Bạn đang xem bài viết Sao Cự Môn – Minh Tranh Ám Đấu – Khẩu Thiệt Thị Phi được cập nhật mới nhất trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Sao Cự Môn có tượng là cái Miệng. Chủ về lời nói, tranh chấp. Cự Môn vượng thì lời nói đanh thép. Cự Môn hãm thì khẩu thiệt thị phi.
Cự phùng Dương miếu tốt thay
Thăng quan tiến chức vận lành mừng vui
Ý nghĩa Sao Cự Môn
Sao Cự Môn là sao thứ 2 trong Bắc đẩu thất tinh. Cự Môn thuộc thủy (có thuyết cho rằng Thủy đới Kim). Là sao thiên về Âm tính. Bởi thế, hóa khí của Cự Môn là Ám tinh (che ám). Nhập Thân Mệnh là Hung tinh, chủ về thị phi khẩu thiệt, chính vì vậy mà phú mới viết rằng “Cự Môn định chủ thị phi”.
Nhưng phàm là chính tinh, thì kiểu gì cũng phải có uy lực, tức là cũng phải có mặt tốt. Một trong những cái tốt của Sao Cự Môn là lợi tài, lợi cho việc tranh đoạt, hoạt ngôn đa ngữ. Bởi Sao Cự môn được coi là thần chuyên trông coi về Phẩm chất của vạn vật. Tức là chuyên về nhận xét cái tốt, cái xấu của vạn vật. Cho nên mới gán cho nó cái tiếng “Thị Phi”. Cũng chính vì điểm này mà phát sinh nhiều quan điểm chưa được đánh giá đúng mức về Sao Cự Môn.
Cự Môn Miếu ở Mão Dậu
Vượng ở Tý Ngọ Dần
Đắc Địa ở Thân Hợi
Hãm Địa tại Thìn Tuất Sửu Mùi Tỵ
Luận về Sao Cự Môn thì có 2 tính chất đại biểu rất quan trọng đó là “Khẩu thiệt thị phi” và “Minh tranh ám đấu”.
Khẩu Thiệt Thị Phi
Minh Tranh Ám Đấu
Minh tranh ám đấu, tức là nói đến cái sự tranh giành quyết liệt ! Điều này cũng không có gì là lạ, khi ngôn ngữ giảo hoạt, hùng biện, thì không dễ gì chịu lùi bước. Phàm đã là chuyện tranh cãi thì đương nhiên cần phải cọ sát đề giành phần thắng. Nhưng cũng còn kèm theo 1 nghĩa nữa cần để ý, đó là cái tính không chịu nhường nhịn. Khi xảy ra tranh giành thường quyết liệt, khó lòng kiềm chế bản thân. Và cũng chính vì thế mà mắc cái tiếng “thị phi”. Hai tính chất này có quan hệ hữu cơ với nhau, cần chú ý khi luận đoán.
Cũng như nguyên tắc thông thường, khi luận về tinh diệu thì cái sự Miếu-Hãm là vô cũng quan trọng. Bởi cũng một tính chất như thế, nhưng Miếu thì khả dụng, mà Hãm thì sinh tai.
Cự môn Miếu ở Mão Dậu, Vượng ở Tý Ngọ Dần, đắc địa ở Thân Hợi. Đều là những đất tốt có thể làm cho cái tính “thị phi” “tranh đoạt” trở thành hữu dụng. Chủ về uy quyền, tài lộc. Còn những đất hãm của Cự Môn là Thìn Tuất Sửu Mùi Tỵ. Chỉ chuyên về thị phi chiêu oán, quan phi kiện tụng.
Sao Cự Môn ở Cung Mệnh
Sao Cự Môn miếu vượng là người có tài ăn nói, giỏi thuyết khách hùng biện, thuyết phục người khác, lời nói đanh thép…
Sao Cự Môn Hãm địa chủ người ưa thị phi cãi cọ
Trong Tử Vi Đẩu Số, cổ nhân viết về Sao Cự Môn như sau : “Tại thân mệnh nhất sinh chiêu khẩu thiệt chi phi.
Tại huynh đệ tắc cốt nhục tham thương.
Tại phu thê chủ vu cách giác, sinh ly tử biệt, túng phu thê hữu đối, bất miễn ô danh thất tiết.
Tại tử tức tổn hậu phương chiêu, tuy hữu nhi vô.
Tại tài bạch hữu tranh cạnh chi ý.
Tại tật ách ngộ hình kỵ, nhãn mục chi tai, sát lâm chủ tàn tật
Tại thiên di tắc chiêu thị phi.
Tại nô bộc tắc đa oán nghịch.
Tại quan lộc chủ chiêu hình trượng.
Tại điền trạch tắc phá đãng tổ nghiệp.
Tại phúc đức kỳ họa sảo khinh.
Tại phụ mẫu tắc tao khí trịch.
Nghĩa là :
Tại Thân Mệnh một đời chiêu khẩu thiệt thị phi.
Tại Huynh Đệ thì anh em chợ búa với nhau.
Tại Phu Thê thì chủ về chia cách, sinh ly tử biệt, không khỏi ô danh thất tiết.
Tại Tử Tức thì không có hậu, tuy có mà như không.
Tại Tài Bạch thì ắt có sự tranh giành.
Tại Tật Ách mà gặp Hình kỵ, mắt có tật, thêm sát tinh mà lâm vào thì chủ tàn tật.
Tại Thiên Di thì ứt chiêu thị phi.
Tại Nô Bộc ắt là nhiều oán nghịch.
Tại Quan Lộc chủ về gặp hình trượng (pháp luật).
Tài Điền Trạch thì phá đãng tổ nghiệp.
Tại Phúc Đức họa không phải là nhỏ.
Tại Phụ Mẫu thì dễ bị bỏ rơi.
Xem như trên thì thấy rằng trong 12 cung địa bàn. Sao Cự Môn dù đóng chỗ nào cũng đều không có chỗ tốt. Nếu nhận xét như thế thì cũng có phần khắt khe quá. Bởi như đã nói, còn phải căn cứ vào xem Miếu Hãm thế nào. Đến như Trần Đoàn lão tổ cũng còn phải nhận xét “Chí Hợi Dần Tị Thân, tuy phú quý diệc bất nại cửu”. Tức là tại Dần Thân, Hợi Tỵ tuy có phú quý mà không bền.
Khi Sao Cự Môn nhập Thân mệnh, Trần Đoàn lão tổ nhận xét
Chưởng chấp thị phi, chủ vu ám muội, nghi thị đa phi, khi man thiên địa, tiến thối lưỡng nan. Kì tính tắc diện thị bối phi, lục thân quả hợp, giao nhân sơ thiện chung ác.
Tức là : “Nắm cái sự đúng sai trong tay, mà lại chủ về ám muội, đúng thì nghi ngờ, mà nhiều điều sai trái. Khinh dối cả đất trời, tiến thoái đều khó. Về Tính thì trước mặt bảo đúng mà sau lưng bảo sai, không hợp với lục thân, giao kết với người thì ban đầu thiện mà về sau ác”.
Sở dĩ trong 12 cung, Sao Cự Môn không được cung nào tốt. Bởi chính tại cái tính “khẩu thiệt thị phi” “minh tranh ám đấu” mà ra cả. Ta cũng phải nhìn nhận cho rõ, tính này có thể lợi ngoài xã hội nhưng với lục thân gia đình thì tuyệt nhiên không hợp. Bởi thế mới nói “Lục thân quả hợp – Không hợp với người thân”.
