Bạn đang xem bài viết Tả Ao – Bậc Thầy Địa Lý Phong Thủy Nước Việt được cập nhật mới nhất trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tả Ao, tên thật là Nguyễn Đức Huyền, là người làng Tả Ao, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, sống vào thời Lê sơ. Tục gọi ông theo tên làng.
Lúc còn trẻ nhà nghèo, mẹ mù lòa, Huyền theo chân người khách buôn sang Tàu lấy thuốc về chữa mắt cho mẹ. Thầy thuốc thấy Huyền hiếu thảo, mới dạy cho nghề thuốc. Được hôm có ông thầy địa lý bị đau mắt, thầy thuốc lại già yếu không đi được, bèn sai Huyền đi chữa bệnh thay. Ông thầy địa lý khỏi bệnh, lại thấy Huyền thông minh sáng dạ nên truyền cho nghề địa lý phong thủy. Huyền học hơn một năm đã thành tài. Thầy địa lý thử sức học trò, đổ cát nặn thành hình sông núi, rồi yểm 100 đồng tiền xuống lòng cát. Rồi cho Huyền 100 cái kim, sai tìm huyệt để cắm kim vào lỗ đồng tiền. Huyền xem huyệt, cắm trúng 99 cái kim vào 99 lỗ đồng tiền, chỉ sai mất một cái cắm ra ngoài. Thầy địa lý thốt lên: “Thế là tinh hoa địa lý đã về phương Nam mất rồi!”, rồi cho Huyền cái tróc long và dạy cho bùa chú để về phương Nam hành nghề. Huyền về đến nhà thì mẹ còn khỏe mạnh, dùng bài thuốc thầy truyền dạy chữa cho mẹ khỏi mù lòa.
Quả nhiên danh bất hư truyền, Huyền sau này đã trở thành bậc thầy phong thuỷ, được mọi người kính cẩn gọi là Thánh Tả Ao. Ông vân du khắp mọi miền, vừa để chữa bệnh cứu người, vừa để xem xét thế đất, tầm cứu long mạch. Một lần đi qua núi Hồng Lĩnh, trông thấy có kiểu đất “Cửu long tranh châu”, Tả Ao mà nói rằng: “Huyệt đế vương ở đây rồi!”. Lập tức cho bốc mộ cha, đem cất vào huyệt trên núi. Không bao lâu, Tả Ao sinh được một quý tử. Người Tàu xem thiên văn, thấy các vì sao chầu cả về phương Nam, biết là người nước Nam được đất. Vua quan bên Tàu truyền cho các nhà địa lý, ai để đất cho người Nam, thì phải sang nước Nam dùng thuật mà phá đi, nếu không thì chu di cả ba họ. Thầy địa lý ngày trước, biết chắc chỉ người trò cũ mới làm được việc này, bèn sai con trai tìm đến nhà Tả Ao, lập mưu mà triệt đi. Con ông thầy địa tìm đến nơi, vào chơi nhà hỏi chuyện, Tả Ao tính thật thà kể hết chuyện khi trước. Hắn ta nghe xong, bèn dùng mẹo đào lấy ngôi mộ ấy, bắt cả đứa con của Tả Ao đem về Tàu.
Ít lâu sau, mẹ Tả Ao mất. Tả Ao tìm một ngôi đất ở bãi biển, kén ngày kén giờ để hạ huyệt. Đến giờ sóng gió ầm ầm, không mang áo quan ra được, lát sau sóng yên bể lặng thì ở đấy nổi lên thành bãi bồi. Tả Ao than rằng: “Đây là hàm rồng, cứ 500 năm mới há miệng ra một lần, mà há chỉ trong một lát mà thôi. Bây giờ đã ngậm lại rồi, còn táng làm sao được nữa. Trời không cho thì chỉ uổng mất công ta mà thôi.”
Từ đó Tả Ao không chịu làm ăn gì cả, chỉ lang thang đi làm đất cho người ta suốt 20 năm trời. Nhiều giai thoại nổi lên về khoảng thời gian này, hầu hết kể rằng Tả Ao giúp người ta táng được những huyệt đất tốt mà phát tài phát lộc, lại được người ta chia phần, danh tiếng vang khắp thiên hạ. Nhưng cũng có lần Tả Ao định táng hộ đất cho nhà họ Trần nọ tại một ngôi đất to rộng, ngờ đâu Thổ thần hiện lên phán rằng đất này Trời đã để dành cho nhà Nguyễn Quý Đức, họ Trần ít phúc đức không kham nổi, nếu làm cưỡng ý trời tất có vạ. Tả Ao lĩnh chỉ ý thần, hiểu rằng phúc là từ đức mà ra, tài lộc nhiều hay ít cũng là do đức dày hay mỏng, thầy địa lý dẫu cao tay đến đâu cũng không thể dựa vào phong thuỷ để thay đổi mệnh Trời.
Khi đã già yếu, Tả Ao tìm sẵn cho mình một ngôi đất để táng, gọi là thế “nhất khuyển trục quần dương” (một con chó đuổi đàn dê). Nếu táng được ngôi ấy, thì chỉ ba ngày là thành địa tiên. Bấy giờ ông còn hai người con trai, do mải chu du khắp thiên hạ làm phúc mà không để tâm tới gia cảnh, con cái sống bần hàn. Đến lúc bệnh nặng, Tả Ao sai hai con khiêng mình ra huyệt đã chọn mà chôn; nhưng đến nửa đường thì đã gần chết, không kịp đến được chỗ kia, mới trỏ một cái gò bên cạnh đường, dặn con rằng: “Chỗ kia là ngôi huyết thực (nghĩa là được hưởng người ta cúng tế), bất đắc dĩ táng ngay ở đấy cũng xong.” Nói xong thì mất, bấy giờ mới 65 tuổi. Hai con đem táng vào gò ấy, quả nhiên về sau làm phúc thần được một làng phụng thờ.
