắc dĩ không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường. Thì nên tạo vách nhằm tránh góc nhọn ở phía sau lưng giúp bàn thờ kiên cố hơn.
Nguyên tắc đặt, sắp xếp bàn thờ
Nguyên tắc đặt bàn thờ từ ngoài cửa nhìn vào thì bên phải là Thổ Địa và bên trái là ông Thần Tài. Một hũ muối, gạo và nước đầy được đặt giữa hai ông chỉ thay vào cuối năm. Tại chính giữa của bàn thờ gia chủ đặt bát nhang và nên nhớ khi lau chui không được động vào nó. Hoa cúng Thần tài nên sử dụng hoa đồng tiền, hoa cúc hoặc hoa hồng.
Tiếp đó thì 5 chén nước được tạo thành hình chữ Thập nhằm tượng trưng cho ngũ hành và ngũ phương. Về phía ngoài cùng trên mặt đất thì nên chọn cái đĩa sâu hoặc cái bát đẹp và cho đầy nước. Đồng thời rắc những cánh hoa hồng trên mặt đĩa nhằm tượng trưng cho việc giữ vàng bạc trôi đi.
Mặt khác thì phái trên bàn thờ Thần Tài nên đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Điều này mang ý nghĩa ngăn chặn quản lí các vị Thần làm mọi điều sai trái.
Hướng đặt bàn thờ
Nếu muốn chọn hướng đặt bàn thờ thì gia chủ có thể có nhiều cách. Có thể chọn hướng hứng dòng khí đi từ bên ngoài vào. Hay chọn hướng hợp tuổi gia chủ hoặc theo cung tốt. Bàn Thờ Thần Tài cần phải để ở vị trí bao trọn được luồng ra vào của gia chủ và khách hàng.
Tuy nhiên hướng đặt bàn thờ Thần tài nhiều người chọn lựa nhất chính là hướng chéo cửa ra vào hoặc thẳng đứng. Thần Tài phải đặt vị trí thuận lợi nhằm đón nguồn năng lượng vượng vào cho gia chủ. Mặt khác Thần Tài phải đặt ở nơi mà ai cũng dễ dàng thấy. Nhưng dù đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng nào thì vẫn phải đảm bảo ánh sáng tự nhiên, sạch sẽ.
Ngoài ra gần bàn thờ có thể đặt những chậu cây quanh năm luôn xanh tốt nhằm tăng nguồn sinh khí. Và nên nhớ chọn những loại cây được trồng trong đất không phải trong nước.
Lưu ý khi đặt bàn thờ ngày vía thần Tài
Khi đặt bàn thờ ngày Vía Thần Tài gia chủ cần lưu ý một số điều như sau:
Khi chọn đồ lễ
Một số nơi mọi người nghĩ rằng thắp hương vào mỗi buổi sáng là tốt nhất. Nhưng có nơi lại có người nói nên thắp vào buổi chiều tối. Tuy nhiên thắp hương vào thời gian nào không phải là vấn đề. Mà vấn đề là gia chủ chọn được giờ có sao tốt nhằm có thể kích hoạt trường khí.
Chén để nước thì nên được rửa sạch trước khi lấy nước mới và chỉ cần 1 là đủ. Đồng thời nước cũng không nên để quá nhiều sẽ tràn ra bàn thờ. Hoa quả thì nên chọn hoa tươi và không dùng hoa nhựa.
Đèn cúng nên sử dụng đèn dầu hoặc nến, không dùng đèn điện. Bởi như thế sẽ tạo ra trường khí xấu ảnh hưởng đến thờ cúng.
Cúng thần Tài
Khi gia chủ cúng Vía Thần tài nên chọn lựa trang phục gọn gàng sạch sẽ.
Không ăn nói mất lịch sự trước cũng như sau khi cúng.
Người cúng phải tắm rửa sạch sẽ.
Tất cả các cửa sổ nhà phải mở để đón nhận năng lượn tốt và lộc tài.
Lộc cúng không cho người ngoài mà chỉ để người trong gia đình ăn.