Nhưng ngoài những đặc tính trên, thì Sao Cự môn cũng chủ về Tài khí. Vì bản thân Sao Cự môn là ngôi thứ 2 trong Bắc đẩu thất tinh. Trong các môn thuật số khác thì Cự Môn được coi là Thiên Y, chủ về vật chất. Cho nên mới nói Cự Môn lợi tài. Nhưng cũng cần phải chú ý, cái Lợi về Tài của Cự là do hệ quả của 2 tính chất trên mang lại. Chứ tuyệt không phải là trực tiếp từ tính chất mà có giống như các Tài tinh khác. Vì thế mà chỉ dám nói là Lợi Tài, mà cổ nhân không dám phê là Tài Tinh.
Về Mệnh số con người, dù thế nào đi nữa, nhưng khi có Sao Cự môn nhập vào Mệnh Thân, ắt sẽ không thể toàn vẹn. Bởi kể cả khi nhập Miếu cũng chỉ là Hư Cát. Cuộc đời ít nhiều sẽ có nhưng điều không được mỹ mãn, đặc biệt là trong quan hệ gia đình. Hơn thế nữa, vận trình cuộc đời ắt sẽ thăng trầm, ít nhất phải qua gian khó một thời mới mong thành nghiệp. Luận về chỗ này, cổ nhân chỉ có một câu “kinh lịch gian tân”. Tùy thời xử thế, nên hay không là ở chỗ có Hợp hay không. Tinh diệu thì vốn có Miếu Hãm, mà sự đời thì cũng có Đắc Thất. Quy luật vận hành của tinh diệu cũng là quy luật vận hành của đời người. Muốn biết được thì nên xem xét cái chu kỳ vận hành của Sao Cự Môn và chòm Bắc đẩu trên 12 cung ắt sẽ sáng tỏ.
Có người hỏi, Cự môn nhập mệnh có phải là kẻ học giỏi không? Chúng ta nhìn vào cách Hóa của Cự Môn. Thấy Cự không hóa Khoa. Thường cái sự khoa bảng của Cự phần lớn đem lại ở tá tinh. Chứ tuyệt nhiên bản thân Cự không phải là sao học vấn. Nếu ai đó cho rằng Cự Môn là sao học vấn thì không đúng. Không nên nhầm danh tiếng với học vấn. Có thể nổi danh, nhưng bằng cấp thì lại là câu chuyện khác. Vậy, người Cự Môn mà muốn thành danh trong học nghiệp, nhất định không thể rời xa bọn Văn tinh Quý tinh. Nhưng khổ nỗi, khi Cự hội được bọn văn tinh, thì dễ thành nhà mô phạm, lại không có lợi cho tiền tài. Cho nên ở một phương diện nào đó, nếu lưỡng toàn cả hai, thì cần hội hợp được cả đám Quý tinh và Hình Tướng Ấn. Thì có thể làm đắc dụng cái ngôn ngữ của Cự Môn mà ra xã hội tranh giành lấy phú quý công danh.
Mệnh Cự Môn tại Hợi
Riêu Đà Kỵ – Bộ Tam Ám nổi tiếng
Sao Cự Môn nằm trong nhóm Ám tinh, nhưng khi gặp đủ bộ Tam Ám Riêu Đà Kỵ thì lại tối kỵ. Vì Sao Cự Môn thuộc Thủy mà gặp Tam Ám thì rất dễ bị tai nạn sông nước. Nếu như không đủ bộ Tam Ám mà chỉ gặp Hóa Kỵ – Người ta còn gọi là cách Cự Kỵ – là cách Ngọc điểm hà tỳ – Ngọc lành có vết. Nên gặp cách này thì cũng hay gặp họa.
Đây là cách cục rất hay khi Sao Cự Môn cư Tý, Ngọ, hội hợp được với cát diệu
Cự Cơ Mão Dậu còn gọi là cách Cơ Cự Đồng Lâm. Cách này lợi tài nhưng gia đạo thường không được yên ổn
Thái Dương Cự Môn – Cự Nhật Dần Thân Cách
Cự Nhật Dần Thân cũng là một cách cục nổi tiếng. Cự Nhật Dần Thân có 2 thái cực (Chỉ được 1 cái, cái này đến trước thì khỏi cái kia)
Tiên Khu Danh Hậu Thực Lộc
Tiên Thực Lộc Hậu Trì Danh
Sao Cự Môn tương phối Lục Sát – Lục Cát
Như đã phân tích ở các phần trước về tính lý của Sao Cự môn. Đành rằng là có các cách cục khác nhau. Nhưng sâu hơn chút nữa, thì ta có thể thấy rằng các cách của Sao Cự Môn đều chịu ảnh hưởng rất nhiều của các tá diệu. Cho nên, xem xét việc Sao Cự môn tương phối với các tá diệu cũng là một kỹ thuật cơ bản để luận đoán các cách cục của Cự Môn.
Cũng theo nguyên tắc thông thường của Tử vi. Các cách cục của Sao Cự Môn tập trung tính chất ở hai đặc điểm chính
Sự Miếu Hãm của chính tinh.
Sự hội hợp của tá tinh – hóa diệu.
Việc miếu hãm thì chắc không phải bàn nữa. Bởi nó đã thể hiện trong cách cục của Cự Môn rồi. Còn sự hội hợp của tá tinh, hóa diệu thì cũng theo một nguyên tắc chung là “phùng cát dã cát, phùng hung dã hung”. Gặp được sao tốt thì là tốt, mà gặp được sao hung thì là hung. Có thể phân tích các trường hợp cụ thể như sau:
Hóa diệu: Hóa diệu là Lộc Quyền Khoa Kỵ. Sao Cự Môn rất cần Khoa Quyền Lộc hội hợp để thành cách. Nhưng lại rất ngại Hóa Kỵ che ám (trừ một vài trường hợp đặc biệt được gọi là Phản vi kỳ cách).
Chẳng thế mà các câu phú đều tập trung vào việc xem xét sự hội hợp của Hóa diệu với Cự Môn. Điển hình như
“Cự môn Thìn Tuất vi hãm địa, Tân nhân hóa cát lộc tranh vinh”
Tức là Sao Cự Môn ở Thìn Tuất vốn là đất hãm sẽ không tốt. Nhưng người tuổi Tân thì gặp được Cát Hóa, tài lộc sẽ rất khá.
Như đã dẫn, ngay như cách Thạch Trung Ẩn Ngọc. khi Sao Cự Môn phối với các tá diệu, hóa diệu thì:
Gặp Quyền (hoặc) Lộc là Thượng cách
Gặp Lộc tồn là Thứ cách.
Không có Lộc tồn, chẳng có Hóa cát là tầm thường.
Các sao, các hóa đặc biệt thích hợp với Cự môn là Hóa Lộc, Hóa Quyền, Lộc Tồn. Cổ thư viết:
“Nhược đắc lộc tồn đồng độ, tắc phúc hậu lộc trọng, đãn tính tình kiệm phác nhi cẩn thận, chủ phú. Như hóa quyền, hóa lộc, tắc phách lực cực đại, thiện sang nghiệp, chủ quý”
Nghĩa là: Nếu Sao Cự Môn được Lộc tồn đồng độ, thì phúc dày lộc trọng. Nhưng tính tình thì cần kiệm cẩn thận, chủ về giầu sang. Còn như Hóa Quyền, Hóa Lộc, thì tính quyết đoán rất lớn, dễ gây dựng thành cơ nghiệp.
Đặc biệt là cách Cự Môn Tý Ngọ rất cần Quyền, Lộc. Chẳng thế mà Ngọc Thiềm tiên sinh đã nói:
“Cự Môn Tý Ngọ nhị cung phùng, cục trung đắc ngộ dĩ vi vinh, tam hợp hóa cát khoa quyền lộc, quan cao cực phẩm y tử bào”.
