Xem Bói Tướng Mạo Con Người / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hartford-institute.edu.vn

Thuật Coi Bói Xem Tướng Mạo Con Người

Tướng Mạo Con Người Qua Ca Dao Dân Ca Người xấu duyên lặn vào trong Bao nhiêu người đẹp duyên bong ra ngoài.

Từ xa xưa, người Việt luôn luôn nhìn nhận về cơ thể mình như một ý thức, một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Ca dao dân ca là nơi để họ giãi bày những nhận định, suy đoán về tính người qua hình dáng cơ thể sau nhiều thế hệ được đúc kết lại.

Tất nhiên, cách nhìn nhận ấy sẽ có đúng và có sai. Bởi đã nói là “đúc kết kinh nghiệm” thì không thể nào hoàn hảo được, dù những kinh nghiệm đó xuất phát từ thực tế cuộc sống đi nữa. Dưới góc nhìn của văn hoá dân gian, chúng tôi xin được điểm qua những kinh nghiệm ấy của người bình dân Việt Nam.

1. Nhìn người qua diện mạo, hình dung. 1.1. Qua “răng” và “tóc”.

Đầu tiên, điều người bình dân quan tâm nhất là hai bộ phận răng và tóc. Bởi lẽ, theo họ “cái răng, cái tóc là góc con người”!

So sánh với kinh nghiệm dân gian của những bà nội trợ khi chọn cá, diện mạo con người cũng được nhìn nhận, xét trong nội hàm câu ca, chúng tôi cho rằng đây dành cho người phụ nữ:

Cá tươi xem lấy đôi mang Người khôn xem lấy đôi hàng tóc mai

Tương tự như vậy, có câu:

Tóc mai dài xuống mang tai Là người khó tánh ít ai vừa lòng

Một tướng mạo khả ái danh cho khách má hồng:

Tóc thưa, dài, mướt, trắng da Ở hàng lầu các, dung hòa phu nhân

Ngược lại, đây là hình ảnh lý tưởng:

Tóc đen, thưa, rộng mà dài Vuông tròn sắc mặt là trai anh hùng

Nhìn tướng của cả hai: đàn ông lẫn đàn bà:

Đàn ông ít tóc: an nhàn Đàn bà ít tóc: dở dang duyên tình

Tương tự, và ở chiều người lại, ca dao có câu:

Đàn bà nhiều tóc thì sang Đàn ông nhiều tóc thì mang nặng đầu

Như vậy, có thể thấy rằng dân gian quan niệm đàn bà nhiều tóc là tốt tướng. Ngược lại, đàn ông ít tóc mới hay, trừ trường hợp:

Cái sọ trọc như không có tóc Kém công danh lao lực về sau

Hàm răng cũng là nơi để người bình dân đánh giá chân dung con người. Những lời dành cho phái mạnh:

Trai mà có cặp răng nanh Gan dạ, chịu đựng, khôn lanh đủ điều

Dành cho thiếu phụ:

Răng cao, miệng nhỏ: điêu ngoa Răng thấp môi kín: thương cha nhớ chồng

Một câu khác cũng gần tương tự, nhưng có kết hợp với những yếu tố “da trắng” và “mặt sẫm”:

Răng thưa, da trắng: gái hay Răng thưa, mặt sẫm: đổi thay chuyện tình 1.2. Mặt, trán, má, mày…

Trông mặt mà bắt hình dong, từ quan niệm ấy, nên trong kho tàng ca dao Việt Nam không ít lần người bình dân bày tỏ cách nhận diện con người qua mặt, mày:

Mặt dài tuy nhỏ: vui chơi Tai to mặt ngắn: chịu lời đắng cay

Ở trán, một bộ phận nằm trên khuôn mặt cũng là nơi thể hiện tính cách, đối với phái nam, dân gian nhận xét:

– Đàn ông gân trán nổi cao Tánh tình nóng nảy, dạt dào ái ân – Trán cao có cái đầu vuông Văn chương, khoa bảng có nhường ai đâu

Còn đây, là lời đúc kết dành cho phận gái:

Gò má mà chẳng cân phân Cuộc đời cam chịu lắm phần lao đao

Đúng là “má hồng – bạc mệnh”!