Cách Bày Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Hợp Phong Thủy
Lưu ý : Bàn thờ Thần tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà, xó nhà chứ không phải nơi sạch đẹp, trang trọng như bàn thờ Tổ Tiên hay bàn thờ Thổ Công. Bản chất Trường Khí phòng thờ (hay bàn thờ) thuộc tính Âm, không ưa sự phô trương, mang tính đối nội (ngay cả trong ngày giỗ hay Tết thì thờ cúng cũng là việc riêng của gia đình đó, người ngoài đến muốn thắp nén nhang phải xin phép gia chủ).
Về Ngũ Hành thì bàn thờ thuộc hành Hỏa và Mộc là 2 hành hướng lên cao và cần sự chăm sóc mỗi ngày. Trừ bàn thờ Ông Địa Thần Tài là tín ngưỡng dân gian mọi nhà giống nhau, đặt gần cửa để nghinh tiếp tài lộc, còn lại bàn thờ gia tiên và tôn giáo riêng của mỗi gia đình (thờ Phật, thờ Chúa…) nên mang tính hướng nội, không cần phải đặt ngay trong phòng khách.
Ngoài bàn thờ gia tiên, ở Nam bộ, người ta còn có trang thờ, bàn thờ ông Táo, thờ ông Địa, ông Thần Tài. Trang thờ được bố trí ở trên cao, nơi gian giữa. Trên trang thờ có đôi chân đèn nhỏ, lư hương, bình bông, mâm dĩa trái cây, chung rượu, tách nước.
Bàn thờ ông Táo được đặt ở sau bếp. Đây cũng chính là vị “nhất gia chi chủ”, có nhiệm vụ coi sóc việc gia cư, định họa phước, trừ ma diệt quỷ.
Riêng các vị Thần Tài, Ông Địa chỉ thờ dưới đất, trong góc hẹp, được lý giải bởi một truyền thuyết sau: Ngày xưa, có một người lái buôn tên là Âu Minh khi đi qua hồ Thanh Thảo được Thủy Thần cho một con hầu tên là Như Nguyệt. Âu Minh đem Như Nguyệt về nuôi, trong nhà làm ăn phát đạt, chỉ vài năm là giàu to. Về sau, đúng vào một hôm ngày tết, Âu Minh giận, bèn đánh Như Nguyệt. Sợ hãi, Như Nguyệt chui vào đống rác rồi biến mất. Từ đó, nhà Âu Minh sa sút dần, chẳng mấy lúc nghèo kiết.
Người ta bảo Như Nguyệt là Thần Tài và người ta lập bàn thờ Như Nguyệt. Từ đó, ngày tết ta có tục kiêng hốt rác ba ngày đầu năm vì sợ hốt mất Thần Tài ẩn trong đống rác đổ đi, sự làm ăn sẽ không phát đạt, tiến tới được.
Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là một phiên bản của Thần Đất (Thổ Địa) – vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Khi những cư dân từ miền Trung vào khai khẩn vùng đất Nam bộ, họ gặp phải rất nhiều khó khăn (thiên nhiên khắc nghiệt, thời tiết thất thường, thú dữ hoành hành…) và ý niệm trông mong vào các vị thần bắt đầu hình thành để giúp họ trấn an trên con đường mưu sinh.
Thần Đất cũng là một trong các vị thần bản địa được họ mang vào phương Nam để thờ phụng, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Dần dà về sau, thương nghiệp phát triển, kinh tế hàng hóa phổ biến, nhu cầu mua bán, trao đổi phát triển, người ta cần vàng và tiền bạc hơn. Lúc đó, vàng, tiền bạc là thước đo của cuộc sống sung túc và nghèo hèn nên Thần Tài xuất hiện. Thần Tài chẳng qua là một dạng thức khác của Thần Đất. Nếu Thần Đất là vị thần bảo hộ cây trái, hoa màu, thể hiện tính lý nông nghiệp thì Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, là dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương nghiệp.