Nghĩa là gặp Sao Cự môn ở hai cung Tý Ngọ, được cục này là vinh hiển. Nếu lại được Hóa Cát trong tam hợp hội về, thì có thể làm quan rất cao, mặc áo tía trong triều đình.
Cự Môn với Lục Cát (Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt)
Với lục cát tinh, đương nhiên là nhóm của những sao phò trợ rất đắc lực để hỗ trợ thành cách. Nhưng trong đó, Sao Cự môn đặc biệt thích hợp với Tả Hữu hơn. Sao Cự Môn được tả hữu hội hợp, dễ làm nên cơ nghiệp. Tả hữu trợ giúp cho Cự Môn đắc dụng nhất là khi phối hợp được với Lộc tồn, người tuổi Quý được cách này sẽ phần nhiều là quý hiển.
Còn đối với Khôi Việt, ngoài ý nghĩa của Quý Nhân ra, thì Khôi Việt không có sự phụ giúp nào đặc biệt cho Sao Cự Môn cả. Bởi lẽ, Cự Môn dù sao cũng có tính tài khí mạnh, mà Khôi Việt thì chủ quý nhiều hơn, nên tác dụng không rõ rệt lắm. Khôi Việt trợ giúp đắc lực nhất cho Sao Cự Môn khi Cự đóng ở cung Mão Dậu. Trong trường hợp này thì vì có Thiên Cơ đi cùng với Cự, nên rất thích hợp với Khôi Việt, chủ về Quý, dễ thành đạt trong quan trường.
Đối với Văn Xương, Văn Khúc, thì gần như là không hợp với Cự, bởi lẽ Cự vốn là hung tinh, chủ về thị phi, không hợp với văn tinh. Nếu lại gia thêm Hóa Kỵ nữa thì càng không hợp. Duy chỉ có một trường hợp Sao Cự Môn cư Thìn, nếu gặp Xương Khúc, Hóa Quyền hoặc Hóa Lộc thì lại là Kỳ cách! Phản hung vi cát.
Cách này vốn dĩ nếu xét theo cách bình thường thì không có gì tốt đẹp cả. Cổ nhân đã nói
“Thìn Tuất ứng hiềm hãm Cự Môn”
Hai cung Thìn Tuất ngại nhất là gặp Sao Cự Môn hãm! Tại vị trí này Cự Môn là đất hãm, đối cung là Thiên đồng cũng Hãm. Xét Tam phương hội hợp thì có 2 trường hợp : Cự môn cư Thìn thì sẽ có Thái Dương hãm hội chiếu. Cự Môn cư Tuất thì sẽ có Thái Dương miếu hội chiếu. Mấu chốt vấn đề chính ở chỗ này.
Khi Sao Cự Môn cư Tuất, Vương Đình Chi viết:
“Cự môn tại Tuất cung, Hóa quyền hoặc Hóa lộc giả, nãi kỳ cách, nhân vi Thái dương tại Ngọ cung, thị Nhật lệ trung thiên, hội chiếu Cự môn, tắc âm ám chi khí tiêu tẫn hĩ”.
Tức là, khi Sao Cự Môn đóng ở Tuất gặp Hóa Quyền, Hóa Lộc thì là Kỳ cách. Nguyên do Thái Dương đóng ở Ngọ, nhập miếu là “Nhật lệ trung thiên” sẽ làm tiêu tan cái ám khí của Cự.
Đối với Cự Môn tại Thìn cung, Vương viết:
“Tại Thìn cung, hữu nhất cá trọng yếu cách cục: cự môn dữ Văn xương đồng độ, Tân niên sinh nhân chủ phú quý vô luân. (phường bản chích ngôn cự môn tại thần tuất, “Tân sinh nhân mệnh ngộ phản vi kỳ” , thiểu liễu Văn xương đồng độ giá cá điều kiện) tại Tuất cung kiến cát Hóa diệc vi kỳ cách”.
Tại cung Thìn có một cách cục trọng yếu của Sao Cự Môn. Đó là Cự Môn Văn Xương đồng độ, người tuổi Tân chủ phú quý không kể hết (phường bản* chỉ nói Cự Môn tại Thìn Tuất “Người tuổi Tân mà mệnh gặp được thì lại lại là kỳ cách”, mà thiếu mất điều kiện Văn xương đồng độ). Tại cung Tuất mà gặp Hóa Cát cũng là kỳ cách.
* Sách ngày trước chia làm 2 loại, Kinh bản và Phường bản. Kinh bản là sách chính gốc, còn Phường bản là các sách bản sao của các địa phương khác nhau.
Như vậy, tổng kết lại sẽ có các trường hợp gọi là “kỳ cách” như sau :
SaoCự Môn cư Thìn, có Văn xương đồng độ, người tuổi Tân thì đắc cách
Sao Cự môn cư Tuất, có Quyền Lộc hội hợp, người tuổi Tân hợp cách.
Chú ý rằng, điều kiện để có được kỳ cách phải rất chặt chẽ, không được sơ hở. Ngoài những điều kiện kể trên, thì bản cung phải sáng sủa, tránh xa Tuần triệt, sát tinh, tam phương tứ chính cần phải có văn tinh, quý tinh trợ thủ thì mới thành cách xác đáng được.
Ngoài ra, như trên đã viết rõ, Sao Cự môn cũng rất cần Lộc tồn để hóa giải mà thành cách. Đẩu số toàn thư viết
“Phùng lộc tồn tắc giải kì ách”
Nghĩa là gặp Sao Lộc tồn thì có thể hóa giải tai ách cho Cự môn. Nhưng đặc biệt chú ý, trường hợp Cự môn cư Mão, người tuổi Giáp thì sẽ bị Kình Dương đồng cung, lại là hung cách.
Cự môn phối với Lục Sát (Không Kiếp Kình Đà Hỏa Linh)
Ngay từ đầu đã nói rằng Cự Môn là Hung tinh, chủ thị phi ám muội “minh tranh ám đấu”. Bởi vậy, khi phối với Hung Sát tinh thì đương nhiên là Khí Cách. Tức là sẽ bị phá cách nặng mà cổ nhân phê rằng “Hủ mộc nan điêu”. Như khúc gỗ đã mục nát, không thể đẽo gọt được thành cái gì cả. Kể cả khi Cự miếu vượng mà hội hung sát tinh thì cũng sẽ bị phá cách, không còn tốt đẹp nữa. Nhưng tùy theo mỗi nhóm Hung Sát tinh mà sẽ có nhưng tác dụng khác nhau đến Cự Môn. Ta hãy thử tìm xem xưa nay người ta luận như thế nào khi Sao Cự Môn gặp Hung Sát tinh.
Sao Cự Môn gặp Không Kiếp
Đối với Không Kiếp: Địa Không, Địa Kiếp là một cặp sao Sát tinh đáng ngại nhất của Tử vi. Thậm chí có người còn cho rằng “đóng đâu chết đó”. Vậy khi kết hợp với Cự Môn, thì đương nhiên sẽ làm tăng tính Hung của Cự Môn. Về cơ chế, thì lúc ấy cái “tính hung” của Cự Môn sẽ phối với “tính hung” của Không Kiếp mà tác họa. Tính Hung của Cự Môn là Thị Phi, Ám Muội.. mà tính Hung của Không Kiếp là “giáng thương nhân, hình pháp, thất tài, cô đơn chi họa”. Tức là giáng họa về thương tích, hình pháp, mất tiền, cô đơn. Cả hai “tính hung” này mà phối hợp với nhau thì khó lòng tránh được tại họa. Ít nhiều thì cũng phải gặp phiền toái.