Tả Ao sống ở đời làm nhiều việc phúc đức, tiếc là cuối đời bần hàn. Nhưng về sau ông được phụng thờ, danh tiếng muôn đời là đệ nhất phong thủy nước Việt. Một số giai thoại truyền lại về việc Tả Ao “đấu phong thủy” với Cao Biền – nhưng chỉ là truyện dân gian thôi vì hai người này sống cách nhau hàng thế kỷ. Kho tàng thư tịch cổ còn để lại nhiều cuốn sách Hán Nôm được cho là của Tả Ao truyền lại, gồm nhiều cuốn sách phong thủy bí truyền.
Nguồn: EPIC
Viết xuống “Tả Ao – Bậc thầy địa lý phong thủy nước Việt” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…
Combo 4 Cuốn Phong Thủy Địa Lý Tả Ao
Combo Phong Thủy Địa Lý Tả Ao
Bạn thích xem phong thủy, muốn học hỏi thêm nhiều điều về phong thủy hay bạn muốn tìm hiểu về phong thủy nhưng chưa biết nên tìm sách nào đọc cho thích hợp và hiệu quả? Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến các bạn Combo Phong Thủy Địa Lý Tả Ao ( Trọn bộ 4 cuốn) này, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và học hỏi về phong thủy.
Combo Phong Thủy Địa Lý Tả Ao gồm 4 cuốn: Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Chính Tông Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Tầm Long Gia Truyền Bảo Đàm Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Địa Lý Vi Sư Pháp Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Bảo Bgọc Thư
1/ Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Chính Tông
Phong Thủy Địa Lý Tả Ao Chính Tông Tập 1 viết về nhân vật Tả Ao với phong thủy của ông, bạn đọc sẽ vô cùng thú vị với những gì được viết trong cuốn sách này, tinh thông địa lý, am tường kinh văn và những điều bình thường nhất tồn tại xung quanh chúng ta.
Trong dân gian tương truyền nhiều giai thoại phong thủy của ông Tả Ao tại các ao làng xưa của Việt nam. Các sách vở cũng như truyền thuyết đều coi ông là Thánh Địa lý Tả Ao, trạng Tả Ao, là thuỷ tổ khai môn, đệ nhất về địa lý phong thuỷ Việt Nam, giỏi địa lý phong thủy như Cao Biền của Trung Quốc.
“Chỉ có sách Địa lí của cụ Tả Ao là giản dị và đúng nhất. Nhưng tiếc thay sách này thất truyền từ lâu”. Căn cứ một số ít khẩu truyền về khoa Địa lý của cụ Tả Ao còn sót lại các cụ thấy chính xác, dễ học, dễ hiểu. So sánh nó với một số sách Địa lý rắc rối, mông lung của Trung Hoa đưa qua, các cụ khuyên :”Ngày nay muốn học Địa lý cho giỏi trước tiên phải kiếm cho được sách của cụ Tả Ao để có số vốn chính tông căn bản, rồi thực hành cho vững chắc, nhiên hậu mới có thể xem các sách Địa lý của Trung Hoa mà bổ túc thêm, mới có kết quả.”
2/ Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Tầm Long Gia Truyền Bảo Đàm
Tập 2 của bộ sách có tên Dã Đàm Tả Ao
1. Cuốn trước nặng về loan đầu, cuốn sau này nặng về lý khí và hai cuốn này trở nên một cặp thư hùng về căn bản địa lý. Muốn được như vậy phải chuẩn bị cho nó thật chu đáo mới khỏi phụ lòng độc giả trông mong, mới xứng với tập trước và mới hoàn thành sứ mạng việc soạn thảo cổ thư.
2. Từ trước tới nay, đã có bao nhiêu man thư về địa lý mà toàn dựa vào lý khí để làm man thư nên cuốn này, nặng về phần khí, phải làm cho rõ đâu là chân và đâu là cái ngụy của khoa học địa lý, nên tác giả phải ôn lại trên mười bộ sách địa lý vừa cổ thu bí truyền vừa có bán trên thị trường để đối chiếu và loại bỏ đi những phần nào có thể làm cho độc giả dẽ nhầm lẫn khi đọc nó. Ngoài ra cũng phải phân biệt chỗ nào quan trong trọng, chỗ nào kém quan trọng, để nhấn mạnh những chỗ quan trọng, chỗ nào kém quan trọng, cho độc giả mau có ý thức chính xác về phần lý khí, để đỡ nhầm lẫn, bởi nhầm về lý khí thì rất tai hại.
3. Nói là lý khí, nhưng thực thể của nó vẫn là loan. Nếu quên thực thể mà trình bày nguyên nhân những gì trìu tượng, vẫn có thể làm độc giả khó nhận chân, nên các phần lý khí trên sách đều được tác giả cố gắng dung hòa với loan đầu cho có cả thể (loan đầu) và dụng (lý khí) mới là toàn bích.
4. Phần lý khí, nói hết ra một cách quá phân tích sẽ làm mất hứng thú sáng tác của độc giả, và cũng sẽ lại tạo nên hậu quả tai hại là dễ nệ vào phân tích mà quên tổng hợp. Khoa địa lý cũng như nhiều khoa khác phải sử dụng cả phân tích lẫn tổng hợp cùng một lúc mới thành công. Do đó tác giả phải dấu những điều tỷ mỷ dễ nhầm lẫn, nhưng thập phần quan trọng vào những câu, những chữ mà chỉ những ai dùng sự tận kỳ đạo mới khám phá ra. Nếu chỉ đọc không, chỉ lãnh hội được phần nào sự diệu ảo của nó và vừa đủ cho kiến thức thông thường về địa lý
Bộ địa lý tả Ao nặng về mô tả và định nghĩa thì bộ Dã Đàm Tả Ao lại bắt đầu thoát phép mô tả để tiến lên phần luận. Phần luận sẽ làm cho nhiều quý vị mới học ưa thích vì nó như đưa quý vị đến nhiều khía cạnh đặc sắc hơn, nhưng nếu nếu nệ vào nó quá sẽ bị nhầm lẫn, nên một số cac vị chân sư đã muốn chúng tôi bỏ đi. Sau khi suy đi xét lại các vị lại đồng ý là có thể để được, vì nếu học cao hơn, nhất định phải vượt từ mô tả, qua luận, rồi lên đến triết mới hi vọng đạt được cao nhất: ” Khai phóng mà vẫn không sai nhầm” của khoa địa lý. Đạt được đến đây mới thành chân sư của khoa địa lý.