Qua các thời kỳ, hình tượng của Thần Tài có ít nhiều thay đổi. Có lúc tượng Thần Tài đầu đội mũ cánh chuồn, hai tay để trên gối, mặc áo thụng, chân đi hài đảo sen, tay cầm túi vải để đựng tiền. Lại có lúc tượng Thần Tài ngồi với tư thế chân co, chân xếp, tay cầm bó lúa và đầu để trần. Sau này có loại tượng Thần Tài cầm xâu tiền hoặc cầm một thoi vàng xuồng.
Mặc dù Thần Tài được xem là một hình tượng khác của Thần Đất, nhưng tựu trung, cả hai vị thần vẫn có quyền uy giúp cho con người làm ăn phát đạt, tài lai lộc tấn. Vì vậy, cư dân Nam bộ hiếm khi thờ cúng Thần Tài một mình, mà thường thờ cúng chung với Thổ Địa – vị thần cai quản đất đai, nhà cửa. Người ta không chỉ cúng Thần Tài vào ngày tết, mà cúng quanh năm, nhất là những gia đình chuyên nghề buôn bán. Người ta tin rằng chỉ khi nào lo cho vị thần này chu đáo thì ông mới phù hộ. Sáng sớm, khi mở cửa bán hàng người ta thắp hương cầu khẩn Thần Tài “độ” cho họ mua may bán đắt, cúng cho Ông Địa một ly cà phê đen kèm theo một điếu thuốc để ông “độ” cho trong ấm ngoài êm.
Vào ngày tết, vai trò của Thần Tài càng được xem trọng hơn. Người ta lo trang hoàng nhà cửa, sửa soạn cho ông sạch sẽ, nếu vị thần này đã quá cũ hay bị hư thì sẽ thỉnh vị mới về. Họ tin rằng năm mới, mọi thứ đều ngăn nắp và Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn mới phát tài.
HƯỚNG DẪN SẮP ĐẶT BÀN THỜ THẦN TÀI – ÔNG ĐỊA
Theo sơ đồ trên ta thấy : Trong cùng bàn thờ , dán trên vách là một tấm Bài vị như đã nói ở phần trên . Hai bên , bên trái ( từ ngoài nhìn vào ) là ông Thần tài , bên phải là Ông Địa . Ở giữa hai ông là một hũ gạo , một hũ muối và một hũ nước đầy . Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay . Giữa bàn thờ là một bát nhang , bát nhang này khi bốc phải theo một số thủ tục nhất định ( sẽ nói rõ ở phần sau ) . Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ , các bạn nên dùng keo 502 dán chết bát nhang xuống bàn thờ. Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang , mọi chuyện trở nên trục trặc liền . Theo nguyên lý ” Đông Bình – Tây Quả ” , các bạn đặt lọ hoa bên tay phải , đĩa trái cây bên tay trái ( Nhìn từ ngoài vào ) . Thường nên cắm hoa hồng , hoa cúc , hoa đồng tiền . Trái cây nên xắp ngũ quả ( 5 loại trái cây ) . Thường ở ngoài nơi bán đồ thờ cúng , người ta có một cái khay xếp 5 chén nước hình chữ Nhất – , các bạn nên bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập , tượng trưng cho ngũ phương , và cũng là tương trưng cho Ngũ Hành phát sinh phát triển . Ông Cóc để bên trái ( Từ ngoài nhìn vào ) , sáng quay Cóc ra , tối quay Cóc vào . Ngoài cùng trên mặt đất , các bạn nên chọn một cái tô sứ thật đẹp , nông lòng , đổ đầy nước và ngắt những bông hoa trải trên mặt nước ( Cái này làm Minh Đường Tụ Thủy – Một cách giữ tiền bạc khỏi trôi đi .