Đẩu số toàn thư có viết : Thử tinh hóa ám bất nghi phùng, canh hội sát tinh dũ tứ hung, thần xỉ hữu thương kiêm tính mãnh, nhược nhiên nhập miếu khả hòa bình. Nghĩa là, Sao Cự môn hóa Ám tinh chẳng nên gặp làm gì. Nếu lại hội sát tinh thì càng hung, môi răng dễ bị thương tích lại thêm cái tính mạnh bạo, làm việc gì cũng “nóng giận mất khôn” mà để lại hậu quả. Nếu như Sao Cự Môn mà nhập miếu, thì may ra có thể được hòa bình
Như vậy, khi Sao Cự Môn gặp Không kiếp thì nên chú ý. Ngoài việc mang thương tích vào môi, răng, nhưng quan trọng hơn cả là cái tính Thị Phi Ám Muội của Cự bị kích động. Cho nên thường tai họa sinh ra do hành xử nóng giận, vội vã, không kiềm chế được bản thân mình
Sao Cự Môn ngộ Kình Đà
Đối với Kình Đà: Kình Đà là hai sát tinh cũng rất nặng nề của Tử vi. Tác dụng của nó tuy có khác nhau, nhưng cổ nhân nhóm với Hỏa Linh và quy nó về Tứ Hung. Đối với Cự Môn, thì tác dụng của Kình Đà có phần nặng nề hơn Không Kiếp. Trong cổ thư có viết về Sao Cự Môn khi gặp Kình Đà một câu
“Cự Môn Tứ sát – hãm nhi hung”
Tức là khi Sao Cự Môn gặp tứ sát thì không những bị vây hãm, mà còn Hung. Khi Sao Cự Môn gặp Dương Đà Hỏa Linh thì coi như bị phá cách nặng. Không những không thể phát huy được (hãm), mà còn đem tai họa đến (hung)
Trần Đoàn lão tổ có nhận xét rằng “Tham Hao đồng hành, nhân hảo đồ phối. Ngộ đế tọa tắc chế kì cường. Phùng lộc tồn tắc giải kì ách, trị dương đà nam đạo nữ xướng”.
Nghĩa là, Sao Cự Môn mà gặp Tham Hao đồng hành, thì như gặp người bạn tốt. Gặp Tử vi thì có thể chế được tính cường ngạnh. Gặp Lộc tồn có thể giải được ách. Gặp Dương Đà thì trai dễ trộm cắp, mà nữ dễ làm kỹ nữ.
(có nhiều thắc mắc trong câu này của Trần Đoàn lão tổ là Tại sao Cự Môn lại có thể gặp được Tham hoặc Tử vi. Về mặt an sao thì không thể, và cho rằng câu này là man ngôn. Nhưng về mặt phối hợp với nhau để luận đoán, thì trên lá số không hẳn chỉ có một sự phối hợp khi an sao, mà còn nhiều sự phối hợp khác nữa, vấn đề này cần suy ngẫm thêm)
(Gặp ở vận hạn chẳng hạn – Phú Hà)
“Cự Môn thủ mệnh kiến Dương Đà, nam nữ tà dâm”. Người Cự môn thủ mệnh, nếu trong tam phương tứ chính mà hội Kình Đà, thì thường mang lòng tà dâm.
Với Kình Dương, phê rằng “Cự Hỏa Kình dương, chung thân ải tử”. Tức là Cự Môn mà gặp Hỏa linh, Kình dương. Thì cuối đời cái chết không được bình thường (ải tử – là thắt cổ tự tử), nhưng dịch cho thoáng nghĩa thì nói như trên.
Với Đà la, Phú nói rằng “Đà la đồng cư Thân Mệnh hoặc Tật Ách cung, chủ bần khốn, thể nhược tàn tật, tổ nghiệp phiêu đãng, bôn ba lao lục”. Có nghĩa là khi Sao Cự Môn Đà la cùng đóng ở Thân, Mệnh hoặc Tật ách cung, thì chủ về nghèo khốn, thân thể yếu đuối, tàn tật, bỏ tổ nghiệp mà trôi nổi, bôn ba vất vả.
Ngoài ra, trongTử Vi Đẩu Số Toàn thư còn thêm một câu về hình tướng “Cự Môn, Đà La tất sinh dị chí”. Tức là Mệnh thân mà có Cự Môn, Đà La thì ắt là sẽ có nhưng nốt ruồi khác lạ (câu này bản phường chỉ nói rằng : Đà la tất sinh dị chí, mà không có Cự môn – cần chiêm nghiệm).
Sao Cự Môn ngộ Hỏa Linh
Đối với Hỏa Linh: Hỏa Linh là hai Hung tinh cùng hàng với Không Kiếp Kình Đà. Phối với Sao Cự Môn, thì cũng giống như những hung sát tinh trên, làm cho hung tính của Cự Môn tăng lên mà tác họa. Tính của Hỏa Linh đặc trưng là yểu chiết, cho nên trong Tử vi còn gọi là Đoản thọ sát tinh. Chính vì vậy, mà khi gặp Hung tinh Cự Môn thì trong các cách cục đều phảng phất ý nghĩa này.
Như câu “Cự Hỏa Kình dương chung thân ải tử”, hoặc “Cự môn Hỏa Linh phùng ác hạn, tử vu ngoại đạo” – Cự môn mà gặp Hỏa Linh, nếu vào hạn ác thì có thể chết ngoài đường.
Đối với cách này, thì rất cần phải có Lộc tồn để hóa giải (như trên đã dẫn), và khi nhập hạn thì rất cần Tử vi để áp chế thì có thể hóa giải được cái sự hung hiểm của trường hợp này. Ngọc Thiềm tiên sinh phê rằng “Cự môn Hỏa Linh, vô Lộc tồn Tử vi áp chế, quyết phối thiên lý, tao hung” – Nghĩa là, Cự-Hỏa-Linh mà không có Lộc-Tử hóa giải, áp chế thì phải quyết là sẽ lấy chồng lấy vợ rất xa (thiên lý), mà sẽ gặp hung họa. Nhưng như bài trước đã viện dẫn, khi Cự môn cư Mão, người tuổi Giáp sẽ gặp Kình dương đồng cung, sẽ là hung cách chứ không hy vọng hóa giải được.
Và cuối cùng, có lẽ cũng căn cứ theo tính chất của Hỏa-Linh, thì xưa còn nhận xét rằng Cự môn thủ mệnh, tam hợp sát thấu, tất tao hỏa ách – Cự môn nhập mệnh, nếu trong tam hợp có Hỏa Linh hội về, ắt sẽ gặp hỏa ách
(câu này vẫn còn đang trong vòng nghi ngờ và tranh cãi, cho rằng nó được suy diễn ra từ tính chất của Hỏa tinh. Bởi lẽ Cự Môn thuộc Thủy, gặp Hỏa không có lẽ nào lại kích động hỏa tính của Hỏa tinh được – cần chiêm nghiệm thêm)
Cự Môn Hóa Quyền
Cổ thư để lại khi viết về Cự Môn có viết “tại mệnh bàn chủ khẩu thiệt thị phi, minh tranh ám đấu. Nhược hóa quyền tinh, tắc vi nhân sư biểu, thanh danh viễn dương. Dữ thái dương hội chiếu, tắc quang minh lỗi lạc, năng phú năng quý” – nghĩa là : Cự môn tại mệnh, chủ về khẩu thiệt thị phi, minh tranh ám đấu. Nhưng nếu hóa Quyền tinh, thì ắt sẽ là kẻ mô phạm, danh tiếng bay xa. Cùng với Thái Dương hội chiếu thì quang minh lỗi lạc, lại vừa Phú vừa Quý”.
