Xem Tu Vi Tuoi Binh Ngo Nam Binh Than / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hartford-institute.edu.vn

Âm Binh Là Gì? Âm Binh Có Thật Không?

Âm binh là gì?

Âm: cõi âm, thế giới người chết.

Binh: binh lính, binh sĩ trong quân đội.

Vậy nếu dịch sát nghĩa của hai từ này ghép lại thì “âm binh” có nghĩa là: binh lính, binh sĩ của cõi âm, của thế giới người đã khuất. Theo một ý nghĩa tâm linh nào đó, người ta tin rằng trên thế giới thật, thế giới người sống có quân đội, binh lính thì ở dưới cõi âm cũng vậy. “Âm binh” thường là những vong hồn vất vưởng, không nơi nương tựa được thầy cúng, pháp sư hay phù thủy triệu hồi hay chiêu mộ để giúp họ giúp người hay hại người.

Tai sao gọi là âm binh?

Âm binh cũng có nhiều toán binh, gọi là âm binh cho oách chứ kỳ thực chỉ là một vài vong linh cô hồn vất vưởng không nơi nương tựa rồi bị lôi kéo và dụ dỗ về mà làm việc theo sự sai khiến của các ông thầy mà thôi. Có khi chính họ lại bị bắt làm theo lệnh, khi thì làm theo để được hưởng chút lợi ích như là được cúng đồ ăn hay thức uống sau khi nhiệm vụ hoàn thành còn gọi là khao binh. Loại âm vong này thì không có sự huấn luyện, chỉ như bao nhiêu vong âm khác cho nên âm lực rất yếu, chúng chủ yếu chỉ có thể hù dọa, hay phá phách này nọ mà thôi. Cao hơn một chút thì là âm binh của tông phái đó, những binh này tuy cũng là âm binh, nhưng không phải của mấy ông thầy chiêu mộ mà có được mà là binh của chư vị tổ sư của các đời trước.

Luyện âm binh như thế nào?

Muốn luyện âm binh phải đi tìm những nơi nghĩa địa, chiến trường xưa, vùng đất từng bị ôn dịch chết nhiều… nơi đó mới có nhiều vong lang thang, dễ cho thầy chiêu mộ.

Cách nhận biết thầy pháp luyện âm binh

Cách nhận biết cơ bản nhất là vị trí đặt bàn thờ. Bàn thờ âm binh không bao giờ được để trong nhà, các thầy phù thủy thường gọi là “Tĩnh”. Trong Tĩnh, ngoài sắc lịnh triệu binh, có khi các thầy còn thờ cả tướng trời như: Triệu Công Minh, Tề Thiên Đại Thánh, Na Tra… (chỉ có ở các thầy pháp). Có lẽ các thầy muốn dựa vào oai các vị này mà khiển binh cho dễ. Lễ vật cúng binh từ đơn giản là muối gạo, nổ, cháo hoa cho đến long trọng với đủ thịt cá trái cây rau quả…

Có nên tu luyện âm binh?

Tu luyện âm binh là đang sử dụng con dao hai lưỡi không biết lúc nào bị đứt tay. Thông thường sau khi sử dụng một thời gian chủ yếu là làm công đức thì các thầy làm phép cầu siêu cho chư vị để họ đi đầu thai hoặc về cõi khác tốt hơn. Các thầy nếu như cố tình lạm dụng âm binh nhiều thì chắc chắn đến một ngày nào đó không còn đủ sức để điều khiển hoặc đã hết thời thì âm binh sẽ quay lại vật chết hoặc hành xác điên khùng lúc đó muốn sống chẳng được mà muốn chết không xong.

Gia binh và nô binh là gì?

Ngoài ra còn có một loại binh nữa gọi là Gia binh. Thấp hơn gọi là gia binh và gia nô binh. Binh này là binh riêng của một số Thầy có Đạo hay hành pháp sự, tu theo cửa nhà Trần hay cửa Tứ Phủ. Những binh này chủ yếu bảo vệ điện thờ tư gia hay giúp việc cho Thầy làm pháp sự.

Hoặc các dòng nuôi ma xó ma then ….. của người dân tộc (việc xuất phát của binh này từ xa xưa: cũng như trò chơi thời trẻ ta hay chơi như trò ma lon ma bát hay trò ngón tay khênh người…. Ai làm thầy mà không muốn có phần âm hỗ trợ trực tiếp.

Âm binh: con dao 2 lưỡi

Nhưng cũng cảnh cáo: Việc do người chiêu, sự do người làm, trần sao thì âm vậy, tâm sao thì tính thế. Dù là anh có đạo thì Âm binh cũng là con dao hai lưỡi.

Tâm tính chủ sao thì binh theo làm vậy

Anh dù thừa hưởng binh tổ để lại đã trải qua đăng bạ với nhà Thánh và nhiều đời huấn luyện (chứ không nói là binh anh chiêu, anh bắt, anh luyện hay họ theo vào …. Nhưng: Nếu tâm anh không thuận, chỉ dấy tà hay làm trái điều luật âm dương, vì tiền vì danh bất chấp tất cả. Thì bản chất âm binh họ cũng không phải là cao đạo…. họ cũng tà theo. Quen tính đôi khi họ còn tà nhanh hơn anh và thậm chí họ dẫn anh vào đường tà lúc nào không biết. Hệ quả thậm chí vỡ mệnh đồng, cao hơn còn là vỡ tĩnh điện không quản nổi binh.