Một số người trong miền Nam , khi cúng Thần Tài – Ông Địa , thường cúng kèm theo một đĩa tỏi có 5 củ tươi nguyên đẹp đẽ hay nhiều khi là cả một bó tỏi . Họ cho rằng : ông địa thích tỏi lắm nên ta đặt trước mặt ổng là đúng cách , cho ổng có phương tiện để bài trừ ” các đạo chích vong binh ” ám muội . Người âm chớ cũng có người tốt kẻ xấu như thường , giống y người dương mình vậy . Tuy nhiên , qua nghiên cứu , dienbatn cho rằng , họ dùng bó tỏi đó để phòng chống các Tà sư làm ác , phá hoại bàn thờ nhà người ta bằng Bùa , Ngải . Tỏi có tác dụng tránh được điều đó ( Các người luyện Bùa , Ngải thường kiêng ăn Ngũ Vị Tân : Hành , Hẹ , Tỏi ,nén , Kiệu ) .
CÁCH ĐẶT BÀN THỜ :
Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải từ bàn thờ , ông Địa và Thần Tài phải quán được hết sự vào ra của khách . Có thể đặt theo hướng tốt của chủ nhà , có thể đặt theo cách hứng lấy dòng Khí bên ngoài khi vào nhà . Có thể dùng phương pháp Điểm Thần Sát để tính , chọn lấy các cung THIÊN LỘC ,QUÝ NHÂN để đặt vị trí bàn thờ . HƯỚNG BÀN THỜ THEO CUNG TỐT CỦA GIA CHỦ.
1/ THIÊN LỘC :
Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can , tính của Ngũ hành , Lâm quan tới cát . Lâm quan là thời đương thịnh , đang lên phơi phới , là đúng Đạo sinh thành , gần tới Vượng mà là Lộc , bởi đã Vượng thì Thái quá .
Lộc là cách có Lộc ra chính môn . Nhà có cách này là cát khánh , rất tốt . Lộc ra chính Môn sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc , gia sản thăng tiến , điền trang vượng .Thường sinh người béo tốt , thông minh , tuấn tú lại khéo léo , tài năng Kinh doanh giỏi , làm ăn tiến phát . Tuy nhiên cũng cần phải lánh xa Sinh – Vượng Lộc , tránh không vong tử , tuyệt . Nếu Mộ , Không vong , Tử , Tuyệt thì Khí tán , không tụ , là vô dụng . Có Lộc cũng như không . Tài sản dù có như nước , rồi cũng tiêu tan hết . Đó gọi là Tuyệt Lộc . Nếu gặp Thai Khí thì mặc dù vẫn phát đạt , nhưng con trai tài hoa mà kiêu ngạo , con gái nhỏ thì khả ái nhưng ngỗ nghịch . Trong gia đình hay sinh nội loạn , cãi vã , cả ngày ồn ào khiến mọi người bất yên .Lộc cung là Cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra , còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ . Tất cả được Lộc đều tốt . Tuy nhiênLộc phải cư đúng cung tài , là Lộc cư Lộc , mới thật là đắc cách , mới thật sự tốt đẹp .
2/ QUÝ NHÂN : Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần , hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động , chí tôn mà có thể trấn được phi phù . Nhà có chính môn ra Quý là Đại cát khánh , Gia đạo bình an , hòa thuận , hỉ Khí đầy nhà , luôn gặp may mắn . Quý nhân là sao cứu trợ , là Thần giải tai ách , nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ , gặp ách có người giải cứu , gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh , công danh thành đạt , dễ thăng Quan , tiến chức , học hành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp . Quý nhân gặp sinh , Vượng , thường sinh người hiếu lễ, khôi nguyên , tướng mạo phi phàm , tính tình nhanh nhẹn , lý lẽ phân minh , không thích mẹo vặt , thẳng thắn mà ôn hòa , khôi ngô tuấn tú . Nếu ngộ Không vong , Tử , Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều , hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh , bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực , người và gia súc bị tổn thất , kiện cáo , thị phi . Lại hay sinh người tính tình cố chấp , bảo thủ mà suốt đời vất vả , không nên người . Quý nhân ra Thai Khí , nếu lại ngộ Đào hoa thì nam , nữ tuy thông minh , tuấn tú , nhưng nam thì hiếu sắc , nữ thì dâm đãng , làm bại hoại Gia phong , lại hay mắc bệnh tật và trong nhà dễ có người tự ải , tự vẫn vì tình .