Cự môn Hóa thành Quyền tinh khi nào? Xem trong bảng tứ Hóa thì thấy :
Cự hóa Lộc ở tuổi Tân
Cự hóa Quyền ở tuổi Quý
Cự hóa Kỵ ở tuổi Đinh
Cự môn không hóa Khoa
Đây là Chính thể Hóa cách, đừng nhầm với việc phát biểu Cự Môn – Hóa Quyền. Tức là Cự môn gặp Hóa Quyền hay hội Hóa quyền. Như vậy, câu “nhược hóa quyền tinh, tắc vi nhân sư biểu, thanh danh viễn dương” – là nói đến ý rằng, với người tuổi Quý thì chính thể Cự môn sẽ hóa thành Hóa Quyền, là đắc cách. Còn với người tuổi Tân, vì cách an Tứ Hóa “Tân : Cự – Nhật – Văn Khúc – Văn Xương” – vậy, nếu mệnh người tuổi Tân mà đóng ở tại 4 cung Dần-Thân, Tỵ-Hợi thì đắc cách vì sẽ hội được Lộc-Quyền, cũng là một trường hợp xem xét.
Mà như ở phần trước đã nói : Cự Môn chủ về Thị Phi Khẩu Thiệt, tức cũng chủ về danh tiếng, nếu Cự Miếu Vượng là thành đắc dụng, lại hóa Quyền, thì danh tiếng bay xa. Nếu thêm Quế Hoa, Thiên Ất, đặc biệt là Kình dương nhập miếu hội chiếu thì ắt hẳn danh tiếng không phải là nhỏ, vì “kình dương nhập miếu – cái thế văn chương”. Vì thế Phú Trần đoàn mới luận “Cự Kình Hóa Lộc Tuất Thìn Cung – Tân Quý sinh nhân Phú Quý đồng – Đắc vận thanh danh lưu viễn xứ – Chỉ khủng tha hương lão bất hồi” – Cự Kình Hóa Lộc ở tại Tuất-Thìn 2 cung, nếu người tuổi Tân, tuổi Quý thì được phú quý, nếu đắc vận gặp thời thì tiếng tăm lừng lẫy xứ người, nhưng chỉ sợ rằng sẽ rơi vào cảnh tha hương đến già chẳng về được.
Cự Môn Hóa Lộc
Cự Môn Hóa Kỵ
Hạn hành Cự Kỵ hung thần.
Phải phòng những chốn giang tân mới lành.
Thông thường mọi người hay hiểu theo ý thứ nhất. Giang Tân nghĩa là bờ sông. Ám chỉ hay bị tai nạn sông nước.
Ngoài ra còn có ý thứ 2. Vì tượng Cự Môn Hóa kỵ là Ngọc có vết, cho nên đối với nữ nhân mà hạn đến Cự Kỵ thì dễ bị thất tiết.
Cự Môn có tượng là cái cửa, là cái mồm, nhưng xét về nữ giới, nó còn là bộ phận đặc trưng. Cho nên là khi mà gặp những cách xâm phạm đến Sao Cự Môn thì dễ bị xâm hại đến danh tiết.
Sao chủ mệnh Cự Môn
Sao Cự Môn ở Cung Phu Thê
Cự môn là sao chủ về điều tiếng thị phi, tranh giành cãi vã nên khi nó đóng vào Cung Phu Thê thì đương số nên lấy vợ muộn để hạn chế những điều này. Chi tiết bạn có thể tham khảo tại bài viết Cự Môn ở Cung Phu Thê
Cự Môn Hóa Kỵ Cung Phu Thê
Thiên Đồng Cự Môn hãm địa Cung Phu Thê
Sao Cự Môn ở Cung Phúc Đức
Cự Môn thủ Cung Phúc Đức thì dù miếu vượng, đương số cũng ít khi cảm thấy tinh thần được thoải mái. Chi tiết hơn mời bạn tham khảo bài viết Sao Cự Môn ở Cung Phúc Đức
Cự Môn Hóa Kỵ Cung Phúc Đức
Cung Quan Lộc có Sao Cự Môn
Khi Cung Quan Lộc có Sao Cự Môn, đương số thích hợp với việc sử dụng các kỹ năng chuyên môn để kiếm tiền, đồng thời cũng chủ đương số là người trắng tay dựng nghiệp. Chi tiết hơn mời bạn tham khảo bài viết Cự Môn Cung Quan Lộc
Cung Tài Bạch có Sao Cự Môn
Sao Cự Môn đóng Cung Tài Bạch chủ về đương số phải lao tâm khổ tứ để kiếm tiền. Chi tiết hơn mời bạn tham khảo trong bài viết Cự Môn Cung Tài Bạch
Sao Cự Môn Cung Thiên Di
Khi Sao Cự Môn thủ Cung Thiên Di, nếu miếu vượng thì chủ về tài hùng biện nổi tiếng gần xa, tuy nhiên nếu gia thêm Hóa Kỵ thì chắc chắn không tránh khỏi việc thị phi va chạm..Chi tiết hơn mời bạn tham khảo bài viết Sao Cự Môn Cung Thiên Di
Thái Dương Cự Môn Cung Thiên Di
Sao Cự Môn ở Điền Trạch
Cự Môn định chủ thị phi nên khi cư vào Cung Điền Trạch thì rất dễ xảy ra tranh chấp tài sản ông cha để lại, thậm chí có thể dẫn đến kiện cáo lẫn nhau. Chi tiết hơn mời bạn tham khảo bài viết Cự Môn ở Cung Điền Trạch
Sao Cự Môn Cung Huynh Đệ
Khi Sao Cự Môn thủ nhập Cung Huynh Đệ, chủ về có từ 2 anh em trở lên & tùy vào sự phối hợp của các bộ sao khác nhau mà có thể dẫn tới những kết quả khác nhau. Nếu cần chi tiết hơn, mời bạn tham khảo bài viết Cự Môn Cung Huynh Đệ
Sao Cự Môn Cung Tử Tức
Khi Sao Cự Môn nhập vào Cung Tử Tức, chủ về sự hiếm muộn con cái hoặc con cái sẽ khó nuôi. Chi tiết hơn, hãy tham khảo bài viết Cự Môn Cung Tử Tức
Sao Thiên Đồng Cự Môn
Cự Môn Đà La
Cự Môn Thiên Hình
Cự Môn Hóa Kỵ gặp Tuần
Cự Môn Hóa Kỵ gặp Triệt
Thay lời kết
Đây thực sự là bài viết rất công phu về Sao Cự Môn của Thầy Nguyễn Trọng Tuệ (Tuệ Tvnb). Thông qua bài viết này, chắc chắn mọi người sẽ thấy rõ nhất 2 đặc tính của Sao Cự Môn là:
Minh Tranh Ám Đấu
Khẩu Thiệt Thị Phi
Tuy cổ nhân phê Sao Cự Môn ở vào 12 cung đều xấu. Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ tính chất của Sao Cự Môn là miếu vượng hay hãm địa để định rõ cát hung của Cự Môn.
Ta Là Thầy Bói: Kỹ Càng Giới Thiệu Tướng Tay, Tướng Mạo, Bát Tự, Chu Dịch… Minh Tranh Ám Đấu!
《 Ta Là Thầy Bói 》 là một bản phong thủy tiểu thuyết được sáng tác bởi tác giả Dịch Chi, toàn thư 54 vạn chữ, trước mắt đã hoành thành. Trong sách giới thiệu tướng tay, tướng mạo, bát tự, chu dịch, bát quái, tử vi đấu sổ thần bí cùng giang hồ mờ ám.
Người người đều không tin mệnh, nhưng người người lại thích đoán mệnh, ngươi hiểu rõ môn đạo cái nghề đoán mệnh này sao?
Chính là một loại bắt tâm lý? Không phải đơn giản như vậy, đoán mệnh, cái nghề này có rất nhiều bí ẩn không muốn người biết, hôm nay ta liền mang mọi người kiến thức một chút.
