Cô Oanh (Xuân Đỉnh, Hà Nội): Dân Sính Lễ Là Điềm Suy Xã Tắc

Đó là cô Phan Thị Oanh – một phụ nữ có khả năng đặc biệt về tâm linh.

Tôi chưa biết gọi cô bằng “chức danh” gì cho hợp đây. ” Nhà ngoại cảm” ư ? Hay là gọi lung tung thành ” bà đồng” như một nhà báo hiểu rất lờ mờ về cái danh xưng này bên VNN (nhà báo Khánh Linh, ở đây: http://www.tuanvietnam.net/2010-07-05-cac-ong-dong-ba-cot-len-tieng ). Thôi, tốt nhất, gọi là “cô”, cho chắc ăn.

Cô kể rằng, vào ngày 1 tháng 11 năm 1982 (năm Nhâm Tuất), buổi sáng, cô nghe thấy một tiếng nói rõ ràng vọng xuống từ trên trời cao:

” Dân sính lễ là điềm suy xã tắc

Bao giờ dân giác ngộ đạo mới là điềm thịnh quốc gia “

Từ đấy, cô bỏ việc đời, đi làm việc đạo.

Hiện có nhiều ảnh chụp cô, nhưng chưa xin phép cô nên tôi không công bố ở đây. Đành sang nhà huynh Dienbatn (Điện Bà Tây Ninh) xin một tấm ảnh mà huynh đã chụp.

Xem ảnh, mới biết mối giao hảo giữa huynh và cô Oanh đã có từ lâu (lúc ấy, cô còn trẻ hơn nhiều so với bây giờ). Tất nhiên, huynh Dienbatn cũng “ngon giai” hơn với bây giờ !

Ảnh: Cô Phan Thị Oanh và huynh Dienbatn

(nguồn: blog Dienbatn http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/article?mid=1171 )

Theo giới thiệu của huynh, thì gương mặt của cô Oanh là thế này (nguồn như trên):

” dienbatn đã tìm hiểu vấn đề này qua nhà ngoại cảm Phan Thị Oanh ở Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội. Chị Oanh là người đã chữa bệnh cho nhiều nhà ngoại cảm đã mất khả năng , đưa họ trở lại với công việc của mình. Theo chị Oanh , mỗi một nhà ngoại cảm xuất hiện là họ đang thực hiện một sứ mệnh của anh linh Tổ tiên giao phó. Thực ra họ chỉ là một công cụ để anh linh Đất nước thực hiện một công việc cần thiết nào đó , trong một khoảng thời gian nào đó nà thôi. Như vậy ta có thể có một khẳng định bước đầu là : KHẢ NĂNG GIAO TIÊPVỚI NGƯỜI ÂM CỦA CÁC NHÀ NGOẠI CẢM , CÁC CÔ ĐỒNG CHỈ THỰC HIỆN ĐƯỢC TRONG MỘT KHOẢNG THỜI GIAN NÀO ĐÓ MÀ THÔI. Sau thời gian đó, khả năng tuyệt vời đó mất dần và những nhà ngoại cảm, những cô đồng lại trở về thành những người bình thường.”

PHỤ LỤC

Một bài báo đầy lỗi của nhà báo Khánh Linh trên VNN – Tôi có mặt từ đầu đến cuối ở cuộc tọa đàm này, nên biết bác Khánh Linh đã lỗi ở những chỗ nào, nhưng thôi, chỉ nhắc thế để biết, không có thời gian để bàn tiếp !

(nguồn: http://www.tuanvietnam.net/2010-07-05-cac-ong-dong-ba-cot-len-tieng)

Các “ông đồng, bà cốt” lên tiếng!

Trước đó, dự thảo thông tư đã gây băn khoăn cho những nhà văn hóa tâm huyết vì rất nhiều điều khoản cấm không phù hợp với thực tế như cấm “lên đồng”, cấm đốt vàng mã…

Ý tưởng tổ chức cuộc tọa đàm để chính cộng đồng lên tiếng về những điều khoản của dự thảo sẽ nảy sinh từ đó. Nói như GS Ngô Đức Thịnh và PGS Nguyễn Văn Huy thì chính cộng đồng sẽ quyết định thông tư có thể đi vào cuộc sống hay không, nghĩa là khi họ “tâm phục khẩu phục” thì tự khắc những vấn đề “nhức nhối” xung quanh hoạt động tổ chức lễ hội sẽ dần giảm bớt.