Anh cứ nghĩ, nếu anh là thủ trưởng mà tham ô ăn hối lộ đút lót làm sai …… Họ có học theo anh không? Và các thế lực vong tà khác có mượn chuyện này để lợi dụng anh không? Tất nhiên là có.

Pháp môn kém cỏi – âm binh cũng yếu hèn

Cũng có dòng Đồng pháp tổ thất truyền…. Hoặc pháp môn cóp nhặt …. kém! Cũng nuôi cũng luyện…. gọi là Âm binh. Thực ra gọi là âm binh cho oách, chứ kỳ thực chỉ là một vài vong linh cô hồn vất vưởng không nơi nương tựa rồi bị lôi kéo và dụ dỗ về mà làm việc theo sự sai khiến của các ông thầy.

Có khi chính họ lại bị bắt làm theo lệnh, khi thì làm theo để được hưởng chút lợi ích như là được cúng đồ ăn hay thức uống sau khi nhiệm vụ hoàn thành còn gọi là khao binh. Loại âm vong này thì không có sự huấn luyện, chỉ như bao nhiêu vong âm khác cho nên âm lực rất yếu, chúng chủ yếu chỉ có thể hù dọa, hay phá phách này nọ mà thôi.

Nói về âm binh: đừng đem ra nhạo báng

Viết vậy để mọi người có cái nhìn đa chiều về âm binh. Đặc biệt chỉ khuyên ai tín Thánh có đồng có đạo trong đền công Nhà Thánh hay đình làng hay bất cứ nơi đâu.

Đừng có chửi đổng giả hay nói về âm binh thì bớt mồm lại. Chớ vơ đũa cả nắm vì nơi đó cũng có các Đội quân mà gọi chung là Âm binh trú đóng. Họ giúp ngăn chặn vong tà, giữ gìn trật tự âm phần. Nên: Đôi khi nói quá lại bị vạ miệng, đến lúc có tà ra kêu nhờ họ họ không thèm để ý.

Ngoài ra, vài người hay ví von “âm binh”, mang một ý nghĩa: Chỉ những người đáng ghét, hay mang tai họa hư hỏng chọc ngoáy…phá đám việc của người khác…Hoặc ví dụ: Nhìn cái mặt “âm binh” của nó là hôm nay hết bán buôn gì được rồi…. Những câu thế này cũng không mấy hay ho nên tôi khuyên các bạn không nên dùng từ này để nói về người khác.

Kết luận

Thực ra thì bản chất của Âm Binh là rất tốt. Dù binh Nhà Thánh hay gia binh, họ đều là những vị chấp hành quy định âm dương và công việc chủ yếu là giúp đỡ bách gia và bảo hộ dân tộc này.

Nhưng riêng phần gia Nô binh thì không khác gì con dao hai lưỡi. Người sử dụng với mục đích hành đạo lấy tâm lấy đức làm đầu, lấy sự Thánh thiện làm tiêu chí, thì là một việc cực kì có Đức. Thậm chí tạo Phúc cho bản thân và dòng họ cũng như đường tu của mình.

Group Huyền Môn Thuật Số sưu tầm và biên soạn.

Âm Binh Là Gì ? Âm Binh Có Thật Không?

Âm binh nghĩa là gì ?

Trong lịch sử, câu chuyện truyền thuyết Âm binh mở đường cho Diêm Vương đi tuần có lẽ là câu chuyện lâu đời nhất viết về âm binh. Hoặc như lịch sử huyền thoại Trung Quốc, các binh lính chết trận của nhà Thương nhà Chu (âm binh) được về trời …

Theo các vị Thần tiên phục vụ trên Trời, gọi là binh thiên hay thiên binh. Nhưng thực ra cứ ở cõi bên kia đều gọi là âm binh Cửa đình Thần Nam việt cũng vậy.

Theo Thánh Thiên phủ gọi là thiên binh hay Âm binh hay binh Thiên đều được.

Âm binh có thực sự đáng sợ ?

Thiên hạ này nói chung cứ nghe thấy hai chữ “Âm binh” là lắc đầu lè lưỡi hoặc tìm cách lánh xa và sợ hãi. Vì hai tiếng ấy thường gợi đến điều gì đó cực kỳ ghê gớm, ma quái, dị thường. Thậm chí là tai họa.

Thế nhưng, người dân đâu biết rằng, không có Âm binh – sợ rằng họ không sống nổi. Nói chung, việc hai từ này bị hiểu nhầm tai hại khiến ai ai cũng cứ nghe đến nó là mọi người dị ứng và sợ hãi là không nên.

Xét về nghĩa Hán Việt của “Âm binh”:

Âm: Cõi âm, thế giới âm, thế giới bên kia hay thế giới người chết…Nếu dịch sát nghĩa của hai từ này ghép lại, thì “âm binh” có nghĩa là: Binh lính, binh sĩ của cõi âm, của thế giới âm …. người đã khuất.

Binh lính, binh sĩ trong quân đội: ” Những người được huấn luyện dành cho chiến tranh, bảo vệ đất nước làng xóm …. Thực thi pháp luật…” Âm binh cũng có nhiều toán binh nhiều loại.

Như vậy, ta đã biết được nghĩa của hai từ Âm binh.

Âm binh đã có từ rất lâu đời

Trước nhất, đã là binh lính thì phải:

Được huấn luyện, có kỷ luật.