MỤC LỤC:
Phần 1: Dã đàm tả ao Phần 2: Địa lý gia truyền Phần 3: Địa lý trị soạn phú
3/ Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Địa Lý Vi Sư Pháp
Khoa địa lý là một môn học công phu và bí truyền vì vậy rất ít người được biết và đang có nguy cơ bị thất truyền vì vậy chúng ta phải chữa khuyết điểm đó.
Người xưa với tinh thần dịch lý, chỉ quan sát trực tiếp vào các hiện tượng trên mặt đất, chỗ cao là âm, chỗ thấp là dương, núi là âm, nước là dương, núi và nước đi từ cao xuống thấp, nước có khi đi gần nước cũng có khi đi xa núi, nhưng đến một chỗ nào núi không đi nữa nước không tiếp tục chảy nữa, thì tụ lại một chỗ, làm nên huyệt kết, chỗ đó là chỗ đẹp nhất, chỗ độc đáo nhất của một vùng Nơi đó núi non, các giải đất toàn vùng, ôm chầu vào nó. nếu chôn xương người quá cố xuống đó, thì xương cốt sẽ ấm áp hơn chỗ khác, con cháu sẽ làm ăn thịnh đạt. Nếu làm nhà trên đó gia đình sẽ giầu có cao sang…
“Phong thủy địa lý tả ao địa lý vi sư pháp” sẽ giới thiệu tỉ mỉ cách nhận xét các yếu tố đó như thế nào là tốt, thế nào là xấu, qua nhiều kiểu đất khác nhau, để quý vị có thể nắm vững chi tiết trước đó khi ra coi đất trên thực tế…
Nội dung cuốn sách đề cập đến các vấn đề sau:
Phần 1: Đất kết cao biền Chương 1: Tổ long tôn long Chương 2: Huyệt pháp Chương 3: Hình thế Chương 4: Đường tâm Chương 5: Huyền vũ Chương 6: Chu tước Chương 7: Long Hổ Chương 8: Thành quách Chương 9: Quan quỷ Chương 10: Thác lạc Chương 11: Diệu sơn Chương 12: Vi sư pháp Chương 13: Huyệt khai khu thần pháp Chương 14: Táng huyệt pháp Chương 15: Đấu sát pháp Chương 16: Phân kim huyệt pháp ca Chương 17.1: Nói chung các kiểu đất kết tại Việt Nam Chương 17.2: Tài liệu địa lý của cao biền: kiểu đất kết tại phủ thanh oai Hà đông Phần 2: Tầm long bộ
4/ Phong Thủy Địa Lý Tả Ao – Bảo Ngọc Thư
Phong Thủy Địa Lý Tả Ao Bảo Ngọc Thư Tập IV gồm các cách xem phong thủy dành cho người xem phong thủy, với các cách xem phong thủy chính xác
Tả Ao hay Tả Ao tiên sinh, là nhân vật làm nghề địa lý phong thuỷ nổi tiếng ở Việt Nam. Ông được cho là tác giả của một số cuốn sách Hán Nôm cổ truyền bá thuật phong thủy của Việt Nam. Trong dân gian tương truyền nhiều giai thoại cổ về hành trạng thuật phong thủy của ông ở các làng xã Việt Nam thời xưa. Tả Ao có quê ở làng Tả Ao, phủ Đức Quang, trấn Nghệ An (nay thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).
Tả Ao còn để lại hai bộ sách, đó là: Địa đạo Diễn ca (120 câu văn vần), Dã đàm hay Tầm Long gia truyền Bảo đàm (văn xuôi) và một số dị bản khác: Phong thủy Địa lý Tả Ao Địa lý vi sư pháp, Phong thủy Địa lý Tả Ao Bảo ngọc thư (của Vương Thị Nhị Mười-Nhà xuất bản Mũi Cà Mau-2005) và Dã đàm Tả Ao (của Cao Trung xuất bản tại Sài Gòn năm 1974)”…
Các sách vở cũng như truyền thuyết đều coi ông là Thánh Địa lý Tả Ao, trạng Tả Ao, là thuỷ tổ khai môn, đệ nhất về địa lý phong thuỷ Việt Nam, giỏi địa lý phong thủy như Cao Biền của Trung Quốc.
Tả Ao Tiên Sinh Địa Lý. Huyệt Đế Vương (Hồi Long )
Huyệt Đế Vương- Và Đinh Tiên Hoàng Được Làm VươngĐINH BỘ LĨNH (Ất Dậu 925 – Kĩ Mão 979)
Tổ nhà Đinh, ông vốn họ Đinh, tên Hoàng, Bộ Lĩnh là tước quan của sứ quân Trần Lâm phong cho, quê ở động Hoa Lư, châu Đại Hoàng (nay là huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), con quan Thứ sử Châu Hoan (Nghệ An) về đời Dương Diên Nghệ là Đinh Công Trứ.