Quý nhân là Cát Khí rất tôn quý , nên gia vào cung nào cũng rất tốt , ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh , như vậy sẽ được âm Linh phù trợ . Không được để phòng tắm , nhà vệ sinh vào cung Quý nhân , vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên , nữ nhân thiếu máu , động thai , sinh con dù có đẹp đẽ nhưng cũng dấn thân vào con đường ô nhục , làm điếm , cuối cùng phải tự vẫn . Tài sản tiêu tan , yêu ma hoành hành , gia đình có người bị cướp bóc , chém giết máu me thảm khốc , bệnh tật đau khổ triền miên . Nếu để nhầm WC vào cung Âm Quý nhân thì tai họa khủng khiếp khó lường .
Nhưng muốn đặt như thế nào thì trước mặt bàn thờ phải quang đãng , sạch sẽ ( Không như nhiều người nghĩ và đặt bàn thờ vào gầm , vào chỗ tối tăm ) . Ông Địa và Thần tài tuy thờ dưới đất nhưng tính rất thích thơm tho , sạch sẽ . Thường nên để sẵn một lọ nước hoa , lâu lâu lại xịt vào bàn thờ cho thơm
SINH TÀI VƯỢNG VỊ VÀ VIỆC ĐẶT THẦN TÀI
Hôm nay tôi muốn bàn về vấn đề mà có lẽ từ nhà thường cho đến cơ sở kinh doanh mua bán đều quan tâm : Đó là phương Sinh Vượng và cách đặt Tài Thần. Phương vị này còn được gọi là ” TÀI VỊ ” , nó khác với phương Chính Thần trong Huyền Không học. Có 3 thuyết nói về phương vị này khác nhau : _ Thuyết thứ nhất là theo trường phái Huyền Không , chọn phương Chính Thần làm phương của TÀI VỊ _ Thuyết thứ hai là theo Phi Tinh của Huyền Không , cho rằng phương của Tam Bạch phi đến mới là phương của TÀI VỊ. Tam Bạch chính là : Nhất Bạch , Lục Bạch và Bát Bạch _ Thuyết thứ ba là chọn phương chéo với cửa ra vào làm phương TÀI VỊ. Riêng bản thân NCD thì chọn theo thuyết thứ 3. Hai thuyết trên nói cũng có lý nhưng không thích hợp lắm. Nếu 1 lúc nào đó Vương Khí Chính Thần hay Tam Bạch Tinh phi đến phương vị Cửa , chẳng lẽ đem Tài Thần ra đặt ở đấy à ? Huyền Không Phi Tinh có nhiều điểm rất hay , nó có thể giải thích các hiện tượng động đất , sụp lỡ , hỏa hoạn , trộm cướp , chết người , đau bệnh , làm ăn thua lỗ…vv…mà các trường phái Bát Trạch Minh Cảnh và Dương Trạch Tam Yếu không thể giải thích thỏa đáng. Vì các trường phái kia thuộc TĨNH , các phương vị , an sao đều cố định nên gặp nạn tai thì không thể nói được khi nhà và Sao đều vẫn tốt so với mạng gia chủ như lúc đầu. Còn trường phái Huyền Không thì các Phi Tinh luân chuyển , khó có được năm tháng ngày giờ trùng Sao lại như nhau ( năm và tháng còn có thể nhưng thêm ngày và giờ thì rất hiếm hoi ). Lại thêm khi các sao đi đơn lẻ thì khác , đi kèm với Sao khác thì có thể ý nghĩa biến đổi , hoặc còn ảnh hưởng với Sao của Trạch Vận khác nhau mà cho kết quả khác nhau , Thiên hình Vạn trạng. Sự huyền diệu của Phi Tinh là vậy , nhưng không phải lúc nào cũng cứng nhắc các Vượng Khí , Phi Tinh vào Dương Trạch , phải biết lúc nào áp dụng PP nào cho thích hợp. Không phải vô tình mà người ta bố trí bàn làm việc nơi góc chéo với cửa ra vào , bởi nó là nơi tập trung Quyền lực trong 1 căn phòng . Theo khoa PT thì tại phương TÀI VỊ này , người ta thường đặt các cây xanh lá to hay các tượng Tài Thần . Phương TÀI VỊ này có 1 số điều nên và không nên như sau :