Chịu sự chế tài đặc biệt

Tuân thủ theo quy định của các đội binh lính

Chịu sự chỉ huy trực tiếp của cấp trên.

Và luôn tuân thủ theo điều luật của cửa đình Thần và cửa nhà Trần Nam Việt

Âm Binh có nhiều loại: “Các đội, các cơ “. Mỗi loại lại có cơ cấu phân cấp và năng lực cũng như những chức năng riêng biệt. Trong quá trình tìm hiểu tâm linh, tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Tam Tứ Phủ ta cũng bắt gặp rất nhiều tài liệu nói về âm binh. VD như sau:

Trong câu hát văn hầu Quan lớn Tuần Tranh có đoạn: “Quyền ngài cai quản tướng Âm binh nhà Trời “ hay “Thiên binh nhà trời “.

Hoặc trong hịch sai văn Nhà Trần cũng có đoạn: “Lệnh sai văn võ đôi hàng, thiên tiên lực sỹ, vạn vạn hùng binh, âm binh các đội các cơ...Lập thành chỉnh túc thủy bộ chư dinh, binh trận bố giáp… Tróc phọc bắt nhốt tà tinh ….”

Hoặc trong khoa khao luyện quan tướng (khao luyện quan bản đền ) cũng có câu: “Lệnh sai quan tướng đáo lai hộ trì, lệnh sai hành các đội các cơ thiên tiên lực sỹ vạn vạn tinh binh ….trấn đàn duyên…..

Hoặc một số câu văn như: “lệnh sai thủy bộ đôi hàng ….

Vậy có nghĩa, Âm binh có rất nhiều và chủ đạo làm việc theo lệnh của nhà Thánh. Phần trên ta có thể gọi là Binh nhà Thánh quản lý. (binh trung ương). Bao gồm:

Binh thiên, binh thủy, binh bộ, binh nhạc, binh cơ động, binh trấn giữ các nơi, binh thực thi luật lệ ….

Binh lính này Thường khi còn sống, lúc sinh thời cũng là những người lính vũ trang (quân đội và nha dịch ” như kiểu công an và cán bộ bây giờ ” ). Những người anh dũng và tài năng liêm chính (hoặc tu đạo ) hết lòng và chấp nhận hi sinh vì nước vì dân.

Âm binh, họ là ai?

Đa phần họ đều là những người có công với nước, những liệt sỹ anh dũng hi sinh vì dân tộc qua nhiều đời, những người con ưu tú tài năng sống đầy lòng bao dung vị tha và trách nhiệm với dân tộc này của các mặt trong xã hội. Chết được nhà Thánh chiêu về cho phục vụ ở các đội, các cơ. Phụ trách các công việc bảo vệ đất nước xóm làng…..Cửa đình thần Nam Việt.

Binh trấn là gì?

Ngoài những đội cơ trực tiếp nhà Thánh quản lý, trong phần trên có phần gọi là binh trấn. Binh trấn được chia làm nhiều loại, có thể gọi là binh địa phương cũng được.

Binh của Thành Hoàng lý vực cai quản

Binh của thành Hoàng bản cảnh

Binh của thành hoàng làng

Binh của thổ địa …….

Binh của bản đền bản phủ bản tự bản từ (đền công đình công) ….

Họ chủ yếu làm công việc bảo vệ tuần tra và trị an phần âm.

Gia binh và nô binh là gì?

Ngoài ra còn có một loại binh nữa gọi là: Gia binh. Thấp hơn gọi là gia binh và gia nô binh. Binh này là binh riêng của một số Thầy có Đạo hay hành pháp sự, tu theo cửa nhà Trần hay cửa Tứ Phủ. Những binh này chủ yếu bảo vệ điện thờ tư gia hay giúp việc cho Thầy làm pháp sự. Hoặc các dòng nuôi ma xó ma then ….. của người dân tộc (việc xuất phát của binh này từ xa xưa: cũng như trò chơi thời trẻ ta hay chơi như trò ma lon ma bát hay trò ngón tay khênh người…. Ai làm thầy mà không muốn có phần âm hỗ trợ trực tiếp)

Trong hát văn tứ Phủ có đoạn văn của Bà chúa Thượng Ngàn Lê mại Đại Vương như sau.“Quyền chúa bà cai ba sáu cửa ngàn sơn tinh các động hổ lang về chầu… Chúa Bà luyện Quân bằng lá luyện phép bằng Môi .….” Trong dòng đồng nhà Trần và các dòng đồng tứ phủ, trước đây có đến 95% các dòng đồng lập tĩnh luyện quân. Thường các cụ là các Con Đồng Nhà Thánh Cũ, là những người làm pháp sự … Đa phần họ đều được các Thầy truyền đạo dậy phép lập tĩnh để thờ và nuôi luyện Âm binh. Họ thường học các Pháp thu nhận và luyện binh của các dòng Đồng.

Những đạo quân và âm binh này là do họ đi mời – chiêu- hay bắt về luyện và sử dụng trong khi hành đạo và thường là ở những điện tư gia. Binh này khi các cụ đã luyện là buộc phải lập danh sách đăng bạ với cửa đình Thần hay cửa Nhà Trần, danh sách gia binh hay gia nô binh.