Cha mất sớm, ông theo mẹ là Đàm Thị về quê, nương thân với chú ruột là Đinh Dự, ở chăn trâu. có thầy địa lý Tàu sang nước ta, dõi theo long mạch đến Hoa Lư. Buổi tối thầy địa lý xem thiên văn, thấy có tia hào quang như dải lụa đỏ tự đầm nước bốc lên bắn thẳng vào sao Thiên Mã. Sáng hôm sau, thầy địa lý lần đến xem xét hồi lâu và đoán dưới đáy đầm tất có vật thiêng nên muốn thuê người bơi lặn giỏi xuống dưới đó xem sao. Nguyên là trong đầm đó, người ta đồn rằng bên dưới có chỗ rất thiêng, xưa nay chẳng ai dám bén mảng tới. Vì thế, thầy địa lý treo giải thưởng rất hậu cho người nào có gan lặn xuống để dòm xem. Họ Đinh bèn nhận lời ngay. Rồi ông lặn xuống đó, lấy tay sờ quanh, thấy có một con vật hình như con ngựa đứng dưới đáy đầm. Ông bèn trở lên báo cáo lại cho thầy địa lý biết. Thầy bảo ông lặn xuống chuyến nữa và đem theo một nắm cỏ non, nhử vào mồm ngựa xem nó thế nào. Ông lại cầm nắm cỏ xuống, đứng trước đầu ngựa để nhử, thấy nó há miệng ngoạm lấy nắm cỏ. Ông bơi lên báo cho biết, thầy địa lý gật đầu bảo: “Dưới đầm quả nhiên có ngôi huyệt quý”. Rồi thầy đưa ra một số bạc vàng bảo với ông rằng: “Nay hãy tạm thù lao một ít, sau này sẽ xin tặng thêm. Tôi cần phải trở về bản quốc mấy tháng rồi lại sang ngay, bấy giờ ta sẽ nói chuyên sau”. Lúc ấy tuy còn ít tuổi, nhưng ông rất thông minh. Nghe bọn khách nói chuyện với nhau, ông hiểu ngay là huyệt ở mồm ngựa, không còn hồ nghi gì. Đợi họ đi rồi, ông đem HÀI CỐT CHA lấy cỏ bao bọc xung quanh, rồi lặn xuống để vào mồm ngựa, Ong Thường nhóm họp bạn bè lấy lau làm cờ, tập trận đánh nhau, ông tỏ ra có tài chỉ huy. Lũ trẻ thường tôn Bộ Lĩnh làm chủ soái tổ chức nghi lễ đưa rước rất oai vệ. Kết bạn rất thân với Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Lưu Cơ và Trịnh Tú. Bị người chú ghét đuổi đi, ông sang đầu quân trong đạo binh của sứ quân Trần Lâm ở Bố Hải Khẩu. Ít lâu, được Trần Lâm mến tài gả con cho, ông càng vững bước trên đường sự nghiệp.. Từ đó nhiều người phục tòng ông và tôn ông làm trại trưởng…và dám mổ trâu của chú để chiêu đại tướng sĩ tập trận, ĐINH BỘ LĨNH được thừa hưởng bộ BINH THƯ VÕ HỌC và 1 thanh bảo kiếm cũa cha đễ lại và huấn luyện các tướng sỹ đánh những trận thủy chiến . Không bao lâu, Trần Lâm mất, ông đem quân về giữ Hoa Lư, chiêu mộ hào kiệt, hùng cứ một phương, chống nhà Ngô và các sứ quân khác.Từ đó đánh đâu được đấy, gọi là Vạn Thắng Vương. Ông dẹp được 12 sứ quân, thống nhất dư đồ, lên làm vua, hiệu là Đinh Tiên Hoàng.đóng đô ở Hoa Lư đặt tên nước là Đại Cồ Việt Ông ở ngôi được 12 nam
Cách mấy năm sau, thầy địa lý đem xương bố ở Trung Quốc sang, tìm đến chỗ đầm ấy để mai táng. Nghe nói Đinh Bộ Lĩnh đã trở thành bậc anh tài cái thế, thủ hạ có hơn một nghìn người, thầy địa lý biết ngay là họ Đinh đã táng huyệt ấy rồi. Thấy uổng phí bao nhiêu công sức, thầy căm tức lắm, bèn đến bảo ông rằng: “Nghe nói ông đã được đất. Cái huyệt tuy đẹp, nhưng ngựa không có gươm thì không được tốt. Nay tôi tặng cho một thanh gươm, ông đem xuống treo ở cổ ngựa, như vậy thì ông sẽ dọc ngang trời đất, đánh đâu được đấy”. Đinh Bộ Lĩnh tin lời thầy địa lý bèn lặn xuống chỗ ngựa thần, lấy tay sờ cổ ngựa, để gươm vào đấy rồi bơi lên.
Ông ở ngôi 12 năm thì bị tên hầu cận là Đỗ Thích ám sát, con cả là Đinh Liễn cũng bị giết. Vì thầy địa lý dùng kế đánh lừa để gươm vào đầu ngựa, nên hai bố con ông mới thế.