Nghề đoán mệnh, nảy sinh tại Tiên Tần, phát triển tại Tùy Đường, đỉnh cao tại Minh Thanh, thông qua tướng tay, tướng mạo, bát tự, trong bát quái phân biệt ra vận mệnh nhân loại.
Nhưng người có bản lĩnh chân chính lác đác không có mấy, nhờ vào đó đi lừa gạt người cũng rất nhiều, người dựa vào đoán mệnh đi lừa gạt người có cái tiếng lóng, gọi là a Bảo.
Phàm a Bảo tất có vòng tròn của mình, cũng không phải là người tùy tiện, liền có thể vác cờ coi bói rêu rao lừa gạt, trong này không nhỏ môn đạo.
Nghĩ mưu sinh bằng nghề này, nhất định phải bái sơn, nếu không, liền dễ dàng bị người chơi chết.
Cái này có chút tương tự với tổ chức tiểu thâu, bất quá, so tiểu thâu càng thêm nghiêm cẩn.
Bái sơn, chẳng khác nào có người bảo kê, mỗi ngày lừa gạt được tiền tài hết thảy phải “đả nhật đầu”, cái gọi là “đả nhật đầu” chính là nhất định phải nộp lên toàn bộ, lại từ phía trên ăn hoa hồng, về phần được nhiều ít, đều xem đầu quyết định.
Đương nhiên, người đều có tư tâm, vì phòng ngừa có tư tàng, phía trên đều sẽ sắp xếp người giám thị, chỉ cần phát hiện một lần, liền chặt một ngón tay, tái phạm, liền cắt.
Cái này có chút tương tự tổ chức xã hội đen, thậm chí so xã hội đen càng hung tàn.
Vào vòng a Bảo, biết quá nhiều, cũng đừng nghĩ rời khỏi, hoặc là tiếp tục làm, hoặc là bị chơi chết.
Nghề này thu nhập cao, không có ế hàng, bình thường sẽ không có người phản.
Bái sơn, cũng không phải ngay lập tức liền có thể ra ngoài đi lừa gạt.
Không có điểm bản lĩnh thật sự, căn bản không lừa gạt được, ngược lại sẽ làm hỏng thanh danh nghề này.
Đầu tiên phải học Âm Dương Ngũ Hành, cái này gọi phác hoạ, không thể lộ ra e sợ, một tháng sau, phải bắt đầu học anh diệu, chính là trò lừa gạt tâm lý.
Nhập môn quan lai ý, xuất ngôn mạc trù trừ. Thiên lai vấn truy dục truy quý, truy lai vấn thiên vi thiên ưu. Bát vấn thất, hỉ giả dục bằng thất quý, oán giả thực vi thất sầu. Thất vấn bát, phi bát hữu sự, tất nhiên tử tức gian nan. Sĩ tử vấn tiền đồ, sinh tôn vi cận cổ. Điệp điệp vấn thử sự, định nhiên thử sự khuyết; tần tần vấn nguyên nhân, kỳ trung định hữu nhân. Tăng đạo tòng thanh cao, bất vong lợi dục. Miếu lang đạt sĩ, chí tại sơn lâm. Nhất ca yếu ngoan đao, nhị ca yếu phao đao, tam tảo yếu khiêu tảo.
Đây đều là tiếng lóng, liền không giải thích rõ ràng.
Sau khi học được hai môn này, không thể tùy tiện đoán mệnh cho người khác, trước tiên cần phải đi một chỗ thật xa, tìm một vài lão đầu lão thái thái luyện tập.
Lớn tuổi mê tín, cũng dễ dàng lừa gạt nhất, chờ tích lũy kinh nghiệm, mới có thể vào thành mà tính mệnh.
Đương nhiên, cái này thuộc về đơn sống, tiểu đả tiểu nháo, lúc chân chính tiếp vào đại hoạt, thì nhất định phải cần rất nhiều người phối hợp cùng.
Ở bên trong vòng tròn a Bảo, liền có mấy cái đường khẩu, mỗi người quản lí chức vụ của mình.
Đại bá đầu: Chuyên môn phụ trách giết người sống, loại người này vô cùng tàn nhẫn nhất, thuộc về giết người không chớp mắt.
A Bảo vốn là cái vòng thường xuyên sẽ bị nhìn thấu mà rước lấy phiền phức, hoặc là mâu thuẫn với địa phương khác, lúc này, liền cần Đại Bá Đầu dùng vũ lực giải quyết.
Nhị bá đầu: “Tuyệt hoạt trát phi”, nói thông tục chính là thủ đoạn giả thần giả quỷ, ngươi không tin? Hắn thông qua các loại thủ đoạn, để ngươi không tin cũng không được.
Tam bá đầu: Quân sư, là phần tử trí thức, hiểu thiên văn địa lý, cũng phải hiểu quan hệ nhân mạch, khi tất yếu, có thể ra cái mưu kế.
Tứ bá đầu: Kỹ thuật. các loại đạo cụ toàn bộ xuất từ tay hắn, cổ quái kỳ lạ đạo cụ, đảm bảo có thể khiến ngươi tin phục.
Ngũ bá đầu: Tri thức hình a Bảo, có thể hiểu rõ các loại bố cục phong thuỷ, hướng đi long mạch.
Lục bá đầu: Phong tử. Ý là người canh chừng, phụ trách điều nghiên địa hình, thả ra phong thanh, chế tạo dư luận…
Nghề này tổ chức nghiêm mật, phân công rõ ràng.
Ta Là Thầy Bói Tác giả: Dịch Chi Trạng thái: Hoàn tất Bản quyền: Trung Quốc thành thị nhà xuất bản Giới thiệu vắn tắt: Đoán mệnh cái này nghề, nảy sinh tại Tiên Tần, phát triển tại Tùy Đường, đỉnh cao tại minh thanh. Hán đại Trương Lương, Tam quốc Gia Cát Lượng, Minh triều Lưu Bá Ôn, nhân vật đại biểu cho mỗi thời đại, đều là xem tay, nhìn tướng mạo, bát tự, trong bát quái phân biệt ra vận mệnh của nhân loại. Tổ Gia, sinh tại năm 1902, tốt năm không rõ, tại thời kỳ dân quốc, chưởng môn nhân Giang Tương phái danh chấn đại giang nam bắc. 《 Hỗ Báo 》 đem hắn cùng Viên Thụ San, Vi Thiên Lý, Từ Nhạc Ngô cùng xưng là dân quốc tứ đại đoán mệnh tông sư, cái gọi là nam Viên bắc Vi đông Nhạc Ngô, Tam Tiên trở về hỏi Tổ gia. Tổ Gia 15 tuổi bắt đầu làm người đoán mệnh, mỗi tính tất trúng, khiến người líu lưỡi. Sau đó quát tháo giang hồ hơn 30 năm, lưu lại vô số thần toán không thể tưởng tượng nổi cùng lo lắng. Thậm chí cả Trung Nguyên trước khi đại chiến, Sơn Tây quân phiệt Diêm Tích Sơn ba lần đến mời, rốt cục cầu được một quẻ Tổ Gia. Tổ Gia luôn nói, nhìn chính là tướng mạo, tính chính là bát tự, bắt giữ chính là vẻ mặt người hỏi quẻ không ngừng lấp lóe dục vọng: Tham lam, hư vinh, đố kỵ, sợ hãi, ngạo mạn — Vận mệnh của hắn, xác thực viết lên mặt. Tổ Gia cả đời cơ hồ chưa hề thất thủ, duy nhất không có tính tới, lại là vận mệnh chính hắn. Đối mặt lúc già thê lương, hắn cho rằng mình tiết lộ quá nhiều thiên cơ…… Lật ra 《 Ta Là Thầy Bói 》, để một cái lão tiên sinh 82 tuổi nói cho ngài kiến thức phía sau đoán mệnh cổ lão trí tuệ cùng giang hồ mờ ám. Bình thư: 《 Ta Là Thầy Bói 》 lấy ngôi thứ nhất tự thuật, nhân vật chính là một tiểu nhân vật trong vòng tròn a Bảo, chứng kiến các loại phát triển lịch trình của nghề này, tiết lộ nội tình nghề, từng cái tinh diệu âm mưu, để cho người ta nhìn mà than thở, nguyên lai, đoán mệnh lại mờ ám……
Keyword: , review truyện, tóm tắt truyện, táng địa, vidian, văn học mạng
Sao Vân Hớn Là Một Hung Tinh Mang Đến Kiện Tụng, Thị Phi, Rắc Rối…
Bước sang đầu năm mới, việc xem sao hạn năm được nhiều người quan tâm chú trọng. Sao Vân Hớn hay sao Vân Hán là một trong những sao xấu trong hệ thống cửu diệu hàng năm. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vị tinh tú này cùng chúng tôi
Sao Vân Hán hay sao Vân Hớn là một hung tinh thuộc hành Hỏa. Sao này được xác định dựa vào tuổi âm lịch của nam giới hoặc nữ giới (tính thêm cả tuổi bào thai hay còn gọi là tuổi mụ):
Như vậy, sang năm 2023 , sao Vân Hớn chiếu mệnh các tuổi sau:TRA CỨU TỬ VI 2023
Sao Vân Hớn kỵ các màu: vàng đất, nâu (thuộc Thổ) và đen, xanh nước biển (thuộc Thủy).