1/. Các điều NÊN ở TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ nên sáng sủa , quang minh , không thể để tối ám. Sáng là năng lượng Dương , thích Hợp với Dương Khí. Sinh Khí không ưa nơi tối tăm , nên phương này tuyệt đối không nên để tối , nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên lắp thêm đèn _ Nơi phương TÀI VỊ nên có Sinh Cơ , tức là chỉ nơi đây thiết bày cây xanh là tốt , phải nhớ là trồng loại cây luôn luôn xanh tươi. Nhất là các loại cây trồng bằng đất bùn ( nê thổ ) , không thích hợp các loại cây trồng trong nước. Nên kiếm các loại cây lá to , dầy , lá xanh mãi như cây Vạn Niên Thanh chẳng hạn _ Nơi phương TÀI VỊ tốt nhất nên đặt bàn ngồi ở đấy , để cả nhà thường xuyên ngồi ở đó , hít thở không khí của TÀI VỊ hay nói cách khác là được thấm nhuần nguồn TÀI KHÍ nơi đó , sẽ giúp ích cho Tài Vận ngườitrong nhà _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt giường ngủ là rất thích hợp. Đến đây thì có lẽ chúng ta đã hiểu vì sao các sách bày bán trên thị trường luôn khuyên ” đặt giường chéo góc với cửa phòng ” , có điều họ không nói rõ ra nguyên ủy bên trong thôi. 1/3 thời gian trong ngày con người nằm ngủ nghĩ nơi đó , thường xuyên hít thở nguồn TÀI KHÍ nơi đó cũng rất tốt cho Tài Vận vậy. _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt vật hay biểu tượng Cát lành. Bởi phương này là nơi VƯợng Khí ngưng tụ , nếu ta đặt thêm 1 biểu tượng Cát Lành thì tốt càng thêm tốt , như gấm thêu thêm hoa vậy.
2/. Các điều KỴ của TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ đặt các vật nặng như tủ sách , kệ sắt , máy móc nặng sẽ làm tổn hại đến Tài Vận của phòng đó _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ THỦY. Đấy cũng là lý do vì sao ở trên kia lại bảo nơi đây không thích hợp cho các loại cây trồng trong nước. Vì nơi đây là Cát Thần tọa vị , nay ta đem nước đến là Cát Thần lạc Thủy , khéo hóa ra vụng đấy ! _ Nơi phương TÀI VỊ phía sau nên có tường che chắn , không thể trổ cửa , trổ cửa sổ, có vậy mới hợp cách cục ” Tàng phong Tụ khí ” trong PT , Tài Vận mới tụ được _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ bị các vật nhọn xung xạ đến như cạnh bàn , cạnh tủ….vv..sẽ làm tổn hại Tài Khí nơi đó _ Nơi phương TÀI VỊ là nơi Cát Thần tọa vị nên ĐẠI KỴ ô uế , dơ bẩn. Vì vậy không thể để vật ô uế , bụi bậm nơi đây _ Nơi phương TÀI VỊ không nên để tối tăm , vì u tối thì Sinh Khí không sinh sôi được , sẽ ảnh hưởng đến Tài Vận , sinh kế
3/. Tài Thần Nói đến Tài Thần thì có lẽ không ai không biết đấy là vị Thần ban phước lộc , tiền tài , của cải cho mọi người. Thần Tài mà hôm nay NCD đề cập đến không phải là Địa Chủ Tài Thần mà mọi người hay thờ. Địa Chủ Tài Thần là 1 khuôn bài vị với 2 dòng chữ ở giửa là : NGŨ PHƯƠNG NGŨ THỔ LONG THẦN TIỀN HẬU ĐỊA CHỦ TÀI THẦN mà mọi người hay thờ , 2 bên có 2 câu đối ( ” Kim chi sơ phát diệp _ Ngân thụ chánh hoa khai ” , hay là ” Thổ vượng nhân tòng vượng _ Thần an trạch tự an ” , hay là ” Thổ năng sinh Bạch ngọc _ Địa khả xuất Hoàng kim ” ). Ngày xưa người ta thường thờ Địa Chủ Tài Thần bên trong , bên ngoài thờ Môn Thần ; ngày nay do nhiều nơi không cho thờ cúng bên ngoài nên chỉ còn thờ mỗi Địa Chủ Tài Thần bên trong , coi như vị Thần này kiêm luôn việc bảo hộ cho Trạch Chủ , không cho tà ma xâm nhập. Tài Thần mà NCd đề cập ở đây là tượng Văn-Võ Tài Thần theo quan niệm người Hoa ( vì vốn dĩ thuật PT truyền từ TQ sang đây nên NCD cũng soạn theo tư liệu gốc của người Hoa vậy ).