Truyện mộ tổ ở Vịnh KiềuThượng thư (triều Mạc) Nguyễn Văn Huy là người xã Vịnh Kiều, huyện Đông Ngàn. Nguyễn Phúc Ngộ là ông nội, bình sinh hay làm việc thiện. Ông ngụ cư ở xã Đông Lâu, huyện Yên Phong, làm nghề nấu rượu. Bên cạnh nhà ông có một cây Bồ đề cổ thụ bị bão làm đổ. Ông mua cây ấy làm củi đun. Khi đào đến rễ cây, thấy ở dưới có một cái huyệt chôn bạc ước độ đôi ba thùng. Ông đem số bạc ấy về nhà cất giấu, rồi chuyển nhà đi nơi khác. Hai ba năm sau, một người Khách Trung Quốc đến lấy bạc, nhưng không thấy bạc đâu mà chỉ thấy một cái huyệt không. Người Khách hỏi những người lân cận, biết ông đã được số bạc ấy, bèn tìm đến nhà ông đưa ra một bản sấm cũ và nói rằng: -Tôi vì gia sản của tiên nhân lặn lội đến đây, không hay Trời đã cho ông rồi. Nay tôi định trở về nước, xin ông tư cấp cho một ít lộ phí, thì tôi được đội ơn ông nhiều lắm.Nguyên từ khi được số bạc ấy, ông đem về cất đi, không biết là bao nhiêu. Đến đây, ông xem bản sấm thì thấy số bạc ông được đúng như số bạc đã ghi ở trong bản sấm, không sai một ly. Ông bèn khoản đãi người Khách và bảo rằng: – Số bạc này chính là tôi bắt được, nhưng cứ để nguyên cất đi, không hề lấy một chút nào ra tiêu dùng. Số bạc ấy, vốn là di sản của nhà ông, thì tôi xin hoàn lại ông tất cả. Người Khách từ chối mà rằng: – Số bạc ấy tuy là di sản của nhà tôi, nhưng nay ông đước thì là của ông. Nếu ông có cho, thì tôi chỉ xin đủ tiền ăn đường về nước thôi. Còn việc ông hoàn cả, thì tôi không dám tuân mệnh. Ông nhất định không nghe. Người Khách lại nói: – Ông đã có lòng thành thì tôi xin lĩnh một nửa. Ông nói: – Tôi đây há không quý tiền bạc hay sao? Nhưng số bạc này không phải của nhà tôi. Trời chỉ sai tôi giữ cho ông, cho nên tôi phải cất đi để đợi ông. Vậy ông đừng từ chối nữa. Người Khách thấy ông kiên quyết như thế không dám trái ý, bèn lĩnh bạc ra về. Sau khi về nước, người Khách thường đem việc ấy kể cho mọi người cùng nghe. Một thày Địa lý nghe được câu chuyện, nói rằng: – Ít có người tốt bụng như thế, nay ta già rồi, giá ta còn trẻ thế nào ta cũng sang An Nam tìm cho nhà ấy một ngôi đất tốt để đền ơn. Người Khách khẩn khoản nhờ thầy giúp. Thầy Địa lý nói: – Ta có hai người học trò có thể sai đi được. Người Khách cùng hai người học trò đó sang An Nam. Bọn họ đến xã Vịnh Kiều hỏi thăm thì Phúc Ngộ đã mất từ năm trước rồi. Người Khách sắm một lễ phúng đem đến nhà ông cúng tế. Cúng xong ra đi, không biết đi đâu. Hơn hai tháng sau, người Khách lại đến bảo con ông rằng: – Tôi chịu ân đức của Tiên công, không biết lấy gì báo đáp. Nay tôi đem hai thày Địa lý giỏi sang tìm cho ngài một ngôi đất tốt để tạ ơn. Một ngôi kiểu quần sơn củng phục(Các núi chầu lại), có thể làm một đời Đế Vương. Một ngôi kiểu Cáo trục hoa khai(Phong tước nở hoa), có thể làm được một đời Phò mã. Trong hai ngôi ấy, ông thích ngôi nào? Con ông trả lời rằng: – Nhà tôi ở chỗ thôn quê bỉ lậu, dám đâu hy vọng những sự lớn lao ấy. Tôi chỉ mong có được một ngôi đất đời nào trong nhà cũng có văn nho mà thôi. Hai thày Địa lý nói rằng:– Nếu anh muốn như thế, thì ở làng ta đây đã có sẵn ngôi đất đó rồi, không phải đi tìm ở đâu nữa. Xét ngôi đất ấy, long mạch khởi từ xã Cẩm Chương đi lại, đến đầu làng Vĩnh Kiều thi nhô lên thành hai mô đất. Một mô hơi to và bằng phẳng. Một mô hơi bé và hơi méo lệch. Người học trò thứ nhất bảo huyệt mộ ở mô to. Người học trò thứ hai cho là không phải, anh ta bèn đến một cái vũng nước sâu ở phía trước mặt, nằm xuống ngắm trông một hồi lâu rồi đứng dậy mà nói rằng: Tôi đã nghiên cứu kỹ, đích thực huyệt ở mộ bé. Hai người tranh luận mãi không quyết định được.Họ bèn vẽ bản đồ chỗ đất ấy, sai người đem về Trung quốc xin Sư phụ định đoạt. Sư phụ nói rằng: – Ngôi đất này là kiểu Hoàng xà thính cáp(Rắn vàng nghe ngóe), khí ở tai. Hai mộ đất tức là hai tai vậy. Mô lớn tất điếc. Mô bé hơi chéo có khí, huyệt ở mô bé ấy. Con ông theo lời đem hài cốt cha di táng vào đấy. Mô đất ngồi ở phương Cấn (Đông Bắc) ngoảnh mặt về phương Khôn (Tây Nam). Quả nhiên đến đời Văn Huy là cháu đích tôn của Phúc Ngộ thì phát. Văn Huy đỗ Thám hoa khoa Kỷ Sửu (1529), niên hiệu Minh Đức (1527 – 1529) và làm quan đến Thượng thư thì về hưu. Văn Huy có ba con trai: – Con cả là Trọng Quýnh, đỗ Hoàng giáp khoa Đinh Mùi (1547) niên hiệu Vĩnh Định đời Mạc Phúc Nguyên, và cũng làm đến Thượng thư. – Con thứ hai là Đạt Thiện, năm mười tám tuổi đỗ Hoàng giáp khoa Kỷ Mùi (1559) niên hiệu Quang Bảo đời Mạc Phúc Nguyên, và làm đến Thị lang. – Con út là Nguyễn Danh Nho đỗ Tiến sĩ khoa Canh Tuất (1550) và làm quan đến Đô khoa. Cháu đích tôn của Văn Huy là Giáo Phương đỗ Hội nguyên khoa Bính Tuất (1586) niên hiệu Đoan Thái đời Mạc Mậu Hợp. Lúc vào thi Đình đỗ Thám hoa, bài đối sách được quan trường phê rằng: “Văn của Giáo Phương trôi chảy như nước sông Giang sông Hán, càng viết càng hay”. Cháu bốn đời của Văn Huy là Đức Vọng đỗ Hội nguyên khoa Quý Sửu (1673) niên hiệu Đương Đức đời Lê Gia Tông, lại đỗ khoa Đông các và làm quan đến Đô đài. Công Viên, Đức Đôn và Quốc Ích kế tiếp đăng khoa, đều là cháu chắt của Văn Huy.Tương truyền họ ấy những người đỗ đại khoa, mặt đều hơi lệch, đó là do khí đất chung đúc tạo ra như thế”.