Và hợp với các màu: đỏ, hồng, tím (thuộc Hỏa) và xanh lá cây (thuộc Mộc).
Sao Vân Hán là hung tinh thuộc hành Hỏa: chủ về sự thủ cựu, bảo vệ nền nếp cũ, không ưa đổi mới, bảo thủ. Thường gây ra những rắc rối về giấy tờ, kiện tụng, vướng mắc với luật pháp, nóng nảy, thiếu kiềm chế, mâu thuẫn, cãi vã, bệnh về mồm miệng, máu huyết, tai nạn huyết quang hoặc tai nạn thai sản, thương tật.
Đặc biệt vào tháng 04 âm lịch và tháng 08 âm lịch phải thật thận trọng về những điều trên.
Có một bài khẩu quyết viết về sao này như sau: “Vân hán cũng nhẹ không sao Trong năm khẩu thiệt lao đao sơ sài Làm nhiều ăn ít hao tài bất an Văn thơ khẩu thiệt đa đoan Mang lời chịu tiếng bị quan quở hành Hoả đức chiếu mệnh chẳng lành Dù tính nóng nảy tụng tranh chẳng hiền Tháng bốn tháng tám phải kiêng Kị trong hai tháng bất an gia đình Nhịn nhục qua khỏi thì mình không sao”
Sao Vân Hán: vốn là hung tinh hạng nhẹ, thường gặp những rắc rối về thị phi, bị phê bình, chê trách, khẩu chiến, bút chiến, biện luận, tranh cãi mệt người.
Ngoài ra: vì là sao thuộc hành Hỏa nên khiến tâm lý của đương số nóng nảy, bất an, dễ bị kích động, sinh ra mâu thuẫn, cãi vã với người xung quanh. Một số người gặp tình trạng xấu hơn thì thua lỗ trong cờ bạc, gặp kiện cáo, rắc rối, hao tốn tiền của.
Đặc biệt vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch: những người gặp sao này nên giữ thái độ, hành vi bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, sẽ tránh được nhiều bất lợi trong cuộc sống.
Sao Vân Hán là một hung tinh, khi gặp năm có sao này, người ta thường cẩn trọng trong ngôn ngữ và hành vi, ứng xử. Ngoài ra: Nhiều người thường cúng sao giải hạn để an tâm về mặt tâm lý, tinh thần và tạo dựng niềm tin sẽ gặp may mắn thuận lợi hơn trong cuộc sống. Để cúng sao thì phải chuẩn bị lễ và văn khấn
Bài vị giấy hồng, hoặc giấy đỏ có ghi: “Nam phương Bính Đinh Hỏa đức tinh quân tiền vị”
Mươi lăm cây đèn cầy được sắp xếp theo hình sau (tải ảnh về sơ đồ của sao)
Hoa quả, bánh trái và rượu tùy hoàn cảnh gia đình
Hoàng thiên hậu thổ chứng giám (Con nam mô a di đà phật) 3 lần Con lậy chín phương trời, lậy mười phương đất Con lậy chư Phật mười phương Con kính lậy Hiệu thiên chí tôn kim quyết Ngọc hoàng đại đế Con kính lậy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Trường sinh đại đế Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty duyên thọ tinh quân Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu Cửu hàm giải ách tinh quân Con kính lạy ngài Nam Phương Bính Đinh Hỏa Đức Vân Hán tinh quân tiền vị Con kính lậy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên thần chân quân Hôm nay là ngày … tháng … năm Tín chủ con là … đốt hương dâng lễ bầy tỏ lòng thành tới chư vị thần linh tiên Phật và khẩn thỉnh lên chư vị như sau: Năm nay, con gặp cơn bĩ vận tai ương vận hạn con sắm chút lễ mọn lòng thành dập đầu cúi xin chư vị thần linh chứng giám cho lòng thành phò hộ độ trì cho bản thân và toàn gia quyến được bình an, khỏe mạnh, an khang, thịnh vượng Tín chủ con lễ bạc tâm thành cúi mong chư vị hết lòng phù hộ độ trì cho bản thân và con cháu Chư vị tôn thần linh thiêng xin hưởng lễ và chấp nhận lời thỉnh cầu từ lòng thành của tín chủ con (Nam mô a di đà phật) ba lần rồi lạy tạ
Khi chuẩn bị xong những vật dụng cần thiết trên thì chọn thời điểm lễ vào ngày 29 âm lịch tháng 1, nên lễ vào khoảng 20 – 22h. Khi lễ đặt hương án bài vị hướng về phía Nam đốt 15 cây nên theo hình vẽ và lạy 15 lậy.
Tử Vi Tháng 6/2020 Tuổi Mùi Âm Lịch: Chú Ý Cư Xử Để Tránh Thị Phi
(Lichngaytot.com) Xem tử vi tháng 6/2020 tuổi Mùi âm lịch, bản mệnh cần chú ý đến cách cư xử của mình, nếu không muốn vướng vào rắc rối trong nhiều phương diện cuộc sống.
Tháng 6 âm lịch này là một tháng nhiều khó khăn đối với người tuổi Mùi. Bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, đặc biệt là trên phương diện sự nghiệp và tình cảm.
Trong lĩnh vực sự nghiệp, do tác động của Thiên Quan cũng như Nguyệt Lệnh lâm Mộ, bản mệnh khó đạt được bước thăng tiến trong công việc.
Điều bạn cần làm lúc này là giữ vững tinh thần lạc quan, tích cực, tránh vì những ngăn trở trong công việc mà thành ra chán nản, mệt mỏi.
Ngoài ra, bản mệnh cũng cần chú ý cách ứng xử với mọi người xung quanh, đặc biệt là những lãnh đạo cấp cao.
Xem tử vi tháng 6/2020 của 12 con giáp cũng không thấy nhiều dấu hiệu phát triển trong lĩnh vực tài lộc. Tháng này là một tháng khá bình ổn đối với bạn. Dù bạn khó có thể tìm được cơ hội ăn nên làm ra, nhưng ít ra thì bạn sẽ không tốn tiền một cách vô ích.