Má hồng, trán bóng có duyên Lương tâm dẫu tốt, đừng hòng tuổi cao

Cái nhìn dành cho cả hai đối tượng:

Đàn ông trán dựng có tài Đàn bà trán dựng lâu đài soi gương

Môi, miệng cũng là nơi có thể đoán tính người:

Môi mỏng nói điều sai ngoa Mai sau sinh nở con ra hoang đàng

Mồm mép cũng là những bộ phận không kém phần quan trọng để người ta trông vào:

Môi dày, miệng rộng cân phân Nhơn trung sâu rộng, tánh chơn khoan hòa

Theo sách nhân tướng xưa, thì điểm giữa môi trên và đầu mũi được gọi là nhân trung

Một câu ca quen thuộc:

Đàn ông miệng rộng thì sang Đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà

Xét nội dung ngữ nghĩa, ta có hiểu cả về dáng hình của miệng rộng, lớn, cũng có thể xem xét ở nghĩa khái quát hơn nói miệng rộng tức là chỉ những người nhiều chuyện, lắm lời!

Hai môi không giữ kín răng Là người yểu tướng, nói năng hỗn hào

Chân tướng những người khôn ngoan:

– Những người râu mép ngoảnh ra Mép dày môi mỏng, ấy là tinh khôn – Những người thành thật môi dày Lại thêm ít nói lòng đầy nghĩa nhân

Cũng có khi phải kết hợp nhiều bộ phận từ dáng người đến tóc, môi,…

Người đen mà ốm lại cao Tóc quăn, môi lớn, lao đao tháng ngày

Đến râu, lông cũng bộc lộ nhân cách.

Râu ria, lông ngực đôi bên Chẳng phường phản bạn, cũng tên nịnh thần

Họ không ngần ngại kết luận:

Đàn ông mà kém bộ râu Văn chương cũng dở, công hầu đừng mong

Nếu râu là bộ phận không thể thiếu cho bậc nam nhi, thì ngược lại nhũ hoa là bộ phận quan trọng không kém của người phụ nữ, bởi thiên chức của nó:

Đàn ông không râu bất nghì Đàn bà không vú lấy gì nuôi con

Nơi cửa sổ của tâm hồn là đôi mắt, người bình dân cũng dành những nhận định xác đáng:

Người khôn con mắt đen sì Người dại con mắt nửa chì nửa than

Một câu ca khác gần tương tự về nội dung như thế:

Người khôn con mắt dịu hiền Người dại con mắt láo liên nhìn trời!

Câu ca dành để xem nam tướng:

Trán cao, mắt sáng phân minh Là người học rộng, công danh tuyệt vời

Con mắt của kẻ vô nghì, ham mê tửu sắc:

Mắt tròn dưới mí láng sưng Là tên tửu bác, không ngừng chơi đêm

Mũi cũng thể hiện được tính cách chủ nhân của nó:

Lỗ mũi mỏng, đầu cong, nhọn hoắc Ắc lòng tham, hiểm độc gian phi Tướng này đức đã suy vi Nếu không tu thiện, hậu thì khó toan

Hay:

Lỗ mũi mà hỉnh ngửa lên Bạc tiền chồng chất một bên chẳng còn 1.3. Ngoài những sắc diện đã giới thiệu, chúng ta còn thấy dân gian nhìn nhận ở các bộ phận khác trên cơ thể con người:

Một câu ca chỉ đơn thuần nói về hình thể:

Hàm rộng, miệng cọp: anh hùng Hàm rắn, miệng chuột: bất trung vô nghì

Nhìn thân hình cũng có thể biết:

– Những người béo trục béo tròn Ăn vụng như chớp đánh con cả ngày – Ngồi khòm đầu gối quá tai Là người cực khổ chẳng sai chút nào

Ở phụ nữ, dáng vẻ không thể chê vào đâu được:

Những người thắt đáy lưng ong Vừa khéo chiều chồng, lại khéo nuôi con.