Mỗi đền, chùa chỉ một hòm công đức

Công nhận giá trị đạo Mẫu, nhưng những “ông đồng, bà cốt” có mặt tại buổi tọa đàm này cũng thừa nhận những điều dư luận đã phản ánh từ trước tới giờ là không sai. Từ chuyện hòm công đức tràn lan, chuyện đốt vàng mã quá nhiều, đến chuyện có những “ông đồng, bà cốt” lợi dùng niềm tin mù quáng để thu lợi cho bản thân. Chính những “ông đồng, bà cốt” cũng khẳng định, nếu những người thủ nhang, thủ đền… nhận thức và thay đổi thì sẽ nói được con nhang đệ tử, và sẽ chấn chỉnh được tình trạng lộn xộn ở các đền, phủ…

Phát biểu đầu tiên, “ông đồng” Nguyễn Văn Tiến (Hà Nội) thừa nhận: Có quá nhiều hòm công đức trong các đền, chùa, miếu, phủ… mà những người đi lễ bái lại muốn được Phật, được Thánh “chứng” nên thấy bao nhiêu hòm công đức cũng sẵn sàng bỏ vào.

” Quan trọng là niềm tin, chứ đâu phải bỏ nhiều tiền mới được chứng, có Phật hay Thánh nào bắt phải bỏ tiền đủ 10 hòm công đức mới chứng đâu?“.

Theo ông Tiến, mỗi đền chùa chỉ nên có một hòm công đức ở cửa chính, cửa tam bảo, trông sẽ phong quang ngay.

Có quá nhiều hòm công đức trong các đền, chùa, miếu, phủ…

“Bà đồng” Thanh (Nam Định) thẳng thắn khẳng định: ” Phật, Thánh không cần tiền thật“, nên đề nghị thủ nhang, thủ đền nên thu dọn bớt ban thờ, có cúng tiến gì thì người đi lễ phát tâm cúng tiến cho đền phủ, chứ Phật, Thánh không cần xin 500 đồng hay 1000 đồng của bất cứ ai.

” Tôi bước chân vào đó còn thấy bị xúc phạm“, bà Thanh bức xúc.

Nhưng không “ông đồng, bà cốt” nào cho chuyện đốt xe máy, đốt nhà 3, 5 tầng… là cần thiết. “Ông đồng” Phạm Văn Giao (Hải Phòng) cho rằng gần đây nhiều người mới “ra đồng”, muốn oai vệ nên đã “dọa” rằng muốn cầu đảo thì phải đốt nhiều vàng mã, và rằng ” những người như thế khiến thiên hạ đàm tiếu“.

“Ông đồng” Nguyễn Văn Hà (Hải Phòng) cho rằng những người quản lý phải quan tâm đến nguyện vọng của người đi lễ, để có quy chế cụ thể, khác nhau cho từng nơi. Chuyện đốt vàng mã tràn lan ở đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) là bởi người đi lễ ở đó với tâm niệm tìm vật chất, họ nghĩ đốt nhiều vàng mã thì thu được quyền lợi vật chất nhiều, chứ không phải ở đâu cũng thế?

Ông Hà đề nghị: ” Nhà quản lý hãy dành thời gian hỏi sâu những người làm công việc tâm linh ở đền, phủ để hiểu quy định truyền thống cho từng lễ, rồi hướng dẫn, thuyết phục người ta, mới dần giải quyết được“.

Ông Hà cũng thừa nhận phải có quy định từ trung ương để tránh chuyện ” thủ nhang, đồng đền là bố mẹ Chủ tịch xã”, như vậy thì người đi lễ sẽ nghiêng tâm sang lễ người sống, vụ lợi chứ không phải đi lễ vì nhu cầu tâm linh.

Giải pháp cho những nơi có nhiều sự bắt chẹt như ở đền Bà Chúa Kho được ông Hà đưa ra là cấm luôn việc bán vàng mã vì ” không bán thì sẽ không có chuyện bắt bí hay chèn ép người đi lễ“.

Cấm có nghĩa là “không quản được”!