Trên phương diện tình cảm, bản mệnh và nửa kia dễ xảy ra chuyện mâu thuẫn, cãi cọ khiến cho gia đình căng thẳng, không ai được vui. Vì vậy, bạn cần nhớ “một điều nhịn là chín điều lành”, không nên nóng nảy, giận dữ làm nửa kia tổn thương.
Xem video:
TỬ VI THÁNG 6/2020 TUỔI MÙI ÂM LỊCH – SỰ NGHIỆPTuổi Mùi có một tháng đầy trắc trở trong sự nghiệp. Bạn khó có thể gặp được những điều may mắn như ý muốn, cái đích đặt ra có muốn thành công cũng phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn hơn hẳn mọi người.
Dưới tác động của Nguyệt Lệnh lâm Mộ, bản mệnh thường hay mắc sai sót vì đầu óc thiếu minh mẫn, thường xuyên nhầm lẫn. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến lãnh đạo mất lòng tin nơi bạn.
Bạn khó có cơ hội được giao cho phụ trách những công việc quan trọng, vì vậy mà cơ hội thăng tiến có thể coi như khá xa xôi.
Vì vậy, thời điểm này, bạn nên đặt ra những mục tiêu vừa tầm với mình, không nên theo đuổi những thứ quá xa xôi, viển vông, kẻo chỉ đem lại sự thất vọng cho bản thân và người khác.
Thiên Quan còn cho bạn lời khuyên không nên tranh cãi với đồng nghiệp, cấp trên xung quanh mình. Bạn có thể là người thông minh, nhanh nhẹn nhưng không vì thế mà bạn trở nên ngang ngược, chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không nghe theo lời khuyên của người khác.
Đặc biệt, trong tháng này, bạn cần tránh tranh cãi với cấp trên cũng như những kẻ tiểu nhân xung quanh mình. Có điều gì bất mãn, tốt nhất là bạn hãy bình tĩnh trình bày quan điểm của mình, có như vậy thì mới có cơ hội giải quyết những mâu thuẫn, bất đồng.
TỬ VI THÁNG 6/2020 TUỔI MÙI ÂM LỊCH – TÀI LỘCVề cơ bản, tài lộc của người tuổi Mùi không có nhiều điểm sáng trong thời điểm này. Người làm công ăn lương vì thường xuyên vướng phải sai sót, lầm lẫn, thậm chí mất niềm tin của lãnh đạo nên gần như không có cơ hội thăng chức, tăng lương. Bạn không cần phải bỏ tiền túi ra để đền bù cho những thiệt hại mình gây ra đã là may mắn lắm rồi.
Dưới sự ảnh hưởng của Nguyệt Lệnh, người làm ăn kinh doanh cũng dễ đưa ra những quyết định thiếu chính xác. Có thể bạn thường xuyên chần chừ, do dự nên dễ chậm chân hơn người khác, để người khác giành mất cơ hội làm ăn béo bở.
Thời điểm này, bạn cũng cần tránh chạy theo xu thế vì muốn làm giàu nhanh chóng. Rất có thể đó là những bước đi sai lầm, khiến cho bạn không những không thu lại được lợi nhuận, mà còn rơi vào cảnh mất tiền mất của.
Thái Tuế khuyên bản mệnh cần phải cẩn trọng trong bất cứ công việc nào cũng như những khi xuất hành đi xa. Hãy chuẩn bị cẩn thận mọi đồ dùng hoặc phương án cần thiết khi bắt tay vào làm việc, đề phòng tai nạn hay sự cố bất ngờ xảy ra, bạn cũng không rơi vào thế bị động, bối rối.
TỬ VI THÁNG 6/2020 TUỔI MÙI ÂM LỊCH – TÌNH DUYÊNVận trình tình duyên của người tuổi Mùi khá ảm đạm trong tháng 6. Nửa kia không những không khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, mà ngược lại, có thể những tranh cãi giữa đôi bên còn khiến bạn thêm phần chán nản, mệt mỏi.
Dường như hai bạn vẫn còn tồn tại những hiểu lầm, khúc mắc, chỉ chờ tác động xảy đến là những mâu thuẫn ấy sẽ bùng nổ.
Vì vậy, hai người cần hết sức bình tĩnh, tin tưởng vào nửa kia của mình, tránh hành xử theo cảm tính hoặc để những cảm xúc nóng giận chi phối hành động, gây tổn thương cho nửa kia.
Khi đã trở thành vợ chồng, hai người cần phải bao dung cho đối phương nhiều hơn, không nên quá xét nét, khó tính, khiến đôi bên trở nên xa cách.
Bạn cũng không nên để những lời xì xào, bàn tán của người ngoài gây ảnh hưởng đến phán đoán của bản thân. Nếu có vấn đề gì xảy ra, hai người cần trò chuyện, trao đổi chân thành với nhau trước, tránh mù quáng tin theo những điều không hay.
Những người còn lẻ bóng dường như không mấy mặn mà trong chuyện tình cảm vào khoảng thời gian này. Bạn đã phải dành quá nhiều thời gian cho sự nghiệp và điều đó dường như khiến bạn không còn hơi sức đâu mà nghĩ đến việc tìm kiếm nửa kia.
Nếu như được giới thiệu cho đối tượng, bạn cũng thường tìm cớ chối từ chứ không muốn giao lưu, gặp gỡ.
TỬ VI THÁNG 6/2020 TUỔI MÙI ÂM LỊCH – SỨC KHỎEMay mắn là tình hình sức khỏe của người tuổi Mùi không có quá nhiều biến động trong thời điểm tháng 6 âm lịch này. Bạn có đủ sức khỏe để đối diện với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
Vì thế, điều quan trọng là bạn phải giữ được một tinh thần lạc quan và tích cực, không để những suy nghĩ bi quan ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, thành ra hay lo nghĩ, khiến cơ thể căng thẳng, mệt mỏi.
Dù công việc có bận rộn thế nào đi nữa, bạn cũng chớ nên để sự nghiệp chiếm quá nhiều thời gian nghỉ ngơi của mình.
Hãy nhớ rằng chỉ khi đầu óc tỉnh táo, bạn mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu cố gắng quá sức, chẳng những bạn khiến tinh thần mệt mỏi mà còn dễ để xảy ra sai sót, khiến mình gặp rắc rối.
CẨM NANG VƯỢNG VẬN 1. Ất Mùi (Kim, nam Thủy Diệu, nữ Mộc Đức)– Khẩu quyết: Vướng nhiều sai sót, khó đạt được mục tiêu đã đề ra
– Màu sắc may mắn: Nâu, vàng
2. Đinh Mùi (Thủy, nam Mộc Đức, nữ Thủy Diệu)– Khẩu quyết: Không nên chạy theo xu hướng, suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định
– Màu sắc may mắn: Trắng, xanh
3. Kỷ Mùi (Hỏa, nam Vân Hán, nữ La Hầu)– Khẩu quyết: Mất nhiều thời gian cho công việc, không muốn mở lòng với người khác
– Màu sắc may mắn: Xám, cam
4. Tân Mùi (Thổ, nam Thủy Diệu, nữ Mộc Đức)– Khẩu quyết: Không nên suy nghĩ tiêu cực, gặp khó khăn cũng bình tĩnh giải quyết
– Màu sắc may mắn: Cà phê, nâu
5. Quý Mùi (Mộc, nam Mộc Đức, nữ Thủy Diệu)– Khẩu quyết: Quan tâm đến nửa kia của mình hơn, không nên tin theo lời bàn tán của người ngoài
– Màu sắc may mắn: Xanh, đen
Cập nhật thông tin chi tiết về Sao Cự Môn – Minh Tranh Ám Đấu – Khẩu Thiệt Thị Phi trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!