Bộ phận dưới của tai, theo dân gian cũng bộc lộ nhân cách:

Dái tai như hột châu thòng Có thành, có quách, dày, hồng sắc tươi Thiệt người phú quý thảnh thơi Phong lưu tao nhã trên đời chẳng sai

Đến nốt ruồi cũng quyết định ít nhiều,…

Mụt ruồi màng tang cả làng ăn thép. Mụt ruồi bên mép, ăn thép cả làng,

Ngón tay, bàn chân cũng là những bộ phận khác trong cơ thể của con người, góp phần hình thành tính cách. Những người có tướng mạo tốt:

– Ngón tay thon thỏn búp măng Tánh tình khoan nhã, thơ văn đủ mùi – Bàn tay đỏ ửng như son Không người danh tướng cũng con học hành – Thông minh, học giỏi, anh tài Ngón (tay) nhỏ mà dài tựa đọt hành non

Những con người không ra gì, thể hiện ở tay, chân:

– Bàn tay ngang lại lắm lông Là người nhục dục ắt không phải vừa – Móng tay mỏng, nhọn: cơ cầu Tâm tư hiểm độc, hay xâu của người – Đàn bà chân thẳng ống đồng Khó con mà lại sát chồng, nguy nan Dân gian cảnh báo hãy tránh xa! 2. Đoán tính cách con người qua hành động đi đứng, ăn uống, tiếng nói, giọng cười.

Những người khôn ngoan bộc lộ qua lời nói:

Chim khôn kêu tiếng rảnh rang Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

Bên cạnh đó, chân tướng của những người mà dân gian cho là “không ra gì” biểu hiện qua hành động đi đứng, chưa nói đã cười của họ:

Những cô chưa nói đã cười Chưa đi đã chạy là người vô duyên

Một câu khác tương tự:

Vô duyên chưa nói đã cười Chưa đi đã chạy là người vô duyên

Đến khi có chồng rồi, tính cách kia không sửa đổi, điều chỉnh thì chẳng những “vô duyên” mà tác hại còn nặng nề hơn:

Đàn bà chưa nói đã cười Lương duyên vất vả, cuộc đời truân chuyên

To tiếng cũng là chân dung những phụ nữ không ra gì ở mai hậu:

Vai ngang, mặt lớn, tiếng to Nhiều chồng mà lúc về già vẫn không

Cùng trong hành động đi, đứng, ta còn gặp hàng loạt câu ca khác:

– Ra đi chân bước nhẹ nhàng Là người hiếu khách, rõ ràng yên vui – Bước chân thình thịch, cúi đầu Bôn ba đây đó, dãi dầu nắng mưa

Cùng một dáng đi, nhưng nam xấu, nữ tốt:

Tướng đi chân bước hai hàng Nàng thì rộng lượng, còn chàng tiểu tâm

Kết hợp diện mạo, ăn nói, hành động:

Lưng dài vai mập ba gang, Ăn nhai nửa miệng: khô khan chai lười

Dáng một “hiền nhân”:

Mắt ngước, chân bước nhẹ nhàng Tướng đi khang nhã, rõ ràng hiền nhân

Nhút nhát bộc lộ sự thiệt thòi:

Chưa nói mà đã thẹn thò Phải chịu thiệt thòi trong việc làm ăn

Hay nhẹ hơn, đây là những hành động chỉ những người luôn luôn sầu tư, ảo não:

Những người chép miệng thở dài Chỉ là sầu khổ bằng ai bao giờ

Kết hợp cả diện mạo và lời nói, chân tướng của kẻ khôn ngoan:

Khao khao giọng thổ tiếng đồng, Quăn quăn tóc trán là dòng khôn ngoan.