Tại xã Hoàng Xá – huyện Thanh Lâm có một người rất giầu, thường hay mời các Thày Địa lý về xem đất. Sau khi tìm được một ngôi ở núi Nga Mi. Thày Địa lý phê rằng: – Ngôi đất này nhất định phát cung phi.
Người ấy bèn đem mộ tổ chôn vào đấy. Về sau, trong họ có nhiều người đau mắt, đi xem, Thày bói bảo rằng: Mộ Tổ động, cho nên họ không được yên. Người ấy bèm đem mộ tổ đi táng chỗ khác, mà mộ cũ thì bỏ đấy, không đắp lại như trước. Bấy giờ, trong làng có một người nghèo chết. Vợ nhà người đó thuê người đem đi chôn. Đi đến chỗ ấy, thấy có cái huyệt đã đào sẵn, bèn bỏ xuống lấp đất lại. Bấy giờ người vợ đang có mang ba tháng, đến kỳ sinh hạ một con gái.
Khi lớn lên, người con gái ấy thông minh lạ thường, nhan sắc xinh đẹp, được dâng vào hầu cận Chiêu Tổ Khang Vương Trịnh Căn (1682 – 1709) và được sủng ái hơn tất cả các cung phi khác. Đến nay trong họ vẫn còn được hưởng phúc trạch và tiếng tăm vẫn còn vẻ vang.
Mả tổ Quận Bằng
Quận Bằng Nguyễn Hữu Chỉnh, người làng Đông Hải, huyện Chân Phúc, đời trước vốn hào phú nhất vùng. Thân phụ thích phong thủy, nghe nói ông Giám sinh họ Đỗ ở huyện Thanh Chương theo Chân nhân Phạm Viên đi chơi, học được bí quyết về địa lý, bèn mời đến xin tìm đất táng mả. Giám sinh nhận lời, cắm cho một cái huyệt ở núi Côn Bằng. Sau đó người vợ có thai. Khi sinh, Đỗ Giám sinh đến cửa nghe tiếng khóc, giật mình nói:
– Đó là một kẻ gian hùng ở đời loạn. Ta làm hại thiên hạ rồi!
Đứa trẻ lớn lên chính là Quận Bằng. Khoảng năm Chiêu Thống, Quận Bằng làm đến Đại Tư đồ Bình chương quân quốc trọng sự. Một thầy tướng xem cho ông ta, trở ra nói:
– Đó là sao Thiên cẩu giáng xuống, ngôi đến vương công, tai vạ tất không thể tránh khỏi. Chưa bao lâu, Quận Bằng mắc cạn, đúng như lời.
Mả tổ họ Nguyễn làng Quế Ổ
Họ Nguyễn làng Quế Ổ vốn là họ danh tiếng về đời Lê Trung hưng. Tổ tiên khi xưa nhà nghèo, dựng lều ngoài đồng làm nghề chăn vịt. Một hôm, con ra thăm cha, không thấy đâu cả, chỉ thấy một phong thư. Mở xem, mới biết cha bị những người Trung Hoa đến đào hố của, giết moi ruột tế thần giữ của, chôn ở cái gò đất bên lều và dặn đó là cát địa, đừng nên cất nhắc đi đâu cả. Người con kêu khóc rồi đắp nấm mộ mà về. Sau, nhà ấy thường sinh ra những bậc danh tướng, dũng mãnh có tiếng, nhưng phần nhiều không được trọn vẹn, người ta cho là vì mồ mả xui nên.
Đền Nam Trì nguyên thờ tam vị Thượng đẳng phúc Thần:Tể tướng Lữ Gia (Bảo Công), tướng Nguyễn Danh Lang (Lang Công), Cao Biền (Cao Vương) và Tả Ao gắn với Lễ hội Nam Trì (hay Lễ hội: Bảo, Lang, Biền). Trong danh sách 7 vị thần thờ ở đền Nam Trì (3 vị trên và 1 vị phu nhân Lữ Gia và 2 vị phu nhân Cao Biền) thì vị thứ 7 là Nguyễn Lang nhưng thực tế ở Nam Trì thì chỉ biết vị thứ 7 là Tả Ao chứ không biết Nguyễn Lang là ai..Theo lịch sử và thần tích thờ tự đền Nam Trì thì khi Tả Ao giúp dân làng lập lại làng, chuyển chùa, đền thờ về phía Tây Nam; nhớ công ơn Tả Ao, dân làng Nam Trì đã tôn Tả Ao là vị Bản cảnh Thành hoàng và thờ cùng tam vị Thượng đẳng phúc Thần từ đó đến nay. Hiện trong đền Nam Trì có câu đối của Tả Ao tả về địa lý, phong thuỷ làng Nam Trì: “Tây lộ khê lưu Kim tại hậu – Đông giang thuỷ tụ Mộc cư tiền” nghĩa là phía tây của đường làng có dòng nước chảy, phía sau của làng là hướng Tây Bắc (hướng Tây Bắc hành Kim) – phía đông làng có sông nước tụ, làng nhìn về hướng đông nam (hướng đông nam hành Mộc).