Những giá trị thật sự của đạo Mẫu nói chung và “lên đồng” – một nghi lễ của đạo Mẫu nói riêng – có dịp được những nhà văn hóa am hiểu đạo Mẫu và những “ông đồng, bà cốt” chia sẻ. Nhiều “ông đồng, bà cốt” không ngại ngần kể chuyện họ bắt đầu “ra đồng” từ khi nào, vì sao họ đã làm những việc gì suốt mấy chục năm qua (công đức, chữa bệnh, giúp công an tìm tội phạm, tìm mộ liệt sĩ, tìm thân nhân mất tích…).

Không “ông đồng, bà cốt” nào cho chuyện đốt xe máy, đốt nhà 3, 5 tầng… là cần thiết

Cô Trần Ngọc Ánh (Ninh Bình) “thật thà” kể nhà ngoại cảm hay người có khả năng đặc biệt thật ra là người ăn lộc thánh. Thánh mượn xác nhập về, thanh đồng cũng chỉ có căn với một vị thánh.

Cô Ánh cũng tiết lộ: ” Những lúc Thánh không nhập vào tôi thì tôi cũng chỉ là người thường” và thiết tha đề nghị cần có hành lang pháp lý để hạn chế những “con sâu làm rầu nồi canh”, để những người hoạt động tâm linh có thể giúp ích cho xã hội.

Điểm khác biệt là những người lên tiếng mạnh mẽ nhất, thiết tha nhất lại không phải những “ông đồng, bà cốt”, mà là những người nghiên cứu, như bà Thu Hà – Phó GĐ Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người: ” Bộ VH – TT – DL không bao giờ nên đặt vấn đề cấm “lên đồng”. Cấm là hỏng đấy, bởi như vậy, có phải giấu diếm người ta vẫn làm“.

Bà Hà còn “bật mí” việc nhiều bác sĩ, kỹ sư có trình độ đại học, thậm chí nhiều quan chức nhà nước hẳn hoi cũng có vợ “ra đồng”: “C ấm tức là không quản lý được, không phát huy được“, bà Hà nhận xét.

Lộc giời thì lấy phúc chứ không được lấy phần!

Các “ông đồng, bà cốt” cũng “bất bình” chuyện nhiều người lợi dụng “lên đồng” để trục lợi, nhưng họ khẳng định “cần tâm mới có linh”, “không có tâm đức thì kêu cho mình còn không được thì kêu cho ai?”

Theo ông Lê Quang Ngộ (đại diện Hội Thánh mẫu Huế), có đến 70% những người hành nghề đang lợi dụng nghề của mình để kiếm lợi cho bản thân chứ không “phụng sự đạo pháp”.

“Bà đồng” Phạm Thị Oanh thì phân tích chuyện mỗi “thanh đồng” chỉ được Thánh phân công một nhiệm vụ, ” người gọi hồn không tìm được mộ, gọi hồn không phải nhà tiên tri, nhà tiên tri không giỏi về phong thủy“, và những giây phút “lên đồng” thật ra là “giây khắc chúng ta trở về với người mẹ thiên nhiên, trở về với tổ tiên, hòa bản thể của chúng ta vào người mẹ thiên nhiên, tìm hiểu thiên nhiên, trân trọng thiên nhiên để sống đúng quy luật thiên nhiên”.

Bà Oanh cũng đề nghị nên kêu gọi các “ông đồng, bà cốt” đừng “lạm dụng”, đừng thiên về cầu cúng, bởi ” nhân đâu mà đòi hái quả“. Theo bà Oanh, lộc trời thì lấy phải lấy phúc, chứ không được lấy phần.

“Ông đồng” Phạm Văn Giao (Hải Phòng) còn cảnh báo, đến với Mẫu có thể cầu sức khỏe, tiền tài, bổng lộc, nhưng ” Mẫu là mẫu nghi thiên hạ, là người nhân hậu, có đức, mang quyền lợi cho chúng ta, nên chúng ta phải tu để trả cái ơn cho Mẫu. Bản thân phải tu trước, đừng ăn gian nói dối, đừng làm điều thất đức“. Theo ông, nếu các “ông đồng, bà cốt” không sống đúng với “ơn của Mẫu” thì sẽ chịu “quả báo”.

Mỗi người một chia sẻ, một băn khoăn, nhưng tất cả đều khẳng định chính những thủ nhang, thủ đền, những “ông đồng, bà cốt” phải nhận thức cho đúng, phải gắn kết với nhau để xã hội hiểu và tôn trọng đạo Mẫu hơn.

Xem Bói Cô Thúy Khâm Thiên

Bài viết trình bày kỹ thuật phi hóa ngôi chính tinh rất độc đáo của phái Nhất Diệp Tri Thu gửi tới những người có duyên.