Giọng nói của người hiểm độc:

– Tiếng nói rít qua kẽ răng Là người nham hiểm sánh bằng hổ lang – Những người, lẩm bẩm một mình Giàu sang chẳng được, lại sinh kém tài

Cũng có khi cùng một gam “giọng nói” nhưng nam thì tốt, mà nữ thì bị xã hội phê phán:

Giọng nói răm rắp tiếng dư Trai thì can đảm, gái ư gan lỳ Và “tiếng nói” để nhận diện phụ nữ: Đàn bà lanh lãnh tiếng đồng Một là sát chồng, hai là hại con

Hoặc những nam nhân mà mang nhiều “nữ tính”:

Trai mà nói giọng đàn bà Tánh tình nhu nhược, còn là long đong

Ăn trông nồi, ngồi trông hướng, dân gian đã căn dặn hậu sinh như thế. Qua đó, có thể thấy rằng không chỉ trong “ăn nói” mà ngay trong hành động ăn uống cũng góp phần thể hiện tính cách.

Ăn uống khoan thai là người thanh cao Ăn uống nhồm nhoàm là người thô tục

Một người có tài “mồm mép”!:

Trán cao, miệng rộng, mũi dài Có khoa ăn nói, ít ai sánh bằng 3. Nhìn tướng người và thể hiện thái độ bằng những quan hệ ứng xử.

Từ tướng mạo, người bình dân đưa ra hướng ứng xử trong giao tiếp. Tuỳ theo đối tượng, khen chê, trọng khinh được đưa ra.

Đối với với người dịu dàng dễ thương mến:

Chẳng tham nhà ngói rung rinh Tham vì một nỗi anh xinh miệng cười Miệng cười em đáng mấy mươi Chân đi đáng nén miệng cười đáng trăm Những người con mắt lá răm Lông mày lá liễu đáng trăm quan tiền

Lối so sánh vừa khéo léo, tế nhị đã bộc lộ được tất cả những gì người nói muốn nói! Những người có “cao” tướng, ắt hẳn sẽ có hạnh phúc:

Đàn ông gối dụm, chân chàn Chẳng cô gái đẹp cũng nàng nết na

Còn đây, nhưng người mà theo dân gian phải tránh xa:

– Chim sa, cá nhảy chớ nuôi Những người lông bụng chớ chơi bạn cùng – Mắt trắng, môi thâm, da thiết bì Người nhiều lông bụng: vô nghì chớ thân

Hay:

Những người tai mỏng mà mềm Là phường xấc láo, lại thêm gian tà

Dáng mạo cũng báo trước cho biết những người khó thuỷ chung:

– Mi nhỏ như sợi chỉ mành Tình trong chưa thắm, ngoại tình đã giao

Tính cách không ra gì:

Những người béo trục béo tròn Ăn vụng như chớp đánh con cả ngày Những người mặt nạc đóm dầy Mo nang trôi sấp, biết ngày nào khôn. – Đàn bà vú lép, to hông Đít teo bụng ỏng, cho không chẳng cầu – Những người ti hí mắt lươn Trai thì trộm cướp, gái buôn chồng người – Những người mặt nặng như mo Chân đi bậm bịch, có cho chẳng thèm

Những kẻ bảo thủ, không có ý cầu tiến:

Những người tai ngửa ra sau Tướng hèn mà lại cứng đầu, chậm nghe

Trên diện mạo đôi lúc chỉ cần đảo vị trí, tính tình cũng quay ngược hẳn ở hai chiều khác nhau:

Mắt dài, mày ngắn: bất bình Mày dài, mắt ngắn: đệ huynh vẹn toàn

Xem ánh mắt, dân gian không ngần ngại bày tỏ với những cô gái “vô duyên”:

– Con lợn mắt trắng thì nuôi Những người mắt trắng đánh rồi đuổi đi – Miệng rộng, môi mỏng, liếc ngang Con gái như thế chẳng màng làm chi

Dành cho kẻ “sáng say, chiều xỉn”:

Lờ đờ như người say rượu Mắt đỏ hoe, phải liệu mà chơi

Cũng có người mà ngay trong tướng mạo như đã báo trước những điều bất hạnh:

Kẻ nào trống giữa bàn chưn Hổng không đụng đất thì đừng chơi xa 4. Những nhận con người qua công việc.

Ở một cấp độ khác, người bình dân thể hiện thái độ của mình qua việc nhìn nhận đánh giá về công việc thường nhật. Chúng tôi chỉ dừng lại ở thái độ mỉa mai, phê phán những hiện tượng lười biếng, dành cho những hạng người vô tích sự trong cuộc sống.