a/VĂN TÀI THẦN : Chia làm 2 là Tài Bạch Tinh Quân và Tam Đa Tinh_ Tài Bạch Tinh Quân : Ngoại hình như 1 vị trưởng giả giàu có , mắt trắng râu dài , người mặc áo gấm thắt đai ngọc , tay trái ôm 1 thỏi Kim Nguyên Bảo ( thỏi vàng mả người ta hay để chưng nơi Thần Tài , nó cũng là 1 dụng cụ hóa sát trong PT đó chứ ) , tay phải ôm tờ giấy cuốn lại có in dòng chữ ” Chiêu Tài Tiến Bảo “ Theo truyền thuyết ông vốn là Thái Bạch Kim Tinh trên thượng giới , chức tước là ” Đô Thiên chí phú Tài Bạch Tinh Quân ” chuyên quản tiền tài vàng bạc của thiên hạ. Nên người ta hay đặt tượng ông nơi TÀI VỊ , có người còn thờ ông nữa (TƯỢNG DI LẶC PHẬT VƯƠNG Ảnh)
_ Tam Đa Tinh : Nghe tên thì thấy lạ , nhưng thật ra đó là Phước Lộc Thọ Tam Tinh đấy thôi. Phúc Tinh tay ôm đứa bé tượng trưng có con thì vạn sự đủ phúc khí. Lộc Tinh mặc triều phục sặc sỡ , tay ôm Ngọc Như ý , tượng trưng thăng quan tiến chức , thêm tài tăng lộc. Thọ Tinh tay ôm quả đào thọ , mặt lộ vẻ hiền hòa , hạnh phúc tượng trưng cho an khang trường thọ. Trong 3 vị chỉ có Lộc Tinh mới là Tài Thần , nhưng do xưa nay Tam vị nhất thể đi chung không rời , nên người ta luôn làm chung tượng của 3 vị. Nếu đặt cả Tam Tinh vào TÀi VỊ thì cả nhà an vui , hạnh phúc , phúc lộc song thu Những người giữ chức văn , những người làm công nên đặt tượng Văn Tài Thần nơi TÀI VỊ , hay thờ Văn Tài Thần Các tượng Văn Tài Thần nên đặt quay mặt vào
b/ VŨ TÀI THẦN : Cũng chia làm 2 là : Triệu Công Minh miệng đen mặt đen , và Quan Thánh Đế ( còn gọi là Quan Công ) mặt đỏ râu dài _ Triệu Công Minh : Vị thần này nếu quý vị nào có xem qua truyện Phong Thần ắt biết tiểu sử ông. Sau khi tử trận lên bảng Phong Thần , ông được Khương Tử Nha sắc phong làm ” Chính Nhất Long Hổ Huyền Đàn chân quân ” thống lĩnh 4 vị Thần : Chiêu Bảo , Nạp Trân , Chiêu Tài , Lợi Thị Ông vừa giúp tăng tài , tiến lộc vừa có thể hàng ma phục yêu , nên 1 số người Hoa cũng thích thờ ông , hay đặt tượng ông nơi TÀi VỊ , vừa giúp vượng tài , vừa giúp bình an. _ Quan Thánh Đế : Nói đến Ngài , có lẽ không cần xem truyện Tam Quốc thì ai cũng từng nghe và biết. Gần như 99% người Hoa đều có thờ Quan Thánh Đế trong nhà cả ! Ông không không chỉ tượng trưng chio Chính Khí sáng lòa , mà còn có thể giúp cho người chiêu tài , tiến bảo , làm ăn thuận lợi , tai qua nạn khỏi , trừ tà hộ thân. Những người làm quan võ , theo nghiệp lính , những ông chủ kinh doanh nên thờ Vũ Tài Thần hoặc đặt tượng Vũ Tài Thần nơi phương TÀI VỊ. Các tượng VŨ Tài Thần nên đặt hướng ra cửa.