Bài viết về đường Kỵ chuyển Kỵ trong Lương Phái, do Alex Alpha biên soạn. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về Những nét đặc khoản của bốn tuổi Ất Mậu Tân Nhâm trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài viết về Tử Vi vấn đáp trích ở phần phụ luc cuốn Tử Vi Chỉ Nam do Cam Vũ viết. Đây là bài viết rất hay giải đáp các câu hỏi mà người học tử vi thường hay thắc mắc, cần lời giải đáp.

Bài viết ba trụ cột của Tứ hóa phi tinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết sưu tầm trên internet rất hay về kinh nghiệm xem Tử vi. Mời các bạn cùng đọc tham khảo.

Bài viết về Nghịch lý Âm Dương là mức cân phân công đức xây dựng và lỗi lầm dục vọng trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài viết quan trọng hướng dẫn giải đoán là số tử vi bằng cách xem sao Hóa diệu trên 12 cung mệnh bàn. Đây là bài viết rất quan trọng.

Một bài viết rất hay về nhân sinh quan trong Tử Vi và làm thế nào để sửa số mệnh của tác giả Cam Vũ. Đây là một bài trình bày rất hay!

Bài viết Điều kiện chủ yếu xét hợp hôn (mệnh bàn của bạn và đối phương) của tác giả Lương Nhược Du. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong giải đoán lá số tử vi. Đây là các kinh nghiệm quý xin chia sẻ với các bạn.

Một bài viết tầm các bài viết về Dịch của cụ Hà Uyên. Mời mọi người cùng đọc.

Bài viết Giới thiệu về hệ thống phi tinh Lương phái và hai đường Chuyển Kỵ, chép từ sách Phi Tinh Lương Phái của Alex Phong. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết chia sẻ 50 điều tiên quyết khi giải đoán lá số Tử Vi của tác giả Đằng Sơn. Đây là một kinh nghiệm rất quý báu!

Bài viết về Thất sát ngưỡng đẩu và triều đẩu (Tử Vi hay Phá Quân) trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết biên soạn giúp mọi người tự học tử vi nâng cao thông qua 30 bài học. Xin gửi đến mọi người yêu thích tử vi.

Một bài viết hay về ý nghĩa luận đoán tứ hóa. Mời các bạn lưu tâm đọc.

Một bài sưu tầm các chia sẻ của cụ Hà Uyên trên các diễn đàn. Mời các bạn quan tâm cùng đọc.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm giải đoán của Cự Vũ Tiên Sinh rất hay. Mời bạn đọc tham khảo!

Bài sưu tầm: Cung Huynh Đệ – Luận giải Cung Huynh Đệ

Xem Bói Cô Huyền Pháo Đài Láng

Bài sưu tầm: BÌNH ĐỊA MỘC – MẬU TUẤT KỶ HỢI

Bài viết Sưu tầm các bài viết về Tử vi của cụ Hà Uyên. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về mẫu luận giải lá số tỉ phú Bill Gate. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về Bộ Nhật Nguyệt đòi hỏi sự thận trọng trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài dịch xuất sắc về cách luận cách cục lá số trong tử vi của diễn đàn Quỷ Cốc Toán Mệnh. Mời các bạn cùng đọc và lưu tâm.

Một bài viết sưu tầm về hai sao Kình Dương và Đà La. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

Bài sưu tầm: TÍCH LỊCH HỎA – MẬU TÝ KỶ SỬU

Bài viết về Khu đất phì nhiêu trong 12 cung Địa Bàn trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài viết sưu tầm về hai sao Lộc Tồn và Thiên Mã. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

Bài sưu tầm: LÔ TRUNG HỎA – BÍNH DẦN ĐINH MÃO

Bài viết Lập hướng để luận giải lá số Tử vi của tác giả Từ Tăng Sinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết các luận giải Tử vi mẫu, chép lại các bài luận giải của TS Đằng Sơn. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về Phúc minh sát thận trọng phúc đức Mệnh Thân trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài viết sưu tầm về hai sao Văn Xương và Văn Khúc. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

Bài sưu tầm: PHÚ ĐĂNG HỎA – GIÁP THÌN ẤT TỴ

Bài viết Nhận thức về mệnh bàn và 12 cung nhân sự chép từ cuốn Tử vi mệnh vận phân tích của tác giả Từ Tăng Sinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về mẫu luận giải lá số tổng thống Donald Trump. Mời các bạn đọc tham khảo.