Tác dụng của Âm binh

Đối với những vị thầy xưa, âm binh là phương tiện nhanh chóng và đắc lực nhất để thực hiện công việc tức thì. Âm binh làm việc theo lệnh của thầy, tìm rõ căn nguyên…. Giúp đỡ nhanh chóng người dương và chống lại người âm là các vong tà …. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, binh được cúng lễ đàng hoàng như lính. Được tướng khao thưởng ngày xưa. Lễ vật cúng khao binh từ đơn giản là muối gạo, bỏng nổ, cháo hoa cho đến long trọng với đủ thịt, cá, trái cây, rau quả…

Thời xa xưa, các thầy 90% là nuôi âm binh. Kể cả pháp sư, và Thầy chùa

Thủ tục nuôi âm binh

Khi bắt đầu lập tĩnh, phải có đàn lễ đăng bạ nhà Thánh. “Theo cơ cánh dòng tổ thờ cửa nào, sẽ cử người xuống quản lý và dẫn dắt luyện Âm hộ các toán binh này. Những vị được cử xuống để huấn luyện âm là các Hành sai Quan tướng của Nhà Thánh cắt cử. Gọi là các quan bản đền bản điện.

Thậm chí, người thủ nhang tu tập có học, đạo pháp cao dầy còn được ân duyên của Nhà Thánh, được nhà Thánh cấp thiên binh ( Âm binh ) của chư Thánh Thờ chính cung làm bản bộ, hỗ trợ giúp việc trực tiếp.

Còn luyện thuần để sai khiến thì chính người thủ nhang lập tĩnh sử dụng phải tự luyện. Binh này thường được chia làm vài loại, tùy căn cơ và quả đạo của người luyện.

Ngàn xưa thuật phù thủy của dân bách việt việc thờ Âm binh không có gì xấu .. Các Bậc Sư tổ truyền lại các phép lập binh bố trận luyện chúng tôi các pháp sa man cổ như …sát phỉ, sát lỉ, sát sa, dắt ra, sà tụ, sát rú…. chủ yếu là để trục vong, bắt tà, trị bệnh, trị thủy, cầu an, cầu mưa…

Các loại Âm binh A: Binh tổ, binh các cụ, binh nối gót công khanh nghiệp đạo

Có người thì bản thân có binh tổ (binh của các cụ gia tiên có đạo hay trưởng dòng đồng có sẵn chỉ việc kế thừa lại). Là âm binh, nhưng không phải của mấy ông thầy chiêu mộ mà có được, mà là binh của chư vị tổ sư của các đời trước. Hoặc những vị có gia tiên là quan là tướng quân, khi sống có ngai vị có quân lính theo hầu hay theo đi đánh trận ….. Lúc thác thì họ cũng theo về (gọi là binh các cụ, binh nối gót công khanh nghiệp đạo)

B: Binh tự chiêu

Là do đi chiêu mộ về. Những vong hồn không nơi hương khói, chết đường chết chợ, ….. Hoặc những người chết do chiến tranh ,….

Là do đi bắt về: Trường hợp này là khi người thầy thấy những vong đó có năng lực nên bắt về để huấn luyện sử dụng. Hoặc vong những người tác yêu tác quái cũng bắt về rồi dùng đạo pháp cảm hóa hoặc hàng phục dần dần ….

Là do binh tự theo vào: Trường hợp này thường do quả hay nghiệp của người thầy và ngôi điện thờ. Các vong khi trên đường hành đạo tự theo vào.

C: Binh địa tự chú

Loại binh này có sẵn trên đất lập tĩnh điện thờ. Về bản chất, họ là một toán tập hợp những vong linh không nơi hương khói và tụ tập với nhau ở đó. Khi người thầy lập tĩnh đàn điện thờ ở đất đó họ tự theo vào.

Cũng có trường hợp nhóm vong đó cố tình (” cơ “) thúc đẩy, để các con đồng lập điện cho họ có chỗ trú, trộm tín ngưỡng của bách gia. Loại này thường dẫn con đồng đến với đồng thầy vô đạo nhờ mở phủ và dẫn đạo.

Còn nếu như người lập điện hay người Thầy có Đạo, họ sẽ thường lựa chọn: Các vong loại này cho theo vào để sử dụng hay không cho phép theo vào. Tùy từng hoàn cảnh, thậm chí nếu như phải nhận chỉ nhận vài vong còn đuổi đi sạch.

Lưu ý các thầy :

Trong những toán binh đó kiểu gì cũng có người cầm đầu. Thậm chí, trong những vong kiểu này có một số vong đã có pháp lực thần thông (có tà và cũng có chính). Họ bám theo con đồng, buộc con đồng lập điện và lừa lấy khế ước âm với con đồng (vong cộng sinh).

Họ ban cho người lập điện một số năng lực nhất định về âm dương (thường là soi bói cấp thấp …) để dẫn dắt bách gia đến làm lễ, trộm ngưỡng lực nguyện lực…..

Loại này, khi người lập điện bị khế ước hay làm bừa và trái đạo dẫn đến hết phúc quả, sẽ bị vong khế ước bỏ rơi và sẽ có kết cục rất cực khổ.

Thường thì các Thầy xưa kia lập điện sẽ điều chỉnh và xử lý rốt ráo loại binh này. Còn nếu người thờ điện mà không biết trong đất lập điện có loại binh này (hoặc có vong có pháp vực thần thông , bám theo con đồng dẫn dắt khế ước). Khi đó mà người thờ hay các quan thầy lập tĩnh điện cho đồng con mà không biết thì cực rắc rối và rất nhiều hệ lụy. Vì thế, trước khi lập tĩnh điện hoặc nơi thờ cúng nhà Thánh phải hết sức lưu ý việc này. Nó sẽ phản khách vi chủ ngay.