Trên nóc bàn thờ Thần Tài – Ông Địa , người ta thường đặt tượng của Di Lặc Phật Vương hay các câu chú Phạn tự ( tượng trưng cho cơ quan chủ quản các Thần ). Mục đích là để có sự quản lý , không cho các vị Thần làm điều sai trái .
Di Chuyển Bàn Thờ Thần Tài, Ông Địa Đúng Cách Mang Lại Tiền Tài, Phúc Lộc Cho Gia Chủ
cách đặt bàn thờ ông địa
Tâm lý chung của mọi người khi di chuyển bàn thờ Thần Tài, Ông địa đó là chỉ cần làm lễ để xin chuyển, một số người thì lập bàn thờ Thần Tài, Ông Địa mới bỏ bàn thờ cũ đi, điều này là không tốt và ảnh hưởng rất xấu cho gia chủ. Để di chuyển bàn thờ Thần Tài, Ông Địa cần chuẩn bị một số thứ sau:
1. Một con gà trống tơ để làm lễ
2. Một đĩa xôi đỗ
3. 3 chén nhỏ và một chai rượu trắng
4. Trái cây
5. Một lọ hoa có thể là hoa hồng
6. 3 lá trầu, 3 quả cau
7. 3 lễ tiền, 15 lễ vàng
8. Một chén nước sạch
9. Một đôi ngựa đỏ, đai yên đầy đủ vàng
10. Sớ thiên địa văn tài
11. 1 cầu vàng, 1 cầu đỏ trị 1000 vàng
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các lễ vật đặt lễ gà, chén nước trắng, với một lọ hoa (có thể là hoa hồng) lên bàn thờ thần tài, ông địa cũ, thắp ba nén hương, có thể thắp đèn dầu hoặc bật đèn. Khi khấn xin xưng tên địa chỉ chuyển từ chỗ nào đến chỗ nào và lạy 3 vái rồi chờ một nửa tuần hương sau đó lấy tiền vàng trên bàn thờ lót xuống dưới và bê nguyên như vậy tới vị trí mới.
Khi đã di chuyển bàn thờ Thần Tài, Ông Địa ra vị trí mới lúc này mới mang tiền vàng đi đốt, đốt xong thì đổ 3 chén rượu lên đống tro. Tiếp tục như vậy đặt các lễ hoa quả, xôi, gà, rượu… thắp hương 3 nén, rượu rót ra thì rắc một chút trên bàn thờ, một chút dưới đất, rồi khấn như lúc đầu.
Đợi đến lúc hương cháy 1/4 thì khấn vái tiếp và mang nốt vàng mã đi hóa và nhớ phải đổ rượu lên tro khi đốt xong.
Đó là những quy trình cần làm khi di chuyển bàn thờ Thần Tài, Ông Địa. Giúp gia chủ tránh khỏi những tai vạ không đáng có, lại mạng lại nhiều tiền tài, phúc lộc cho gia chủ.
Cập nhật thông tin chi tiết về Phong Thuỷ Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa Có Nhiều Thắc Mắc Về Tài Lộc, Sức Khoẻ Của Gia Chủ. Cần Lưu Ý Về Vị Tri Phong Thuỷ Bàn Thờ Thần Tài Thổ Điạ trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!