BÀI THƠ CA NGỢI TẢ AO TIÊN SINHTả ao phong thủy nhất trên đời Họa phúc cầm cân đinh chẳng sai Mắt thánh trong xuyên ba thước đất Tay thần xoay chuyển bốn phương trời Chân đi long hổ luồn qua gót miệng gọi trâu dê ứng trả lời Ai muốn cầu sau cho được vậy
Trần Nam Tiên Sinh
30 Bậc Thầy Phong Thủy Xem Hướng Nhà Cực Chuẩn Tại Việt Nam
Xây dựng nhà cửa, mua nhà mới là việc hệ trọng của cả đời người nên được người Việt đặc biệt quan tâm. Nhà hướng nào hợp tuổi hai vợ chồng để ăn nên làm ra mà gia đình hòa thuận, nên đặt bàn thờ hướng nào tốt, quay bếp hướng nào thịnh, động thổ ngày nào, tuổi nào làm nhà tốt nhất…? Có rất nhiều vấn đề chủ nhà quan tâm và đắn đo suy nghĩ, rất cần sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy. Để tiện cho bạn đọc tra cứu thông tin liên hệ, bài viết này xin liệt kê danh sách gần 30 thầy phong thủy giỏi hàng đầu Việt Nam, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email, website.
30 bậc thầy phong thủy xem hướng nhà cực chuẩn tại Việt Nam
1. Bậc thầy phong thủy KTS Phạm Cương
KTS Phạm Cương tốt nghiệp trường Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, với hơn 20 năm nghiên cứu và trên 15 năm kinh nghiệm thực tế, ông luôn tâm niệm rằng phong thủy sinh ra để phục vụ cho đời sống của con người nên không thể nào có ngôi nhà nào theo CHUẨN phong thủy mà lại bất cập trong sử dụng cả. Vì thế thầy phong thủy giỏi nhất thiết phải thật am hiểu về ngôi nhà từ cấu trúc, công năng cho tới hình dáng như một kiến trúc sư thực thụ.
Địa chỉ: 22 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Điện thoại: 04.221.668.78 Hotline: 0123.354.6666 Email: nhaxuan.vn@gmail.com Website: chúng tôi
2. Thầy phong thủy Tuấn Kiệt
Thầy phong thủy giỏi Tuấn Kiệt sinh ra ở một vùng quê nghèo của tỉnh Nam Định, từ bé đã thích tìm hiểu những môn khoa học huyền bí như Kinh dịch và Tử vi.
3. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà
Phong thủy ra đời từ rất sớm, khi loài người bắt đầu bước đầu xây dựng nơi ăn chốn ở sơ khai của một nền văn minh vĩ đại như ngày nay, người xưa đã bắt đầu nghiên cứu phong thuỷ dưới rất nhiều góc độ khác nhau, về cả sự ảnh hưởng của địa lý, hướng khí, hướng gió và mạch nước cho đến cả đời sống hoạ phúc cũng như đời sống của con người.
Địa chỉ: 276 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội Điện thoại: 0966918889 Hotline: 0988 376836 Email: phongthuyvnncom@gmail.com Website: chúng tôi .
4. Chuyên gia phong thủy Thắng Hồ – Chủ biên Blog Phong thủy
Blog Phong Thủy thành lập vào tháng 5/2008 với những bài viết hay về phong thủy do chính thầy Thắng biên tập. Ngoài ra, hằng ngày, thầy còn tiến hành tư vấn miễn phí thông qua trang web cũng như tư vấn trực tiếp tại văn phòng. Đặc biệt, những vật phẩm phong thủy cũng được thầy rất chú trọng phát triển.
5. Chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Linh
Chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Linh có một niềm đam mê lớn với phong thủy, đặc biệt là khả năng đúc kết, chắt lọc những điều tinh túy nhất cũng như hiệu quả nhất của tri thức cổ để áp dụng nhuần nhuyễn vào muôn mặt của đời sống hiện đại. Ông còn được ưu ái gọi với cái tên Đại sư Phong thủy Cao Từ Linh.
Địa chỉ: Số 18, ngõ 462/35 đường Bưởi, Quận Ba Đình, Hà Nội Điện thoại: 04 6651.6951 Email: donga.fengshui@yahoo.com Website: chúng tôi
6. Thầy Hiếu – Coi vận mệnh và phong thủy nhà ở
Thầy Hiếu chuyên nhận xem số mệnh, vận mệnh bằng Tứ Trụ, Bát Tự và Tử Bình..đã từng tư vấn cho rất nhiều người với tiêu chí uy tín – chất lượng – bền vững. Đặc biệt, ngoài việc tư vấn trực tiếp thầy còn nhận tư vấn qua điện thoại.
7. Thầy phong thủy Thiên Thanh
Chúng ta được biết rằng tất cả mọi sinh vật muốn tồn tại điều phải hấp thụ luồng khí (hay còn gọi khoa học là năng lượng của vũ trụ). Ngôi nhà ta đang ở chính là nơi “chứa” luồng khí gần chúng ta nhất (ăn, uống, nghĩ ngơi, sinh hoạt), đó cũng chính là cái “gốc”. Vì vậy, làm phong thủy cho một ngôi nhà tức là làm sao để tránh đi khí xấu và lấy được những khí tốt để ta hấp thu.