D: Binh tự tìm đến

Đây là loại binh phức tạp nhất hiện nay. Trước đây, các thầy đều là những người trước khi lập điện phải học hành tu tập rất công phu, tôn sư trọng đạo. Họ trước khi lập điện đã là những người nhất nhất như sơn, tâm không tà vấy, trên tôn việc Thánh dưới gánh việc trần. Dù có một số dòng đồng không biết phép lập tĩnh, điểm linh hạ ban nhưng họ cũng không bị những binh này ảnh hưởng.

Bây giờ thì loạn…

ĐỪNG NGHĨ MÌNH LẬP ĐIỆN KHÔNG THỜ ÂM BINH MÀ TRONG ĐIỆN CỦA MÌNH KHÔNG CÓ VONG TÀ (“”ÂM BINH .”””)

HAY TÔI RA ĐỒNG NHƯNG KHÔNG LẬP ĐIỆN MÀ VẪN HÀNH ĐẠO LÀ KHÔNG CÓ VONG TÀ THEO. (” ÂM BINH THEO “)

Trừ người tu tập và có đạo Hạnh cao dầy, họ có điện nhưng không cần lập tĩnh thờ Âm Binh ….mà vẫn hành đạo cứu độ bách gia được là có thể: điểm hóa hoặc xua đuổi được loại vong tà … chúng.

Còn đâu thì 90% cứ ra đồng là đạo khảo ma tà theo.

Các cụ có câu: “Vật Đồng Tất Tụ “

Tâm chính đạo vì bách gia thì vong tà hay binh tà không bao giờ dám xâm phạm đến tĩnh đường điện đài (hay mệnh đồng)

Nhưng tâm ma tà, không tuân thủ chữ Đức lại chuyên lừa lọc đơm sai, không vì Đạo và vì Thánh đức thì Ắt sẽ tự chiêu ma tà đến mà không biết (thánh mà tha ma sẽ đến).

Bản thân của người làm thầy hành đạo, hoặc lập tĩnh thờ Thánh nếu anh không thật tâm thật tính thật lính thật đồng. Lấy chữ Thánh Đạo và Thủ Đức thì dù ngôi điện trước đó các thầy lập giúp, có trong sạch hay có linh thiêng đến đâu cũng dần dần bị tà xâm chiếm.

Ăn lộc gia tiên mà không tu trọn đạo

Còn một loại nữa, ra Đồng lập tĩnh điện hay không lập tĩnh điện, không chịu tu học mà ngu si (loại này tôi ghét nhất): Đó là gia tiên thương xót mà phải bị buộc gia tiên dòng họ làm âm binh cho con cháu mình (loại này mới là cái quân một người làm tám người chịu)

Tu học không chịu tu học nhưng thích làm thầy .

Đã không có đạo và không học hành tu tập đến nơi đến chốn nhưng lại hay nhận lời làm bừa làm ẩu. Hay đơm sai vì tiền vì danh làm bừa làm ẩu dẫn đến hệ lụy.

Ví dụ :

Một người non bóng non đạo nhưng thích tiền và oai danh nên tự nhận, mình không gì không thể làm được. Từ cúng lễ, bói toán lung tung đơm sai…. khi có Bách gia đến nhờ….VD:

Một người bị vong báo oán sinh đủ thứ chuyện, cơ đủ kiểu…. đến anh lại phán Nợ mã tam tứ phủ phải trả ….

Hay một người bị hạn trong số mệnh đến anh lại xui họ làm lễ nọ lễ kia …vô bổ tốn kém ….

Hay một người bị trùng tang chẳng hạn, đến anh lấy một đống tiền … Nhưng đạo không có, cúng lễ cũng bằng không, làm cũng như không làm ….

Tất cả đều dẫn đến gia tiên gia chủ họ oán trách. Anh lừa người trần, sao lừa được người âm. Gia tiên họ thấy con cháu mình mất tiền nhiều và không được việc … Thậm chí mất thời gian và cơ hội để nhờ Thầy khác xử lý…. Họ kéo đến điện thờ của anh, gia trung của anh mà bắt vạ ….Tự nhiên gia tiên nhà anh, do thương xót hay cũng tà tính…lại phải ra can thiệp…. Thậm chí còn vì bảo vệ anh mà sinh ra xung đột phần âm với nhà gia chủ ….

Hay là một số người có đồng nhưng không chịu tu tập, tham danh tham tiền…. cậy phúc cậy quả của gia tiên của kiếp trước….. làm bừa. Gia tiên nhà anh toàn là phải đi hót phân do anh ỉa ra.

Khối gia tiên chỉ hi vọng bảo vệ hộ đạo để con cháu tu tốt lên, nhưng tu thì không chịu tu làm bừa bãi …. Đâm ra, họ không khác âm binh cho các đồng nhân kiểu này. Cho nên các cụ mới có câu: Không thầy đố mày làm nên.

Thời đại tiền danh lên ngôi không quan tâm hậu quả. Bây giờ toàn cao thủ cả biết đâu đang mang gia tiên mình thành âm binh cho mình.

Hiện nay số lượng đồng nhân hay số lượng các ngôi điện bị vong tà trả dạng âm binh chiếm đóng khế ước cộng sinh trộm phúc quả quá lớn. Và một số đồng nhân non bóng non đạo thích thể hiện tham danh lợi thích làm thầy thiên hạ để gia tiên đi hót phân làm âm binh thay mình cũng không thiếu. Vậy lên trước khi ra đồng hay lập điện hay làm việc gì đến phần âm phải cân nhắc kỹ.