Dân gian cho rằng người phụ nữ chu đáo, đáng trọng là người biết tảo tần, đảm đang, có chồng phải “gánh giang san nhà chồng”, nên họ khẳng khái dành cho những kẻ “ngồi lê đôi mách”:

Đàn bà yếu chân mềm tay Làm ăn chẳng được lại hay nỏ mồm

Họ quả quyết chắc chắn rằng:

Đàn bà không biết nuôi heo là đàn bà nhác Đàn ông không biết buộc lạt là đàn ông hư

Và nặng lời chế giễu:

– Làm trai cho đáng thân trai Khom lưng cố sức gánh hai hạt vừng – Ăn no rồi lại nằm khoèo Nghe giục trống chèo bế bụng đi xem

Chân dung của những con người vô dụng:

Chú tôi hay tửu hay tăm Hay nước chè đặc hay nằm ngủ trưa Ngày thì khấn những ngày mưa Đêm thì ước những đêm thừa trống canh

Hay:

– Chồng người cưỡi ngựa bắn cung Chồng em thì lấy dây thung bắn ruồi – Chồng người đi ngược về xuôi Chồng em ngồi bếp sờ đuôi con mèo, … 5. Kết luận.

Qua các cung bậc nhìn nhận đánh giá con người qua tướng mạo chúng ta thấy đời sống tinh thần của người bình dân hết sức đa dạng, phong phú.

Từ đó, mở rộng vấn đề chúng ta nhận thấy chức năng của thể loại ca dao – dân ca không chỉ dừng lại ở cấp độ nghi lễ hay trữ tình, nó còn phản ánh đầy đủ các biểu hiện, các khía cạnh trong đời sống tâm hồn người bình dân. Mảng ca dao tướng mạo – tính cách vừa là kinh nghiệm sống, kinh nghiệm ứng xử trong các mối quan hệ ở cánh đồng thửa ruộng, thôn quê tự ngày xưa ấy!

Đã nói là đoán và xem tướng mạo, như chúng tôi đã đề cập ngay trong phần đầu bài viết, nó có thể đúng, cũng có thể sai, song đúng hay sai gì thì những lời ca ấy vẫn tồn tại, vẫn có sức sống lâu bền, sống bằng cách của riêng nó. Tự trong lòng ca dao, dân gian cũng tự nhận định và đánh giá nội dung này:

Sông sâu sào vắn dễ dò Đố ai lấy thước mà đo lòng người

Hay:

Vẻ cọp chẳng vẻ được xương Hoạ chăng chỉ thấy mấy đường ngoài da

Xin mượn lời hát đối đáp sau đây để thay lời kết luận với hàm ý muốn nhắc lại những cách đánh giá, nhận định về tướng mạo không ít nội dung bị tư tưởng chủ quan của người trong cuộc quyết định!

– Má bánh bầu xem lâu muốn chửi Mặt chữ điền tiền rưỡi muốn mua – Má miếng bầu coi lâu càng thắm Mặt chữ điền xấu lắm ai ơi!./.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Cách Xem Tướng Mạo Con Người

Xem tướng mạo con người chỉ ra tướng tốt, tướng xấu thông qua tướng mạo, dáng đi, cách ăn nói.. Tất cả những sau đây chúng ta có thể quan sát bên ngoài mà họ thể hiện ra TƯỚNG MẠO và qua cử chỉ hành động của người ấy trong một thời gian nào đó. Từ đó phán xét tính cách Tốt Xấu của một người.

– Người ôn hòa: Ngũ quan chính trực.

– Kẻ thủ đoạn: Quyền cốt cao, mặt xanh xanh.

– Bọn cơ hội: Đầu nhọn mắt nhỏ.

– Kẻ gian giảo: Đầu mũi nhọn, không có thịt.

– Kẻ bất nghĩa: Mặt xạm đen. (Chú ý không nên nhầm với nước da)

– Da mặt mỏng: Dễ thay đỏi lòng dạ.

– Người huyết dũng: Lúc giận thì mặt đỏ.

– Người mãnh dũng: Lúc giận thì mặt xanh.