Địa chỉ: 118/141 Đường số 8, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, chúng tôi Hotline: 0909 53 33 83 Email: phongthuythienthanh@gmail.com Website: chúng tôi
8. Truyền nhân Huỳnh Mai
Với mong muốn đưa phong thủy phục vụ cho cuộc sống, giúp mọi người lựa chọn được nơi ở, sắp xếp bố trí nhà ở làm sao cho thật tốt, để có được một mái ấm an lành và hạnh phúc, Huỳnh Mai luôn gắng đưa ra những lời tư vấn đúng đắn nhất. Từ nhà ở cho đến nơi kinh doanh, nơi làm việc đều phải được tư vấn kỹ càng để đưa ra sự lựa chọn và bố trí làm sao cho hài hòa, thuận theo phương vị từ trường điện tích của cá nhân và cả tập thể, nhằm giúp cho gia chủ có được những sự thuận lợi nhất trong công việc cũng như kinh doanh.
9. KTS phong thủy Hoàng Trà
Kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà chuyên tư vấn cũng như hướng dẫn phong thủy như phong thủy nhà ở, phong thủy biệt thự, phong thủy sân vườn, phong thủy văn phòng, phong thủy nội thất,… và cả những vật phẩm phong thủy. Vừa là một kiến trúc sư lại vừa am hiểu phong thủy nên Hoàng Trà nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Ngoài ra, KTS Hoàng Trà còn nhận tư vấn phong thủy qua điện thoại, trực tuyến.
11. Thạc sĩ Nguyễn Duyên Linh
Thầy tốt nghiệp Học viện Nông học Paris – CH Pháp và Chương trình Fulbright, hiện là giảng viên chuyên ngành Quản lý đất đai, Kinh tế học (Vi mô, Vĩ mô, Kinh tế lượng) tại Đại học Nông Lâm, Đại học Mở và một số trường đại học ở Tp. Hồ Chí Minh.
Website: chúng tôi
12. Thầy Tam Nguyên
Bộ môn Phong thủy và Văn hóa Phương đông đã giúp anh gặp các thầy phong thủy hàng đầu thế giới và may mắn được các thầy truyền dạy những kiến thức chánh tông, hiểu được the giá trị của phong thủy và những ứng dụng trực tiếp vào cuộc sống. Với thầy Tam Nguyên, khi tư vấn cho khách hàng phải tư vấn kỹ lưỡng, làm cẩn thận hơn cả làm cho chính bản thân mình. Với tâm đức và kinh nghiệm của người làm nghề, anh luôn tận tình tư vấn cho khách hàng những phương án tối ưu, hiệu quả cao nhất với chi phí hợp lý nhất.
Các thầy phong thủy sẽ giúp bạn biết các kiến thức căn bản về phong thủy ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày, tìm ra vị trí thích hợp để xây dựng cao ốc, công ty, văn phòng kinh doanh, thiết kế, trang trí nội thất theo phong thủy sao cho đem lại nhiều thuận lợi, may mắn, tốt đẹp và hạn chế vận rủi, tai họa…
Điện thoại: 0908.238.017
14. Master Nguyễn Thành Phương
Master Phương đã lần lượt tìm đến học hỏi ở nhiều chuyên gia, nhiều thầy phong thủy, mệnh lý ở cả trong và ngoài nước (Hoa Kỳ, Canada). Ông là thành viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được kết nạp chính thức vào Học Viện Phong Thuỷ Quốc Tế (IFSA) có trụ sở chính đặt tại Singapore.
Điện thoại: 0981.229.461
Một số thầy xem phong thủy giỏi nổi tiếng hàng đầu ở Hà Nội và TP HCM
15. Thầy Toàn chuyên xem phong thủy ở quận Thủ Đức, TP HCM, số điện thoại: 0913.201.200 – 0968.307.141
16. Thầy Tuấn Anh (Nick Thiên Sứ trên diễn đàn chúng tôi xem phong thủy hay lắm nhưng thấy một số người nói phí tư vấn hơi cao. Nói chung nếu mời thì nên theo sát thầy hỏi han thật kỹ cho khỏi áy náy về sau. Số điện thoại: 0906.645.989
17. Anh Ngọc là cán bộ Viện nghiên cứu tiềm năng con người ở Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội. Số điện thoại: 0904.223.819 – 0977.906.563
18. Thầy Ba Ngọ ở Thủ Đức, chuyên xem Phòng Thủy và Tử Vi rất hay. Thầy rất thoải mái và vui vẻ, giải thích rất cặn kẽ và khoa học. Số điện thoại: 0918.511.156
19. Thầy Khánh nhà ở Chân Cầm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuyên về phong thủy, tính rất điềm đạm. Số điện thoại: 043.8289400
20. Cô Thu ở quận 2, TP HCM xem phong thủy rất hay. Cô ở nước ngoài mới về nên cách xem có vẻ rất khoa học, chính xác mà giá cả cũng rất dễ chịu nữa. Số điện thoại: 0122.998.1019.
22. Thầy Thiên xem phong thủy và hóa giải nhà khó ở và khó bán. Số điện thoại của thầy : 0903.526.453
24. Thầy Đỗ Đức Trụ chuyên gia phong thủy, từng xuất hiện trên chương trình nói về phong thuỷ của đài VTC. Người quen của mình có mời thầy về xem rồi và bảo khá hay đó. Số điện thoại của thầy : 0903283923
25. Thầy Nga xem phong thủy chuẩn và cúng bái rất có lộc cho gia chủ. Số điện thoại của thầy : 0982.579.889.
26. Thầy Hiếu là kiến trúc sư thiết kế phong thủy, số điện thoại: 0962.596.189 – 0915.217.898.
27. Thầy Quang xem tử vi, xem cả phong thủy nữa. Thầy thường xuyên online và hay công tác ở các tỉnh thành trong cả nước. Số điện thoại của thầy : 0913.395.532
28. Thầy Tuấn ở Minh Khai, Hà Nội đối diện lối vào KĐT Times City, không có số điện thoại, đi đến đó rồi hỏi tiếp.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tả Ao – Bậc Thầy Địa Lý Phong Thủy Nước Việt trên website Hartford-institute.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!