Tôi viết bài này chủ yếu để mọi người có cách nhìn nhận về âm binh và vong tà. Chớ đánh đồng.

Nếu đã là Âm binh Thì Phải đăng bạ và chịu chế tài của nhà Thánh. Sau là phải làm việc tốt, đúng đạo và Thuận theo luật âm dương. Được các Thầy có đạo cảm hóa tu tập, tự xóa được dây trói nghiệp khi chết không người thờ cúng. Những âm binh này sẽ được độ siêu đi. Nếu tuân thủ và dầy công phục vụ tốt, đúng đạo cũng được siêu đi. Hoặc cao hơn nữa cũng được nhà Thánh thu về cho dưới trướng.

Chứ không thể đánh đồng, vong nào cũng gọi là âm binh hết.

Âm binh: Con dao 2 lưỡi

Nhưng cũng cảnh cáo: Việc do người chiêu, sự do người làm, trần sao thì âm vậy, tâm sao thì tính thế. Dù là anh có đạo thì Âm binh cũng là con dao hai lưỡi.

Tâm tính chủ sao – Binh theo làm vậy

Anh dù thừa hưởng binh tổ để lại đã trải qua đăng bạ với nhà Thánh và nhiều đời huấn luyện (chứ không nói là binh anh chiêu, anh bắt, anh luyện hay họ theo vào …. Nhưng: Nếu tâm anh không thuận, chỉ dấy tà hay làm trái điều luật âm dương, vì tiền vì danh bất chấp tất cả. Thì bản chất âm binh họ cũng không phải là cao đạo…. họ cũng tà theo. Quen tính đôi khi họ còn tà nhanh hơn anh và thậm chí họ dẫn anh vào đường tà lúc nào không biết. Hệ quả thậm chí vỡ mệnh đồng, cao hơn còn là vỡ tĩnh điện không quản nổi binh.

Anh cứ nghĩ, nếu anh là thủ trưởng mà tham ô ăn hối lộ đút lót làm sai …… Họ có học theo anh không? và các thế lực vong tà khác có mượn chuyện này để lợi dụng anh không? Tất nhiên là có.

Pháp môn kém cỏi – âm binh cũng yếu hèn

Cũng có dòng Đồng pháp tổ thất truyền…. Hoặc pháp môn cóp nhặt …. kém .! Cũng nuôi cũng luyện…. gọi là Âm binh. Thực ra gọi là âm binh cho oách, chứ kỳ thực chỉ là một vài vong linh cô hồn vất vưởng không nơi nương tựa rồi bị lôi kéo và dụ dỗ về mà làm việc theo sự sai khiến của các ông thầy.

Có khi chính họ lại bị bắt làm theo lệnh, khi thì làm theo để được hưởng chút lợi ích như là được cúng đồ ăn hay thức uống sau khi nhiệm vụ hoàn thành còn gọi là khao binh. Loại âm vong này thì không có sự huấn luyện, chỉ như bao nhiêu vong âm khác cho nên âm lực rất yếu, chúng chủ yếu chỉ có thể hù dọa, hay phá phách này nọ mà thôi.

Nói về Âm binh: Đừng đem ra nhạo báng

Viết vậy để mọi người có cái nhìn đa chiều về âm binh.

Đặc biệt chỉ khuyên ai tín Thánh có đồng có đạo trong đền công Nhà Thánh hay đình làng hay bất cứ nơi đâu:

Đừng có chửi đổng giả hay nói về âm binh thì bớt mồm lại. Chớ vơ đũa cả nắm vì nơi đó cũng có các Đội quân mà gọi chung là Âm binh trú đóng. Họ giúp ngăn chặn vong tà, giữ gìn trật tự âm phần. Nên: Đôi khi nói quá lại bị vạ miệng, đến lúc có tà ra kêu nhờ họ họ không thèm để ý.

Ngoài ra, vài người hay ví von “âm binh”, mang một ý nghĩa: Chỉ những người đáng ghét,_hay mang tai họa hư hỏng chọc ngoáy…phá đám việc của người khác…Hoặc ví dụ: Nhìn cái mặt “âm binh” của nó là hôm nay hết bán buôn gì được rồi…. Những câu thế này cũng không mấy hay ho nên tôi khuyên các bạn không nên dùng từ này để nói về người khác.

Kết luận:

Thực ra thì bản chất của Âm Binh là rất tốt. Dù binh Nhà Thánh hay gia binh, họ đều là những vị chấp hành quy định âm dương và công việc chủ yếu là giúp đỡ bách gia và bảo hộ dân tộc này.

Nhưng riêng phần gia Nô binh thì không khác gì con dao hai lưỡi. Người sử dụng với mục đích hành đạo lấy tâm lấy đức làm đầu, lấy sự Thánh thiện làm tiêu chí, thì là một việc cực kì có Đức. Thậm chí tạo Phúc cho bản thân và dòng họ cũng như đường tu của mình.

Nhưng nếu lạm dụng và đặc biệt vi phạm nguyên tắc. Cao hơn nữa là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, động chạm vào nhân quả Âm dương thì không chỉ gây hại cho bản thân mà thậm chí con cháu dòng họ sau này đều phải chịu trách nhiệm.