– Người cốt dũng: Lúc giận thì mặt trắng bệch.

– Người thân dũng: Vui buồn không lộ ra nét mặt .

– Người lộ hầu: Dễ xẩy ra nhiều tai ách.

– Đầu nhỏ: Nghèo nàn.

– Người có dáng đi như rắn bò (Lắc người, uốn lượn): Bôn ba lao khổ.

– Mắt ôn hòa: Là người chính nhân quân tử.

– Kẻ gian ác: Mắt ba góc, có những tia đỏ đầy sắc khí.

– Kẻ dung tục: Nhãn quang trầm trệ.

– Người kiêu căng: Mắt ưa nhìn lên.

– Kẻ ích kỷ hại nhân: Mắt ưa nhìn xuống.

– Kẻ âm mưu bất chính: Mắt có tà thị , không dám nhìn thẳng.

– Kẻ ngạo ngược bất nhân: Mắt dê (Dương nhãn)

– Chính nhân quân tử: Nói điềm đạm , mạch lạc. Âm phát ra nghe mạnh.

– Người ngay thẳng bác ái: Nói năng ôn tồn thư thái.

– Người mềm yếu bạc nhược: Nói bầy nhầy, âm thanh phát ra như đi trong bùn.

– Người đa nghi , thiếu nghị lực: Nói quanh co, ậm ừ.

– Người cố chấp: Âm thanh phát ra nghe như tiếng cắt sắt, nghe lạnh, vô tình .

-Thấy hoạn nạn hay giúp người nhưng không kể công: Là người chuộng nghĩa. Những người này thương hay hy sinh nhận phần thiệt thòi về mình để nhường phần lợi cho người khác. (Họ có thể nói dối. Nhưng câu nói dối đó lại có lợi cho người khác. Thí dụ: Trong một lần ăn cơm, thấy cơm trong nồi còn ít, họ nói với anh bạn: “Tôi ăn no rồi, anh ăn nốt đi!” Nhưng thực ra họ chưa ăn. Loại người này thường khỏe mạnh và thọ lâu, ít ốm đau bệnh tật.

-Thấy lợi hay tranh giành: Là những người ti tiện hẹp hòi. (Tất nhiên hiện nay trong kinh doanh là phải cạnh tranh, nhưng đó là sự cạnh tranh lành mạnh. Trong thể thao người ta hay dùng từ “fairplay” để chỉ những người có tinh thần thượng võ. – Nay phải, mai trái, hồ nghi bất quyết: Đó là bọn gian trá.

– Người quân tử: An phận thủ kỷ.

– Kẻ ngu xuẩn: lúc nào cũng gây sự.

– Chính nhân quân tử: Thái độ và cách cư xử trang nghiêm đứng đắn. – Lão thành kinh lịch: Thái độ và cách cư xử trước sau như một. – Người cương trực:Thái độ và cách cư xử cẩn thận nhưng không câu nệ – Bọn tiểu nhân: Nói khéo ưa làm thân, quen cầu cạnh.