Bài viết về Tinh thần và thể xác khác biệt tùy theo mệnh thân đóng ở Tứ Sinh, Tứ Chính hay Tứ Mộ trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

Một bài viết sưu tầm về hai sao Tả Phụ và Hữu Bật. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

Bài sưu tầm: THIÊN THƯỢNG HỎA – MẬU NGỌ KỶ MÙI

Ý Nghĩa Tên Oanh Là Gì Và Cách Đặt Tên Cho Con Có Chữ Oanh

Ý nghĩa tên Oanh là gì và tên lót hay nhất dành cho Oanh

Hỏi:

Xin chào chúng tôi tôi tên là Thúy Quỳnh. Năm nay tôi 38 tuổi. Hiện tại tôi đang mang thai đứa con thứ hai được 3 tháng rồi. Tôi và chồng tôi đã bàn bạc rất nhiều về vấn đề đặt tên con tên gì thì hay và có ý nghĩa.

Chồng tôi muốn đặt tên con là Anh thế nhưng ông bà nội ngoại thích tên Oanh hơn. Mong Gia Đình Là Vô Giá giải đáp ý nghĩa tên Oanh là gì giúp vợ chồng tôi ạ. Tôi cảm ơn.

                             (Thúy Quỳnh – Sóc Trăng)

Trả lời:

Ý nghĩa tên Oanh là gì?

Oanh nghĩa là chim hoàng oanh. Tức là mong con sẽ lanh lợi, xinh đẹp, đáng yêu, yêu đời như loài chim hoàng oanh.

Một số cái tên đệm hay đi kèm với tên Oanh là: Gia Oanh, Quỳnh Oanh, Mai Oanh, Diệu Oanh, Hoàng Oanh, Lan Oanh, Bích Oanh,  Ngọc Oanh, Châu Oanh, Diễm Oanh,…

Trong đó, Gia Đình Là Vô Giá ấn tượng nhất với hai cái tên: Lan Oanh và Mai Oanh. Tên Oanh có ý nghĩa gì khi kết hợp với tên lót Mai và Lan.

[Giải đáp] Ý nghĩa tên Oanh là gì  và cách đặt tên cho con có chữ Oanh

Ý nghĩa tên Lan Oanh là gì?

“Lan” là tên một loài hoa quý, được tôn là Nữ hoàng của các loài hoa, mang vẻ đẹp rực rỡ. Oanh là chim hoàng oanh. Tên “Lan Oanh” thường được lựa chọn để đặt cho con gái với hy vọng con sẽ trở thành cô gái xinh đẹp, có cốt cách cao quý, thanh cao.

Ý nghĩa tên Mai Oanh là gì?

Mai là tên một loài hoa đẹp chỉ nở vào mùa xuân – một mùa khởi đầu năm mới với nhiều ước mơ và hy vọng. Tên “Mai Oanh” nghĩa là cô gái có vóc dáng thanh tú, tâm hồn luôn đầy sức sống.

Bài viết cùng chuyên mục

Tên đệm là tên Oanh có ý nghĩa gì hay và đặc biệt

Hỏi:

Cảm ơn Gia Đình Là Vô Giá đã nhiệt tình tư vấn giúp tôi câu hỏi ý nghĩa tên Oanh là gì. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc lại thì hai vợ chồng tôi quyết định lấy chữ Oanh làm tên đệm. Mong Gia Đình Là Vô Giá tư vấn giúp cho vợ chồng tôi tên lót là tên Oanh thì ý nghĩa thay đổi như nào ạ. Xin cảm ơn Gia Đình Là Vô Giá.

Trả lời:

Một số tên hay cho con trai có chữ Hiển làm tên đệm như: Oanh An, Oanh Nhi, Oanh Châu, Oanh Long, Oanh Cẩm, Oanh Diệu, Oanh Kiều, Oanh Diệp, Oanh Hoàng, Oanh Lan, Oanh Mai…

Tuy nhiên, Gia Đình Là Vô Giá tâm đắc nhất với hai cái tên: Oanh Diệu và Oanh Kiều. Tên Diệu và Kiều kết hợp với tên lót là tên Oanh có ý nghĩa gì?

Tên Oanh Diệu có ý nghĩa gì?