Thậm chí nhiều đời không trả hết nghiệp của một người gây ra.

(KHÔNG SAO CHÉP, DIỄN ĐỌC DƯỚI MỌI HÌNH THỨC)

Những Bí Ẩn Khó Tin Về Thuật Luyện Âm Binh Và Những Hậu Quả Đáng Sợ

Hiện giờ, người làng vẫn còn lưu truyền các phép thuật lạ kỳ như ẩn hình, hô mưa gọi gió

Dư luận nói chung cứ nghe thấy hai chữ “phù thủy” là lắc đầu lè lưỡi hoặc tìm cách lảng xa. Vì hai tiếng ấy thường mang gợi đến điều gì đó ghê gớm, ma quái, dị thường. Thế nhưng, người dân xã Song Lãng dường như lại tự hào khi được coi là ngôi làng phù thủy duy nhất ở miền Bắc, cũng có thể là duy nhất trong cả nước. Việc luyện âm binh, ma tướng hay bùa chú được thực hiện rầm rộ trong thời gian dài. Hiện giờ, người làng vẫn còn lưu truyền các phép thuật lạ kỳ như ẩn hình, hô mưa gọi gió…

Câu chuyện của ông sư cả

Anh Phạm Văn Giang (cán bộ văn hóa xã Song Lãng, Vũ Thư, Thái Bình) dẫn chúng tôi đến gặp ông cụ Liễn để tìm hiểu về “văn hóa của địa phương”, tức là thuật phù thủy. Cả cuộc đời gần 70 tuổi của mình, có lẽ ông Liễn đã tắm mình trong thuật phù thủy và bùa chú.

Hiện giờ, ông Liễn đang giữ vị trí sư cả trong hội Thọ Đàn gồm 7 vị cao niên đức độ được phân công để thực hiện các nghi thức bí truyền. Tiếp xúc và trò chuyện với vị sư cả này, phóng viên dường như được vén một bức màn đen kịt mịt mùng để nhìn sâu hơn vào thế giới đầy những điều bí mật của giới phù thủy.

Một loại bùa của phái Hoàng Giang

Ông Liễn hói quá nửa đầu, phần tóc lơ thơ còn lại được trải ngược về phía sau. Hàm răng xỉn màu do chè thuốc, con mắt nhìn như thể xoáy sâu vào nội tâm người đối diện. Đặc biệt, giọng nói của ông khào khào, âm thanh phát ra qua kẽ răng khiến tiếng của ông lúc nào cũng giống như tiếng người ta đọc bùa chú trầm thấp.

Ông kể nhiều về vùng đất Song Lãng, nơi Thánh tổ Đỗ Đô đã khai sinh nên phái phù thủy Hoàng Giang khoảng 1000 năm trước. Ông cũng nói rằng thuật phù thủy không có gì xấu, sư tổ truyền lại các phép sát phỉ, sát lỉ, sát sa chủ yếu là để trị bệnh, trị thủy, cầu an, cầu mưa…

Vị sư cả cho biết: “Ví dụ như bùa xua đuổi chuột thì lấy cây hoắc hương đốt ở bốn góc ruộng. Trở về nhà lấy một chiếc đũa con, đến chỗ góc ruộng bẻ chiếc đũa làm đôi, xếp hình chữ thập, dùng chân dẫm lên chữ thập đó. Đem hai đoạn đũa này đến góc ruộng khác và làm như vậy, khi làm phải đọc thần chú thì chuột sẽ không dám đến. Hoặc, một phép nổi tiếng là phép ẩn hình.

Theo đó, khoảng canh ba đêm mùng một Tết Nguyên Đán, người luyện lấy một nắm đậu đen, hướng về sao Bắc Đẩu đọc thần chú 49 lần và không quên rèn luyện thêm trong các tháng. Luyện xong, dùng hạt đậu nấu chín phơi khô, khi gặp nguy nan có thể ngậm hạt đậu vào miệng, đọc thần chú sẽ được thoát nạn vì lúc đó không ai có thể nhìn thấy hình hài của người làm phép nữa”.

Thần chú chủ yếu bằng tiếng Phạn, được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Ngoài phù và chú, để thực hiện nghi thức tâm linh, còn phải sử dụng đến các kiểu bắt quyết khác nhau. Ông cụ Liễn biểu diễn cho phóng viên xem các loại kết quyết bằng hai bàn tay hoặc hai bàn chân và giảng giải: “Ngoài các quyết của Phật giáo, các thầy phù thủy ở Song Lãng còn sử dụng đến các quyết của Thái Thượng lão quân. Các quyết này có giá trị như một lệnh mạnh mẽ để phù và chú được thực hiện. Có khi các thầy còn thờ cả tướng trời như… Triệu Công Minh, Tề Thiên Đại Thánh, Na Tra… để gia tăng sức mạnh của bùa chú”.

Phép luyện âm binh và hậu quả đáng sợ

Lân la dò hỏi mãi, ông cụ Liễn cũng bật mí rằng trước đây, các thầy phù thủy ở Song Lãng cũng từng đua nhau nuôi âm binh để phục vụ cho hoạt động “nghề nghiệp”. Theo đó, đối với những vị thầy xưa, âm binh là phương tiện nhanh chóng và đắc lực nhất để thực hiện công việc. Âm binh làm việc theo lệnh của thầy, giúp đỡ, phá phách người dương và chống cả người âm.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, binh được cúng lễ đàng hoàng như lính được tướng khao thưởng ngày xưa. Lễ vật cúng binh từ đơn giản là muối gạo, bỏng nổ, cháo hoa cho đến long trọng với đủ thịt, cá, trái cây, rau quả… Ông Liễn kể: “Có thời, các thầy đua nhau nuôi âm binh. Muốn luyện âm binh phải đi tìm những nơi nghĩa địa, chiến trường xưa, vùng đất từng bị ôn dịch chết nhiều… nơi đó mới có nhiều vong lang thang, dễ cho thầy chiêu mộ. Binh gia có rất nhiều loại.