Cách Xem Tướng Mạo Đoán Biết Số Phận Con Người: Xem Tướng Khuôn Mặt

Xem tướng Quan hiện thân là ngũ đại đế, có ảnh hưởng tích cực đến cuối đời, đó là lời tóm tắt trong sách cổ nói về kỹ năng xem tướng mặt, mà chúng ta xem, năm điều trong mắt., Vai trò và hậu quả của từng số phận con người như thế nào? Ngũ Quan là tai, mắt, mắt, mũi, miệng trên khuôn mặt của mỗi người, trong đó: – gọi là Tai Lohe Bao Quan – gọi là mắt quan sát – gọi là mũi phán. – gọi là miệng của người phụ trách. Người xưa cũng đưa ra những chi tiết cụ thể như: – Mũi thẳng, mũi cao, dái tai cao, miệng rộng như dây cung tất cả các yếu tố của cuộc sống đều được hưởng phúc. Và cũng đưa ra những điều kiện về ngũ quan cho khuôn mặt: – Lông mày rậm, không lông mày rải rác. -Chân mũi chỉ là sống mũi cao thẳng. Tay trên là phần phía trên tai dựng đứng. Tai trong, tức là các bộ phận của tai phải khác nhau. -Miệng rộng như hình cánh cung, khuôn miệng rộng nhưng phía trên không tự nhiên lộ ra răng. Theo sách bói toán: “Một lâu đài có thể có giá trị bằng 10 năm”. Trong sách Đại phú có chép: “Làm quan đầy đủ có thể hưởng phú quý 10 năm; một phủ đầy đủ, có thể hưởng phú quý 10 năm. Trong Ngũ quan thì xong một, có thể ban cho giá trị trong 10 năm. Cả năm đều xong, và cả đời trao tài sản “. Thính giác: Tai, dài thẳng, tốt nhất là lông mày cao, vành tai dày, tai áp sát vào đầu; tai phải rộng, giống như tai không nghe được của người Thái. Trường sinh: lông mày dài, mảnh, 2 lông mày kết hợp với tóc mai hoặc tương tư như ánh trăng. Lông mày nhướng cao, vậy là Bảo Quân đã xong. Quan sát: Xương ẩn và không nhìn rõ, mắt đen trắng, đồng tử ổn định, màu sáng bóng, mắt nhỏ nhưng dài như nhìn toàn cảnh. Phán quan: mũi phải thẳng và dài, ở vị trí giữa hai lông mày, ấn phải bằng phẳng và rộng, Sơn căn thì thủ ấn, Thượng quan và Thổ trên cao. Đầu phải tròn bình thường, không có lỗ mũi lộ ra ngoài. Theo quan điểm đó, mũi giống nhất túi mật phía trước dưới, lỗ mũi sạch sẽ như ống trúc, hình dáng mũi phải sáng bóng, lấp lánh thì mới phán đoán đúng. Miệng phải vuông, sạch, to, môi phải bóng, quý, dày, răng không lộ, khi há miệng rộng nhưng khi khép lại thì rất nhỏ, như vậy. không còn nữa. .

CÁCH XEM TƯỚNG MẠO,XEM TƯỚNG,Xem Tướng Ngũ Quan Trên Khuôn Mặt,Xem tướng khuôn mặt,nhân tướng học,tướng mạo khôn mặt,xem tướng khôn mặt,tướng mệnh con người,tướng mạo và số phận,xem bói khuôn mặt.

Rất mong những thông tin này hữu ích cho bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Xem Tướng Mạo Người Phát Đạt

Thông thường bàn về việc giải đoán tướng mạo, người ta hễ thấy diện mạo khôi ngô tuấn tú,tiếng nói vang dội, Tam đình bình ổn, Ngũ quan cân xứng hoặc Ngũ nhạc triều cũng là vội vã cho ngay đó là loại tướng người chắc chắn sẽ có thể phát đạt. Thực ra,

Tử Vi, Tứ Trụ, Xem Tướng, Gieo quẻ, Xem bói, Phong Thủy, 12 con giáp, 12 cung hoàng đạo

Thông thường bàn về việc giải đoán tướng mạo, người ta hễ thấy diện mạo khôi ngô tuấn tú,tiếng nói vang dội, Tam đình bình ổn, Ngũ quan cân xứng hoặc Ngũ nhạc triều cũng là vội vã cho ngay đó là loại tướng người chắc chắn sẽ có thể phát đạt.

Thực ra, tuy các điều kể trên là các dấu hiệu hàm ngụ sự phát đạt, nhưng trong đời sống thực tế không thiếu gì kẻ hội đủ các dấu hiệu trên mà không khá giả.

Hoặc có phát đạt một thời nhưng không được hưởng phúc đến già hoặc nửa đời vinh hoa cực điểm nhưng rốt cuộc nhà tan thân diệt.

Sở dĩ có những hiện tượng đó là vì theo luận của tướng học, hoặc do Ngũ hành sinh khắc (trong cái tốt đã hàm chứa cái xấu) hoặc do tâm tính kiêu sa, độc hại không biết giữ gìn để rồi tự mình làm hại mình trước khi bị người ta làm hại (phần tâm tướng không đi đôi với phần hình tướng).