Diệu có nghĩa là đẹp, tuyệt diệu, nói về những điều tuyệt vời do sự khéo léo, kì diệu tạo nên. Oanh là con xinh đẹp, luôn líu lo hót. Tên ” Oanh Diệu” đem đến cho người nghe cảm giác nhẹ nhàng, cuốn hút, ẩn sâu là sự tài hoa hiếm có tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo.

Tên Oanh Kiều có ý nghĩa gì?

“Kiều” là dáng vẻ yêu kiều, đáng yêu.Oanh là con xinh đẹp như chim hoàng oanh, lanh lợi, đáng yêu, luôn líu lo hót tiếng hót trong trẻo yêu đời. “Oanh Kiều” chỉ người con gái dáng điệu đáng yêu, như loài chim oanh tuyệt mỹ.

Theo GIA ĐÌNH LÀ VÔ GIÁ

(* Phong thủy đặt tên cho con là một bộ môn từ khoa học phương Đông có tính chất huyền bí, vì vậy những thông tin trên mang tính chất tham khảo!)

Thuật Coi Bói Xem Tướng Phụ Nữ Cô Độc

Muốn xem được tướng quả phụ thì trước tiên phải dựa vào thượng đình, trung đình và địa các (cằm). Người có thượng đình không tốt thì hôn nhân sớm gặp trắc trở; trung đình có sát khí thì trung niên ly hôn; địa các lõm thì ứng với vận thế cuối đời không tốt. Kế đến là dựa vào má, mũi, mắt và giọng nói để phán đoán.

Trán dô, mắt lõm sâu và ướt

Trán là nơi nắm giữ quan lộc, nắm giữ đường nhân duyên của phụ nữ. Nếu là người có trán dô, mép tóc nhô quá cao thì nên kết hôn muộn, sau 43 tuổi thì càng tốt vì như thế sẽ tránh được xung khắc, bằng không sẽ là quả phụ sớm.

Trán có nhiều nếp nhăn thì càng có ý nghĩa phá hoại hôn nhân. Phụ nữ trán hẹp, có nhiều đường vằn ngang là cản trở chồng, chân mày có nốt ruồi là chồng bị hại, chân mày có nhiều nếp nhăn sẽ phải tái hôn nhiều lần.

Mắt lõm sâu thì tính cách khác lạ, khó hợp với chồng, đa phần là sống cô độc. Nếu mắt không khóc mà ướt thì cũng thuộc dạng “phòng không gối chiếc”.

Mũi lộ xương, miệng to, răng không đều

Người có chóp mũi tròn đầy, 2 cánh mũi nở và đầy đặn là tướng vượng phu ích tử, cuộc sống hôn nhân sẽ viên mãn. Ngược lại, nếu sống mũi không đầy đặn và lộ xương thì duyên phận vợ chồng nhạt, cho dù là có chồng cũng không ở gần, luôn sống cách xa chồng.

Phụ nữ có miệng rộng thì thường là người hay lấn lướt chồng, lúc nào cũng muốn hơn chồng, có khuynh hướng và khả năng chi phối chồng, cản trở chồng. Nếu có thêm răng thưa, răng không đều, màu đen hoặc vàng là tướng khắc phu.

Xương má nhô ngang, giọng nói ồm ồm

Người có xương má nhô ngang là người thích quyền lực, không tôn trọng chồng, thậm chí lấn lướt chồng. Nếu má không đầy đặn thì trở thành tướng khắc phu. Trán bị lệch, quá cao hoặc quá thấp, không bằng phẳng hoặc nhiều nếp nhăn thì duyên phận vợ chồng rất nhạt, cuối cùng cũng phải chia ly. Người có gò má dạng này lại thêm lời nói, ngữ điệu thô kệch, giọng nói ồm ồm thì càng khắc phu, phải trải qua nhiều lần kết hôn.

Lông mày không che hết xương chân mày, tóc khô cứng, tai ngược

Chân mày nắm giữ tình cảm. Nếu lông mày không che hết vùng xương chân mày, để xương chân mày lộ ra thì đây là tướng khắc phu rất nặng, chắc chắn sẽ có 2 đời chồng. Phụ nữ kỵ nhất là tóc khô cứng vì người có tướng tóc này khắc chồng, dễ sống độc thân. Người có tai ngược là tướng cản trở chồng con; hôn nhân tan vỡ vào tuổi trung niên.