Tùy theo khả năng tu luyện và phương tiện sử dụng mà thầy chiêu mộ loại âm binh nào. Phổ biến nhất vẫn là binh Đại càn, binh chiến sĩ, binh ngũ hổ… ghê gớm hơn thì có binh rừng, binh tà A-rặc… Mỗi loại binh có câu chú luyện riêng”.

Được biết, các thầy dùng âm binh vào rất nhiều việc khác nhau. Trong chữa trị bệnh tà ma, âm binh giúp thầy bắt tà, khảo tà, có khi thầy nhập âm binh vào xác bệnh nhân để đánh nhau với con tà bên trong xác. Vậy là thể xác thành chiến trường. Người bệnh gào thét không dứt… Nhà cửa bất ổn, buôn bán ế ẩm, thầy cho âm binh đến giữ nhà, kêu gọi khách giúp chủ nhà buôn may bán đắt.

Ngày xưa, âm binh được thầy luyện tài đến mức có thể dời nhà cửa, tát ruộng, phơi lúa… làm nhiêu việc như người sống. Người dân tại xã Song Lãng thậm chí còn truyền tai nhau rằng, khi có “chiến sự”, âm binh được trục liên tục để bảo vệ thầy, đánh kẻ khắc đạo, làm thám thính. Có những trận trời long đất lở, âm binh hai thầy đánh nhau trong đêm, người trong vùng nghe như bão tố mưa dông, tiếng la hét, gươm giáo khua loảng xoảng, thoảng trong gió có cả mùi tanh hôi.

Mặc dù sử dụng âm binh có nhiều tác dụng to lớn trong việc thi pháp phù thủy, tuy nhiên các thầy cũng rất cân nhắc và hạn chế dùng phép này. Ông cụ Liễn nhấn mạnh: “Tu luyện binh gia là đang sử dụng con dao hai lưỡi không biết lúc nào bị đứt tay. Thông thường, sau khi sử dụng một thời gian, các thầy làm phép cầu siêu cho chư vị để họ đi đầu thai hoặc về cõi khác tốt hơn.

Các thầy lạm dụng âm binh nhiều, đến một ngày nào đó không còn đủ sức điều khiển hoặc đã hết thời, âm binh quay lại vật chết hoặc hành xác điên khùng, muốn sống chẳng được, muốn chết không xong”.

Ông Liễn nhớ rất rõ một trường hợp cụ thể đã bị âm binh cắn trả: “Ông H. là thầy nổi tiếng cao tay. Trong các thầy thời bấy giờ, ông ấy được đánh giá là xuất sắc đấy. Ông H. nuôi âm binh rất nhiều, thường tổ chức khao quân lớn sau mỗi “trận đánh”, cả làng đều biết. Thế nhưng, ông ấy không giữ được giới luật, lại lạm dụng âm binh quá nhiều.

Có khi còn sai khiến âm binh đi phá làng phá xóm và tạo ra mâu thuẫn hiềm khích giữa các thầy. Vì thế, ông ấy bị quan tướng “vật” ngay ở gốc đa đầu làng. Giữa ban ngày, ông H. bị “đẩy” ngã vật vào gốc đa, máu chảy lênh láng, mắt trắng dã, miệng la oai oái. Đưa về nhà, ông ấy cứ vật lên vật xuống.

Người nhà bảo đưa đi bệnh viện, nhưng ông ấy nhất định không chịu đi. Vài hôm sau, ông ấy chết. Sau đấy, các thầy khiếp quá nên giải tán dần âm binh quan tướng. Đến giờ này, chỉ còn vài thầy dám nuôi âm binh, nhưng cũng chỉ sử dụng vào mục đích tốt đẹp mà thôi”.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Cường (Viện Tôn giáo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội) cho rằng: “Với việc yểm bùa âm binh, nếu như chúng ta dùng vào mục đích tốt và trong sáng như chấn trạch nhà cửa, bốc bát hương… thì đấy là điều tốt. Tuy nhiên, tôi muốn khuyến cáo là việc trấn yểm trùng tang là không nên bởi như thế sẽ nảy sinh nhiều điều không tốt cho chính gia chủ cũng như thầy pháp. Nếu việc yểm bùa âm binh dùng vào mục đích vật chất, lợi dụng cho những điều xấu thì chính những thầy pháp sẽ trở thành nạn nhân. Tôi cũng biết một anh bạn – một thầy pháp trẻ nhưng rất giỏi. Trong những lần anh ấy làm việc yểm bùa âm binh, anh ấy đã phạm vào một số điều cấm kỵ nên anh ấy đã gặp phải tai nạn giao thông. Điều tôi muốn nhấn mạnh là dù có hay không chuyện yểm bùa âm binh thì việc mình sống có nhân cách, tu tâm, dưỡng tính sẽ tự khắc tạo phúc, tạo sự bình an trong chính tâm hồn bạn và gia đình bạn”.