Ngược lại, Ngũ quan, Ngũ nhạc không nẩy nở, mũi không đẫy đà, thoáng trông không có gì là tướng phát đạt theo định nghĩa thông thường mà vẫn được hưởng phúc lúc trung niên hay tuổi già.

Hiện tượng này trong thực tế cũng không hiếm. Đứng về mặt tướng học chuyên môn, loại tướng người có vẻ không phát đạt mà lại phát đạt, chính là những kẻ có tướng phát đạt đặc biệt.

Tỷ như các loại tướng ngũ lộ, ngũ tiểu, ngũ hợp, bát tiểu, cầm thú tướng, nếu các điều kiện hình thức lẫn lộn nội dung của các loại tướng (vốn bị coi là tiện tướng theo nhãn quang thường tục) kể trên phải đồng thời kiêm bị.

Ta hãy lấy ví dụ về tướng ngũ lộ. Tướng ngũ lộ là :

– Mắt lồi ( vốn là tướng chết yểu ) – Tai phản ( Luân Quách đảo ngược vốn là tướng người ngu độn ) – Lỗ mũi hếch lên ( tướng của người chết thảm ) – Môi cong lên ( Tướng của người chết thảm ) – Lộ hầu ( cùng ý nghĩa như môi cong )

Thoáng nhìn qua, tướng người như vậy, kẻ học tướng thông thường vội vã cho là ác tướng, nếu không kết luận là tướng người yểu thọ, bần hàn thì cũng không dám nghĩ đó là tướng người phát đạt.

Thế mà, một cá nhân nếu đủ cả ngũ lộ thì lại thường là kẻ phúc thọ song toàn. Tướng ” Ngũ lộ câu toàn ” tuy thường là tướng phát đạt đặc biệt, nhưng không phải hầu hết là phát đạt, vì chữ câu toàn chỉ mới là hình thức chứ không không đủ thực chất đi kèm.

Ví dụ như ngũ lộ mà :

– Mắt lộ nhưng không có thần quang – Tai lộ mà không có vành tai ngoài hoàn mỹ – Mũi lộ mà chuẩn đầu trơ xương hoặc quặp xuống như mỏ chim ưng – Môi hếch mà răng sún hoặc khểnh – Lộ nhưng âm thanh rè và nhỏ

Thì đó lại là tướng thô trọc, chủ về khốn quẫn, chết non, vì chỉ đắc cách có phần hình thức mà không có phần thực chất nên không phải là tướng phát đạt .

Tướng pháp có câu : Nhất lộ, nhi lô thì quẩn bách, bần yểu, ngũ lộ thì phát đạt. Câu nói đó chỉ có tính cách tương đối. Ngũ lộ câu toàn có phát đạt hay không, còn tuỳ thuộc vào một số điều kiện như đã nói trên.

Còn nhất lộ, nhị lộ thì quẫn bách, bần yểu, cũng không phải là điều đương nhiên phải thế. Vì cũng như ngũ lộ câu tòan nhất nhị lộ nhiều khi là tướng của kẻ bần cùng nhưng đôi khi cũng là tướng của người phát đạt.

Nếu mắt lộ mà có chân quang và thu tàng thì nếu các bộ vị khác không khuyết hãm thì đến ngoài 40 tuổi sẽ có cơ hội khá giả, mũi lộ mà khí sắc lúc nào cũng hồng nhuận, cánh mũi dầy và lỗ mũi không hếch lên (tham khảo đoạn nói về các loại mũi điển hình) thì tuy thiếu niên có bị khốn khổ nhưng nói về những vãn niên ắt phát đạt.

Môi, tai, lông mày, yết hầu …cũng đều có thể suy diễn tương tự như trên để định xem ” lộ ” là tốt hay xấu chớ không thể vội vã võ đoán.

Ngoài tướng ngũ lộ được coi là phát đạt (nếu hội đủ cả hình lẫn chất) còn có các tướng ngũ tiểu, bát tiểu, ngũ hợp, tướng cầm thú …cũng đều là tướng phát đạt đặc biệt với điều kiện là hình và chất đi đôi với nhau.

Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: